02/11/2022

5 bước vệ sinh tủ lạnh tại nhà đơn giản

Vì sao phải vệ sinh tủ lạnh? Nó sẽ để lại hậu quả gì khi không vệ sinh tủ lạnh? Quy trình vệ sinh như nào?

       Tủ lạnh là một trong những đồ vật không thể thiếu ở mỗi gia đình và công ty. Nó là nơi bảo quản cả đồ sống và đồ chín nó cần được sạch sẽ và gọn dàng, vì thế nếu không thường xuyên làm sạch sẽ gây ra mùi hôi và vi khuẩn có hại đến sức khỏe con người. Và vệ sinh 1 tháng ít nhất 1 lần cho tủ lạnh.

                                      Khử mùi hôi trong tủ lạnh sau Tết với các nguyên liệu dễ tìm trong nhà    

Các trường hợp nên vệ sinh tủ lạnh càng nhanh càng tốt

  • Tủ lạnh để lâu ngày: Các thực phẩm của chúng ta sử dụng ngày nào cũng được cất trữ trong tủ lạnh từ những đồ tươi sống như thịt, cá, tôm, mực… đến những đồ chín khi chúng ta ăn còn thừa. Lâu ngày không vệ sinh sẽ có rất nhiều vi khuẩn, nấm mốc tích tụ lại trong tủ sẽ bám vào thức ăn và khi ta sử dụng sẽ rất dễ bị ngộ độc và những vấn đề sức khỏe khác.

  • Tủ lạnh bị đóng tuyết: Khi tủ lạnh được để rất nhiều đồ trong thời gian dài sẽ rất đến bị đóng tuyết, việc làm của bạn là ngắt dòng điện và để tủ trong một khoảng thời gian cho tuyết tan ra và lúc đó sẽ vệ sinh. 

  • Khi mua tủ lạnh mới: Tủ lạnh được mua về bên trong và bên ngoài sẽ có những giấy bảo hành, giấy hướng dẫn và các teem, nhãn dán, trước khi đi vào sử dụng ta nên lấy hết những giấy tờ rồi tiến hành làm sạch.

  • Mua tủ lạnh đã qua sử dụng: Trường hợp này không còn xa lạ với các bạn sinh viên khi mua lại những chiếc tủ lạnh đã qua sử dụng, lúc này những chiếc tủ lạnh đã được dùng rồi và mùi của những thực phẩm của chủ trước vẫn còn bám và những vết bẩn, vết xước do di chuyển, do vậy việc làm sạch chiếc tủ lạnh là rất quan trọng.

Hậu quả khi không vệ sinh tủ thường xuyên 

   Tăng số điện khi sử dụng: Vốn dĩ tủ lạnh phải dùng nhiều điện năng để làm lạnh, nó phải hoạt động liên tục để bảo quản thức ăn. Khi nó được đựng quá nhiều thức ăn đồ uống sẽ gây ra tắc nghẽn nơi không khí lạnh thổi ra vì vậy tốc độ làm lạnh sẽ lâu hơn bình thường. Bên cạnh đó bỏ quá nhiều đồ ăn thức uống mà không vệ sinh liên tục sẽ làm tủ lạnh bị bẩn  và làm khí thoát ra đã chậm lại càng chậm hơn nên số điện vì thế mà cũng tăng theo.

Giảm tuổi thọ của chiếc tủ lạnh: Đồ vật nào cũng vậy nếu chúng ta biết vệ sinh, làm sạch chúng liên tục thì sẽ ít bị hư hỏng và thay sửa và chiếc tủ lạnh cũng như vậy.

Có hại cho sức khỏe con người: Thực phẩm nào chúng ta mua về chưa đc làm hay ăn không hết cũng cho hết vào tủ lạnh dần dần nó sẽ tích tụ ra những loại vi khuẩn gây hại, nấm mốc, mùi hôi khó chịu. 

Các bước thực hiện làm sạch tủ lạnh 

Bước 1: Rút phích cắm tủ lạnh đảm bảo an toàn cho bạn khi vệ sinh.

                                     Đây là 6 loại phích cắm bạn cần rút ra khi không sử dụng nếu muốn tiết kiệm  tiền điện

  (Rút phích cắm trước khi vệ sinh)

Bước 2: Vệ sinh bên trong tủ, phân loại thức ăn và bảo quản chúng bằng những túi rít hoặc bằng hộp nhựa,còn những thực phẩm hỏng, hết hạn thì hãy dọn dẹp và vứt bỏ chúng đi để không bị lây nhiễm mùi sang các thức ăn, thực phẩm tươi khác. 

                                     15 Phút Vệ Sinh Tủ Lạnh Khử Mùi Hôi Nấm Mốc Chỉ 8 Bước Đơn Giản |  Cleanipedia

    (Làm sạch bên trong tủ lạnh)

Bước 3: Tháo các ngăn tủ ra rửa bằng nước ấm và nước rửa bát nó sẽ giúp tẩy rửa các vết bẩn nhanh chóng. Tránh thơi trực tiếp ra nắng dễ làm giòn, nứt khay. Và lắp lại như ban đầu.

                                       Mách bạn cách rã đông tủ lạnh đúng, an toàn và hiệu quả

                                     (Rửa sạch khay nhựa và phơi trách ánh nắng trực tiếp)

Bước 4: Xịt khử khuẩn, sau khi đã thực hiện vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ bên trong, bạn cần sử dụng giấm trắng để làm sạch, khử khuẩn bên trong tủ một lần nữa bằng cách cho giấm trắng vào bình xịt, sau đó xịt xung quanh vào bên trong tủ, cửa tủ lạnh. Tiếp theo, hãy dùng giẻ mềm, sạch lau tổng thể tất cả bên trong tủ.

                                      Mẹo vệ sinh tủ lạnh trong vòng 20 phút để thảnh thơi đón Tết   

                                                  (Xịt khử mùi sau khi vệ sinh)

Bước 5: Sắp xếp lại thức ăn đồ uống cẩn thận và ngăn nắp rồi mới cắm điện tủ lạnh.

Cách bảo quản tủ lạnh

Không nên đặt tủ lạnh ở những nơi ẩm ướt vì nó sẽ gây ẩm mốc và dòng điện sẽ bị nhiễm, gây chập hư hỏng. Và đặt tủ lạnh ở nơi thông thoáng để tủ lạnh có thể thoát khí không bị ứ khí. Những đồ không cần thiết thì không nên bảo vào tủ lạnh gây đầy tủ. Những thực phẩm có mùi nặng như cá tươi, sầu riêng,…khi bảo quản phải bỏ vào hộp kín không gây mùi ra tủ. 





Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd