30/08/2024

8 cách lột giấy dán trên đồ nhựa, tem dán cực nhanh ngay tại nhà

Nếu bạn đang tìm cách lột giấy dán trên đồ nhựa, tem dán đồ thủy tinh cực nhanh, ngay tại nhà, đừng bỏ qua 8 bí quyết dưới đây.

Những giấy dán trên đồ nhựa hay tem dán trên các đồ thủy tinh thường rất chặt và khó bóc. Cứ để tem trên đồ dùng thì nhìn không thẩm mỹ còn nếu dùng tay không để lột thì lại mất thời gian, công sức. Chính vì vậy, bài viết dưới đây tổng hợp 8 cách lột giấy dán trên đồ nhựa, tem nhãn dán trên đồ thủy tinh cực nhanh ngay tại nhà. Mời tham khảo!

Lý do các loại giấy dán đồ nhựa, tem nhãn dán đồ thủy tinh khó bóc?

Sở dĩ các loại giấy dán, em nhãn dán trên đồ nhựa, đồ thủy tinh khó bóc là bởi:

  • Trên giấy dán, tem nhãn mác đều được dùng keo dán mạnh, có độ bám dính cao, đảm bảo chúng không dễ dàng bị bong tróc.

  • Do đặc điểm của đồ nhựa có bề mặt không thấm nước, không xốp nên lớp keo dán  dễ thấm vào bề mặt nhưng khó loại bỏ. 

  • Nếu dùng nhiệt độ cao để bóc tem nhãn dán trên đồ nhựa, đồ thủy tinh có thể loại bỏ tem nhãn nhưng lại khiến đồ nhựa hoặc thủy tinh bị hỏng.

Đây là lý do các loại tem nhãn, giấy dán đồ nhựa, đồ thủy tinh rất khó bóc. Bạn nên biết một trong tám cách lột tem nhãn, giấy dán trên đồ nhựa sau đây. 

8 cách lột giấy dán trên đồ nhựa, tem dán cực dễ ngay tại nhà

1. Dùng baking soda

Sử dụng baking soda để lột giấy dán trên đồ nhựa, tem dán nhãn là cách đơn giản được nhiều người áp dụng. Để làm được, bạn chỉ cần:

  • Chuẩn bị 1 ít vải mềm, 1 ít nước và baking soda. 

  • Tiếp đến, bạn trộn 1 thìa canh bột baking soda với 1 ít nước sẽ tạo thành hỗn hợp hơi sền sệt. 

  • Bạn sẽ dùng vải mềm đã chuẩn bị thoa đều hỗn hợp trên lên bề mặt tem nhãn dán ở đồ nhựa. Để yên như vậy trong 15-20 phút. 

  • Trong khoảng thời gian này, baking soda sẽ phát huy tác dụng. Hết thời gian, bạn chỉ cần dùng vật sắc nhọn hoặc móng tay là sẽ gỡ được tem ra. 

Hình 1: Cách lột giấy dán trên đồ nhựa, tem dán cực nhanh ngay tại nhà - Dùng baking soda

2. Sử dụng máy sấy tóc

Máy sấy là vật dụng nhà nào cũng có nên nếu muốn lột giấy dán trên đồ nhựa, bạn có thể dùng luôn máy sấy tóc. Cách làm như sau:

  • Dùng máy sấy hướng trực tiếp vào bề mặt có tem nhãn dán. Bạn hãy bật chế độ nóng nhất của máy sấy. Dưới tác động của nhiệt độ nóng trong vòng 1-2 phút, nhiệt độ cao sẽ khiến lớp keo trên tem nhãn mềm ra.

  • Khi lớp keo dán đã mềm, bạn chỉ cần dùng khăn mềm lau nhẹ vào tem nhãn là sẽ bong ra. Sau khi lột xong tem, bạn cần dùng một tấm vải mềm có tẩm giấm ăn hoặc cồn nhằm lau sạch phần keo còn sót lại. 

Hình 2: Cách gỡ giấy dán trên đồ nhựa, tem dán cực nhanh ngay tại nhà - Sử dụng máy sấy tóc

3. Lột giấy dán trên đồ nhựa bằng cồn 70 độ

Cồn 70 độ cũng được nhiều người sử dụng để bóc tem nhãn dính trên đồ nhựa, đồ thủy tinh. Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần thấm một ít bông gòn vào cồn 70 độ hoặc thay bông gòn bằng giấy ăn cũng được. Sau đó thoa bông gòn tẩm cồn lên tem dán trong vài phút. Sau vài phút cồn sẽ làm tan lớp keo dán ở tem nhãn. 

Hình 3: Lột giấy dán trên đồ nhựa bằng cồn 70 độ

Xem thêm: https://cleanhouse.com.vn/ve-sinh-van-phong

4. Dùng khăn giấy

Nếu trong nhà không có sẵn những vật dụng kể trên, bạn có thể lột giấy dán trên đồ nhựa bằng khăn giấy. Cách thức tiến hành rất đơn giản, chỉ cần thấm ướt khăn giấy bằng nước ấm. 

Tiếp đến đặt khăn giấy ướt vào tem dán trên đồ nhựa, ấn nhẹ để khăn giấy thấm đều lên tem. Bạn cứ để như vậy trong 15-20 phút. Sau thời gian này, bạn chỉ cần dùng dao cùn hoặc vật nhọn là dễ dàng bóc tem nhãn ra khỏi đồ nhựa. 

Hình 4: Lột giấy dán trên đồ nhựa bằng khăn giấy

5. Sử dụng giấm ăn cũng bóc được tem dán trên đồ nhựa

Để dùng giấm ăn bóc tem dán trên đồ nhựa, bạn chỉ cần:

  • Chuẩn bị giấm trắng và một chiếc khăn mềm;

  • Tiếp đến thấm khăn mềm vào trong giấm ăn;

  • Chà sát khăn mềm tẩm giấm lên tem nhãn. Bạn chỉ cần chà nhẹ khăn mềm lên tem nhãn trong vài phút. Trong giấm ăn có tính axit sẽ khiến lớp keo dùng cho dán nhãn bong ra dễ dàng. 

  • Sau vài phút, bạn chỉ cần dùng móng tay cũng sẽ bóc được tem ra khỏi đồ nhựa;

Hình 5: Sử dụng giấm ăn cũng bóc được tem dán trên đồ nhựa

6. Cách lột tem dán nhãn đồ nhựa bằng nước rửa móng tay

Sử dụng phương pháp này, bạn chỉ cần:

  • Thấm bông gòn vào nước rửa móng tay;

  • Thấm bông gòn lên các mép và góc của tem nhãn;

  • Khi nhận thấy lớp keo dưới tem đã mềm, bạn dùng móng tay cạo nhẹ là sẽ tách được giấy dán trên đồ nhựa.

Hình 6: Cách lột tem dán nhãn đồ nhựa bằng nước rửa móng tay

7. Dùng nước ấm

Cách này được xem là đơn giản nhất trong các cách mà chúng tôi liệt kê ở trên. Bạn dùng luôn một tấm vải mềm, thấm nước ấm. Tiếp đến, bạn đặt miếng vải mềm đó lên trên tem dán, giữ nguyên như vậy 15 - 20 phút. Nước ấm sẽ làm mềm lớp keo dán và bạn nhẹ nhàng là có thể gỡ được tem ra khỏi đồ nhựa.

8. Dùng chất tẩy rửa keo chuyên dùng

Cách hữu hiệu nhất để lột ngay được tem nhãn mác dán trên đồ nhựa, đồ thủy tinh đó là bạn dùng chất tẩy rửa keo chuyên dùng. Bạn chỉ cần dùng tăm bông hoặc miếng vải mềm nhỏ tẩm chất tẩy keo thoa lên bề mặt tem nhãn. Chỉ 2 - 3 phút, chất tẩy keo khiến lớp keo mềm ra, bạn gỡ nhẹ là tách được giấy dán ra. 

Trên đây là 8 cách lột giấy dán trên đồ nhựa, tem dán trên đồ thủy tinh nhanh gọn, đơn giản ngay tại nhà. Chúc bạn thực hiện thành công!

Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd