11/10/2024

BAO LÂU NÊN GIẶT CHĂN GA GỐI ĐỆM TRONG GIA ĐÌNH

Chăn ga gối nệm là những vật dụng được dùng mỗi ngày, cho nên việc bị bẩn là điều hiển nhiên. Vậy bao lâu nên giặt chăn ga gối đệm? Check ngay bài viết để tìm h

Bất kỳ sản phẩm nào cũng sẽ bị bẩn sau thời gian dài sử dụng, kể cả chăn ga gối đệm cũng không ngoại lệ. Để đảm bảo tính thẩm mỹ và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình thì bạn cần giặt giũ chúng thường xuyên. Nhưng bao lâu nên giặt chăn ga gối đệm 1 lần? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời chuẩn xác nhất nhé!  

1. Vì sao chúng ta cần vệ sinh chăn ga gối đệm?

Bên cạnh câu hỏi: “Bao lâu nên giặt chăn ga gối đệm 1 lần?” thì lý do mà chúng ta cần thực hiện hành động này cũng là thắc mắc của rất nhiều người. Vậy nguyên nhân gì khiến cho vỏ gối, chăn đệm bị bẩn? 

Ruột gối sẽ bị ố vàng nếu bạn không vệ sinh theo định kỳ

Giấc ngủ chính là thời điểm quan trọng nhất trong ngày, giúp cơ thể bạn lấy lại nguồn năng lượng lớn đã mất sau một ngày học tập và làm việc vất vả. Nhưng khi bạn tiến vào trạng thái ngủ sâu thì cơ thể cũng bắt đầu quá trình đào thải các tế bào chết. Lúc này, chúng hoàn toàn có thể bám chặt vào chăn ga gối đệm của bạn. 

Không chỉ vậy, những sản phẩm này cũng là nơi sẽ lưu giữ lại mồ hôi cũng như khí thải phát sinh từ quá trình trao đổi chất đang diễn ra trong cơ thể của bạn khi ngủ. Sau một thời gian dài tích tụ, những khu vực này sẽ trở thành ổ chứa, tạo điều kiện cho nhiều loại vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến da bị mẩn đỏ, kích thích, thậm chí là mắc phải các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp.

Chính vì thế mà bạn cần chú ý và vệ sinh toàn bộ sản phẩm này định kỳ để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của cả gia đình. Tuy nhiên, mỗi loại sản phẩm đều có cấu tạo và thành phần khác nhau, cho nên bạn cần biết được tần suất và cách giặt giũ phù hợp để không làm giảm độ bền của chúng. 

2. Bao lâu nên giặt chăn ga 1 lần? 

Độ bền của sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng nếu giặt sai tần suất

Như những gì chúng tôi đã nhắc đến ở trên, việc mua và sử dụng những chiếc đệm hay bộ chăn gối đẹp mắt sẽ giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải vệ sinh thường xuyên để chúng luôn trong trạng thái sạch sẽ, thơm tho, không gây mất thẩm mỹ và sức khỏe của tất cả thành viên trong gia đình.

Nhưng bạn cần vệ sinh các sản phẩm này với tần suất và cách làm hợp lý để chúng có thể luôn giữ được sự bền đẹp như mới. Vậy bao lâu nên giặt chăn ga gối đệm 1 lần? Những thông tin mà chúng tôi cung cấp sau đây chắc chắn sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn. 

2.1. Bao lâu nên giặt chăn ga, vỏ gối? Tần suất và cách giặt cụ thể

Tùy theo từng loại sản phẩm mà chúng ta sẽ có cách sử dụng và vệ sinh khác nhau. Đối với chăn ga và vỏ gối, bạn hãy giặt giũ thường xuyên với tần suất 1 - 2 tuần/lần. Để giặt sạch mỗi vết bẩn cũng như diệt sạch mọi vi khuẩn gây bệnh thì bạn có thể sử dụng nước giặt (hoặc bột giặt) quần áo chuyên dụng. Đồng thời, kết hợp ngâm xả vải + phơi nắng (khoảng 1 - 3 giờ đồng hồ) để chúng lưu hương lâu và tăng hiệu quả diệt vi khuẩn. 

2.2. Tần suất giặt ruột chăn là như thế nào? 

Tìm hiểu tần suất vệ sinh ruột chăn sau khi biết bao lâu nên giặt chăn ga

Không giống như chăn ga hay vỏ gối, bạn chỉ nên giặt ruột chăn từ 1 - 2 lần trong năm. Ngoài ra, bạn nên sử dụng phương pháp giặt khô thay vì giặt bằng máy hoặc bằng tay. Nếu quan sát thấy ruột gối không bị bẩn thì bạn chỉ cần đem nó ra phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời là đủ. Bởi vì ánh nắng mạnh mẽ này sẽ giúp chúng ta tiêu diệt nhiều vi khuẩn và mầm mống gây bệnh vẫn còn sót lại trong chăn. 

Xem thêm: https://cleanhouse.com.vn/ve-sinh-van-phong/

2.3. Ruột gối đầu thì nên giặt ra sao? 

Ruột gối đầu thuộc nhóm sản phẩm được sử dụng mỗi ngày, cho nên bị bẩn hay hình thành những vết ố vàng là điều không thể tránh khỏi. Nguyên nhân chính gây ra tình huống này là do mồ hôi có trên mặt, mỹ phẩm, da đầu,... Do đó, chúng ta cần phải kiểm tra thường xuyên và nếu không có gì quá nghiêm trọng thì nên vệ sinh định kỳ 3 tháng/lần. 

2.4. Tần suất vệ sinh hợp lý dành cho đệm 

Đối với chiếc đệm mà bạn nằm hàng ngày, chúng ta nên tiến hành vệ sinh kỹ lượng với tần suất 3 tháng/lần hoặc ngay sau khi bị dính bẩn. Khác với những sản phẩm kể trên, đệm không thể giặt bằng máy và rất khó để giặt tay. 

Lúc này, bạn hoàn toàn có thể dùng máy hút bụi để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn bám trên bề mặt của đệm hoặc sử dụng dịch vụ vệ sinh đệm chuyên nghiệp. Cuối cùng, để ngăn chặn khả năng phát triển của nấm mốc và vi khuẩn thì bạn hãy đem đệm ra phơi dưới trời nắng.  

Đến đây, chắc bạn đã biết được bao lâu nên giặt chăn ga, đệm và ruột gối rồi nhỉ? Mỗi sản phẩm sẽ có tần suất và cách giặt khác nhau, cho nên bạn nên tham khảo nội dung bài viết trên để làm sạch mà không làm ảnh hưởng đến độ bền của chúng nhé!



Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd