06/12/2021

CÁCH VỆ SINH GƯƠNG PHÒNG TẮM TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

CÁCH VỆ SINH GƯƠNG PHÒNG TẮM TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

 NHỮNG LÝ DO KHIẾN GƯƠNG NHÀ TẮM BẨN 

+  Do không vệ sinh gương thường xuyên: Tần suất sử dụng nhà tắm thường xuyên, kèm theo đó là việc sử dụng nước và các loại nước tắm, xà phòng tắm bắn bẩn lên kính quá nhiều mà không được định kỳ lau chùi là nguyên nhân chủ yếu nhất khiến vách kính nhà tắm bị oxy hóa, đóng cặn canxi, mờ đục. Cặn nước hay còn gọi là cặn canxi được hình thành do sự kết tủa của Mg, Ca, chúng sớm xuất hiện trên thiết bị vệ sinh nếu chúng ta sử dụng nước nóng để sinh hoạt và không vệ sinh lại ngay, hơi nước nóng bay nhanh sẽ lắng thành cặn. Nếu gia đình có từ 2 - 4 người sử dụng thường xuyên một nhà vệ sinh - nhà tắm có gắn kính vách ngăn thì gần như kính sẽ bị đọng nước cả ngày, dù là kính có chất lượng đến đâu thì lâu ngày cũng bị oxi hoá.

Vệ sinh gương thường xuyên sẽ tránh bụi bẩn

+  Do gương kém chất lượng: Thực tế trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gương trong

phòng tắm khác nhau, dĩ nhiên, mức giá cũng thay đổi khác nhau, tùy theo chất lượng của từng loại kính. Thường thì “tiền nào của nấy”, có nhiều tấm kính có thể sử dụng 2 - 4 năm vẫn giữ được độ trong và không có bất kỳ dấu hiệu nào bị oxi hoá hay bị mờ đục nhưng cũng có những tấm kính dù mới lắp đặt và đưa vào sử dụng được 1 năm đã bị mờ đục, bị ố vàng nhìn rất xấu. Điều này có thể là do bạn đã mua phải kính kém chất lượng.
+  Vệ sinh không đúng cách: Không sử dụng hóa chất và cách vệ sinh đúng là gương không sạch. 

Nó thường trải qua 4 giai đoạn 

 

+ Giai đoạn 1: bề mặt kính còn mới không thấy vết bẩn, ố…nhưng khi có nước trên bề mặt những vết ố này sẽ xuất hiện, khi bề mặt khô nước sẽ biến mất. Tạo cảm giác khó chịu, dơ bẩn…hiện tường này thường gặp khi kính còn mới (95% kính mới sản xuất có hiện tượng này).

 

+  Giai đoạn 2: trên bề mặt kính xuất hiện những vết ô, nhưng sờ tay lên bề mặt không cảm nhận được vết ố hoặc có tạp chất bám lên bề mặt kính, không thể tẩy rửa bằng chất tẩy rửa thông thường. Hiện tượng này thường gặp khi kính đã đưa vào sử dụng được 3-6 tháng (80% kính đang sử dụng có hiện tượng này).

 

+  Giai đoạn 3: trên bề mặt kính xuất hiện những vết ố, sờ tay lên bề mặt cảm nhận được vết ố hoặc có tạp chất bám lên bề mặt kính, không thể tẩy rửa bằng chất tẩy rửa thông thường. Hiện tượng này thường gặp khi kính đã đưa vào sử dụng được 6-12 tháng (80% kính đang sử dụng có hiện tượng này).

 

+  Giai đoạn 4: trên bề mặt kính xuất hiện những vết ố sâu, sờ tay lên bề mặt cảm nhận được, nhìn thấy rõ bề mặt kính đã bị rỗ. trường hợp này kính đã hư không thể phục hồi.

 

CÁC PHƯƠNG PHÁP VỆ SINH GƯƠNG PHÒNG TẮM 

Phòng tắm là nơi đặc biệt ẩm ướt nên gương kính dễ bị ôxi hóa hơn,  nhanh bẩn hơn nên vất bẩn cần được xử lý đặc biệt so với gương kính các nơi khác. 

Phương pháp 1:
Nước lau kính và các chất tẩy rửa 

Xịt nước lau kính lên gương rồi dùng báo vò lại hoặc miếng bọt biển thấm một ít nước để lau gương. Lau kỹ ở những nơi có bám bẩn, những vết bẩn sẽ bay đi dễ dàng và nhanh chóng.

Bạn có thể chọn 2 loại Dung dịch làm sạch bề mặt gương kính Easy Glass 500ml và Dung dịch xịt Express Shine 500ml

Với chất tẩy rửa khác: Khi sử dụng chất tẩy rửa cũng là cách làm sạch gương phòng tắm bị mờ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Với cách này bạn lấy 1 chậu nước ấm rồi pha chất tẩy rửa vào. Tiếp đến lấy một miếng bọt biển nhúng vào thau nước đã pha chất tẩy rửa, lau nhẹ nhàng vào gương phòng tắm.

Tuy nhiên khi sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch gương bạn nên lưu ý sử dụng găng tay để tránh hóa chất dính vào da tay. Bên cạnh đó chỉ nên áp dụng cách này khi gương quá bẩn và đã làm những cách khác nhưng không hiệu quả.

sử dụng nước lau kính và hóa chất chuyên dụng 

Phương pháp 2: Sử dụng dụng dịch cồn:

Với những chiếc gương xuất hiện những vết ố lâu năm thì bạn cần làm sạch với chất tẩy mạnh hơn như là cồn hoặc dầu hỏa. Bạn chỉ cần đổ cồn, dầu hỏa vào một chiếc khăn khô mềm rồi lau bề mặt gương sạch sạch hết vết bẩn.

Để loại bỏ mùi dầu hỏa, bạn nên sử dụng thêm xà bông và khăn lau bề mặt, gương soi của bạn sẽ sạch bóng như mới mua về.

 Phương pháp 3: Sử dụng baking soda

Baking soda là một trong những nguyên liệu nổi tiếng thường được dùng để tẩy trắng, làm sạch và khử mùi đồ vật hoặc thậm chí cả răng miệng bởi nó khá rẻ và an toàn nếu bạn dùng đúng theo liều lượng được khuyến cáo. Chính vì vậy, nó cũng rất hữu dụng trong việc làm sạch vách kính nhà tắm bị ố, bị oxy hóa hay đóng cặn canxi. Bạn có thể trộn hỗn hợp baking soda với giấm ăn hoặc chanh rồi đem hỗn hợp đó bôi lên vách kính bị bẩn, dùng bàn chải chà sạch sau đó rửa kỹ lại bằng nước. Tuy nhiên, cũng tùy vào tình trạng ố, mờ của vách kính mà phương pháp này có sự thay đổi về hiệu quả. Nếu vách kính phòng tắm của bạn đã rất lâu không được tẩy rửa, vết ố, mờ, cặn canxi dày đặc thì rất khó làm sạch theo cách này.

NHỮNG LƯU Ý KHI VỆ SINH GƯƠNG PHÒNG TẮM 
+  Nên vệ sinh gương phòng tắm nhẹ nhàng bằng dẻ lau mềm


Lau gương nhà tắm bằng rẻ mềm 

+  Sử dụng nguyên liệu sẵn có
+  Sử dung gương phòng tắm chống hơi nước - Tiết kiệm rất nhiều công sức vết bẩn trên gương chủ yếu do hơi nước khi tắm nước nóng bám lên. 
+  Không dùng cây gạt lau gương kính 

Với những mẹo nhỏ về cách vệ sinh gương nhà tắm nhanh chóng, sử dụng những nguyên liệu sẵn có và 2 lưu ý quan trọng trong quá trình làm sạch gương ở trên hi vọng sẽ giúp bạn có những phương pháp vệ sinh gương hiệu quả - an toàn.
Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm gương nhà tắm và gương nghệ thuật trang trí cho không gian nhà ở, hãy truy cập Cleanhouse để biết thêm thông tin 


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd