16/10/2024

BẬT MÍ MỘT SỐ CÁCH LÀM SẠCH RUỘT GỐI ĐƠN GIẢN - NHANH CHÓNG

Ruột gối dùng trong thời gian dài sẽ bị ố vàng. Lúc này, nhiều người đã tìm đến nhiều cách làm sạch ruột gối. Nếu bạn vẫn chưa tìm được thì theo dõi ngay bài viết sau nhé!

Những chiếc ruột gối được dùng nhiều sẽ bị ố vàng trong khoảng thời gian dài sử dụng. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe da đầu của bạn. Đừng quá lo lắng bạn nhé! Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự việc trên và giới thiệu một số cách làm sạch ruột gối hiệu quả. 

1. Ruột gối bị ố vàng là do đâu? 

Ruột gối là phần được bao bọc bởi một lớp vỏ gối không quá mỏng và vỏ cũng được thay thường xuyên. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian sử dụng thì các vết ố vàng bắt đầu xuất hiện và gây mùi khó chịu. Vậy nguyên nhân khiến ruột gối gặp phải tình trạng này là gì? 

Tìm hiểu nguyên nhân trước khi biết cách làm sạch ruột gối

Thực tế, các tế bào chết và mồ hôi có trên mặt và da đầu, vi khuẩn, bụi bẩn, vi khuẩn có trong phòng ngủ,... sẽ bám vào vỏ gối và dần thấm từng chút vào ruột gối. Vỏ gối tuy không mỏng nhưng chỉ làm chậm sự xuất hiện của các vết ố chứ hoàn toàn không ngăn chặn được quá trình này. 

Bên cạnh đó, vết bẩn và mùi hôi từ ruột gối sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn nổi mẩn đỏ, bị kích ứng hoặc gây ra một số bệnh lý như: chứng hen suyễn, viêm mũi dị ứng,...

2. Một số cách làm sạch ruột gối hiệu quả, an toàn 

Những cách vệ sinh ruột gối hiệu quả, an toàn và nhanh chóng mà bạn có thể thử tham khảo là: 

2.1. Cách vệ sinh ruột gối bằng bột baking soda

Để thực hiện cách này, bạn cần chuẩn bị trước một số nguyên liệu là: 100gr bột baking soda, 500ml nước ấm (không cần phải quá nóng), nước giặt quần áo và 1 quả chanh (có thể thay bằng 100ml giấm trắng). Sau đó, bạn hãy pha trộn toàn bộ chúng lại với nhau. 

Pha baking soda với chanh là cách làm sạch ruột gối được yêu thích

Cách làm cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Ngâm toàn bộ ruột gối vào dung dịch vào dung dịch vừa pha trong thời gian khoảng 15 - 20 phút. 

  • Bước 2: Sau đó, bạn cần cho ruột gối vào một chậu nước ấm khác và vo một cách nhẹ nhàng để đánh bay các vết ố vàng. 

  • Bước 3: Lúc này, bạn nên vò thật nhiều lần để cho dung dịch baking soda thoát dần ra ngoài và xả lại với nước để làm sạch. 

  • Bước 4:  Đem đi phơi cho đến khi khô hẳn (tránh ánh nắng trực tiếp và không sấy bằng máy). 

2.2. Cách làm sạch ruột gối với dung dịch hàn the, thuốc tẩy

Đây là cách vệ sinh ruột gối phổ biến và cực kỳ dễ thực hiện. Theo đó, bạn cần pha dung dịch như sau: 1 nắp bột giặt quần áo + 1 cốc nước rửa chén + 1 cốc thuốc tẩy quần áo (nên dùng loại ít clo) + 1/2 cốc bột hàn the + nước nóng. 

Mọi vết bẩn có thể đánh bay khi dùng dung dịch hàn the, thuốc tẩy

Sau khi pha xong dung dịch cần thiết, bạn chỉ làm sạch ruột gối theo từng bước dưới đây: 

  • Bước 1: Cho toàn bộ ruột gối vào ngâm trong hỗn hợp dung dịch đã được pha sẵn ở trên. Sau đó, vò nhẹ ruột để cho dung dịch đánh bay mọi vết bẩn có trên ruột gối. 

  • Bước 2: Lặp đi lặp lại hành động vò và bóp nhẹ ruột gối cho đến khi sạch hoàn toàn. 

  • Bước 3: Xả ruột gối nhiều lần bằng nước sạch rồi đem đi phơi. Nếu muốn có thêm hương thơm thì bạn có thể sử dụng thêm nước xả vải nữa đấy!

2.3. Cách vệ sinh ruột gối bị ố vàng cùng giấm

Trước khi thực hiện phương pháp làm sạch này thì bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu là: bột giặt, 1/2 chén giấm ăn, 1 chén hydrogen peroxide và chất tẩy. 

Cách thực hiện đơn giản như sau: 

  • Bước 1: Cho bột giặt vào nước và khuấy lên để chúng hòa tan với nhau. Sau đó, cho toàn bộ phần ruột gối vào ngâm trong khoảng thời gian là 10 phút. 

  • Bước 2: Cho hydrogen peroxide và giấm ăn vào trong máy giặt, ngâm tiếp thêm khoảng 4 - 5 phút rồi giặt lại. 

4. Một số vấn đề bạn cần chú ý khi vệ sinh ruột gối

Tránh dùng chất tẩy rửa quá mạnh để giặt ruột gối

Sau khi biết cách làm sạch ruột gối thì bạn cần chú ý một số vấn đề sau: 

  • Không dùng chất tẩy rửa quá mạnh để tránh làm hỏng ruột gối. 

  • Nên giặt và phơi vào ngày có nắng, nhưng phải tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Bạn có thể phơi ruột gối tại nơi có nhiều bóng râm để nó không bị đổi màu. 

  • Không sấy ruột gối với nhiệt độ quá cao.

  • Nếu ruột gối đã không được dùng trong thời gian dài thì bạn nên cân nhắc mua 1 chiếc khác để thay thế. Bởi vì chất lượng của ruột gối đã bị giảm đi đáng kể. 

Ruột gối bị ố vàng là điều khó có thể tránh khỏi, tuy nhiên vệ sinh nó cũng không hề khó. Mong rằng với những gì mà chúng tôi chia sẻ, bạn đã biết được cách làm sạch ruột gối hiệu quả, an toàn và không làm giảm chất lượng nhé! 



Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd