Hôm nay

BẬT MÍ MỘT SỐ CÁCH LÀM MỜ VẾT XƯỚC TRÊN ĐÁ HIỆU QUẢ NHẤT

Đá được dùng trong nhà có nhiều vết xước và bạn đang tìm kiếm phương pháp xử lý chúng? Check ngay bài viết sau để biết cách làm mờ vết xước trên mặt đá hiệu quả nhé!

Để sở hữu một gian bếp sáng bóng, sang trọng thì nhiều người sử dụng đá trong thiết kế. Tuy nhiên, trong thời gian dài sử dụng thì mặt đá bắt đầu xuất hiện nhiều vết xước không mong muốn, làm mất vẻ đẹp tự nhiên của nó. Đừng lo lắng nhé! Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ mách bạn những cách làm mờ vết xước trên mặt đá nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. 

1. Mặt bếp làm bằng đá bị xước là do đâu? 

Vết xước hình thành trên mặt đá có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi hiểu rõ được những nguyên này, bạn sẽ biết cách ngăn ngừa chúng trong tương lai. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến mặt đá cho nhiều vết xước: 

Biết nguyên nhân hình thành vết xước để phòng ngừa chúng trong tương lai

1.1. Tiếp xúc trực tiếp với các vật thể cứng

Trước khi tìm hiểu về cách làm mờ vết xước trên mặt đá, chúng tôi cần nói rõ về nguyên nhân khiến chúng được hình thành. Đầu tiên, mặc dù đá là một nguyên liệu rất cứng nhưng nó vẫn có thể bị xước nếu tiếp xúc với bất kỳ vật thể cứng khác, chẳng hạn như: gỗ, kim loại, đồ trang sức sắc nhọn. Khi di chuyển chúng hoặc đặt các vật thể này trực tiếp trên bàn mà không chú ý thì khả năng tạo nên các vết xước là rất cao. 

1.2. Đặt vật dụng nấu nướng quá nóng lên bàn đá

Đối với mặt bàn đá thường, bạn không nên sử dụng như một bề mặt để nấu nướng. Bởi vì khi tiếp xúc với nhiệt độ cao đến từ nồi, xoong, chảo,... có thể khiến cho mặt đá nở ra, co lại hoặc thậm chí là xảy ra tình huống rạn nứt. Bên cạnh đó, việc làm này còn tạo ra rất nhiều vết xước và làm hỏng bề mặt. 

1.3. Sử dụng chất tẩy rửa không phù hợp

Tránh sử dụng chất tẩy chứa acid để lau mặt bàn đá

Trước khi biết cách làm mờ vết xước trên mặt đá, bạn cần biết rằng việc sử dụng một sản phẩm chứa các hạt cát hoặc chất tẩy rửa quá mạnh thì khả năng hình thành dấu xước là rất cao. Chất tẩy rửa chứa thành phần acid tác động lên bề mặt như một chất mài mòn, làm mất đi độ bóng tự nhiên của đá. 

1.4. Không thực hiện các biện pháp bảo vệ bề mặt

Để bảo vệ bàn ăn được làm bằng đá tránh khỏi các vết xước, chúng ta cần sử dụng một bộ lót nồi để làm giảm nhiệt độ, tránh cho vật nóng tiếp xúc trực tiếp với bề mặt bàn. Điều này sẽ giúp xoong, nồi, chảo,... tản nhiệt một cách nhanh chóng và tránh làm nở bề mặt đá. 

1.5. Không duy trì bảo quản đá đúng cách

Không chăm sóc và bảo quản bàn ăn được làm bằng đá đúng cách thì có thể khiến nó dễ bị xước và hư hỏng. Nếu để bề mặt bàn đá luôn trong tình trạng dơ bẩn, không thường xuyên vệ sinh thì tỷ lệ bị xước sẽ tăng cao. 

2. Cách làm mờ vết xước trên trên mặt đá an toàn, hiệu quả

Mách bạn những cách che đi vết xước trên mặt đá phổ biến nhất

Những dấu xước này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn tạo điều kiện cho nhiều loại vi khuẩn phát triển, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vậy làm sao để che đi những vết xước hình thành trên mặt bàn đá nhanh chóng nhất? 

2.1. Dung dịch chuyên dụng là cách làm mờ vết xước trên mặt đá hay

Hiện nay, có rất nhiều công ty hóa chất đã sản xuất ra các sản phẩm chuyên dụng trong việc làm mờ và đánh bóng lại bề mặt đá bếp. Chất này thường chứa các hợp chất hóa học có khả năng lấp đầy hoặc làm mờ những dấu xước nhỏ mà không tạo thêm tổn thương cho mặt đá. 

Đối với cách này, bạn chỉ cần thoa đều chất tẩy rửa chuyên dụng này lên vết xước, sau đó dùng khăn mềm lau sạch lại là xong. Nếu kỹ tính hơn, bạn có thể đợi khoảng 15 - 25 phút để dung dịch khô đi rồi lại lau thêm một lớp nữa cho đến khi vết xước mờ hẳn đi. 

2.2. Dùng bột đá

Dùng bột đá là cách làm mờ vết xước trên mặt đá nhiều người tin tưởng

Bột đá là một trong những biện pháp tự nhiên và an toàn để che đi vết xước trên mặt đá. Bạn chỉ cần pha bột đá và nước với nhau, rồi trộn đều cho đến khi hình thành hỗn hợp đặc. Sau đó, bạn hãy quét hỗn hợp này lên vết xước và dùng bàn chải để chà nhẹ nhàng. Cuối cùng, bản chỉ cần lau sạch lại với nước hoặc khăn khô là xong. 

2.3. Liên hệ các đơn vị bảo hành đá

Đối với các vết xước nghiêm trọng hoặc có hiện tượng bị oxy hóa và ố vàng thì bạn nên liên hệ với đơn vị thi công và bảo dưỡng đá để được hỗ trợ. Những đơn vị này có đầy đủ dụng cụ chuyên nghiệp và thợ nhiều năm kinh nghiệm, giúp mặt bàn đá của bạn khắc phục tình trạng bị xước. Đồng thời, họ còn đánh giá độ bền, tuổi thọ cũng như cho bạn lời khuyên hợp lý. 

Có rất nhiều cách làm mờ vết xước trên mặt đá đơn giản, an toàn, nhanh chóng và hiệu quả. Mong rằng những gì chúng tôi chia sẻ trở nên hữu ích và bạn đã có thể tự mình xử lý các vết xước mới, tránh gây mất thẩm mỹ nhé! 


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd