18/01/2022

CÁC BIỆN PHÁP CHỐNG BỤI VÀO NHÀ HIỆU QUẢ

CÁC BIỆN PHÁP CHỐNG BỤI VÀO NHÀ HIỆU QUẢ

Bụi bẩn luôn xuất hiện trong nhà của bạn, nó gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình. Điều quan trọng ở đây là việc đánh bay chúng lại không hề dễ dàng một chút nào. Hãy cùng Cleanhouse chúng tôi tìm ra những phương pháp hay giúp bạn lau chùi bụi bẩn hiệu quả, tiết kiệm cả thời gian và công sức nhất nhé.

CÁC BIỆN PHÁP CHỐNG BỤI VÀO NHÀ HIỆU QUẢ 

Phương pháp 1: Sử dụng cửa sổ có chắn

Sử dụng các loại cửa sổ hiện đại cũng là một giải pháp chống bụi hiệu quả. Ngoài các tính năng của cửa sổ truyền thống, cửa sổ hiện đại với các linh kiện đồng bộ được thiết kế nhằm mục đích đạt hiệu quả chống bụi, chống ồn và cách nhiệt tốt. Tính năng này giúp tạo ra không gian sống yên tĩnh, thoải mái trong môi trường đô thị ồn ào, khói bụi và tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa làm mát hay sưởi ấm cho căn phòng.

Cửa sổ thông minh chắn bụi

Phương pháp 2: Quạt chắn gió

Quạt chắn gió được biết đến là một giải pháp tối ưu trong việc tạo sự thông thoáng, dễ chịu và tiết kiệm năng lượng. Một luồng không khí được tạo ra khi quạt thổi không khí có vận tốc lớn hoạt động sẽ tạo ra một bức rèm trong suốt bằng không khí ngăn cản sự trao đổi nhiệt độ giữa hai môi trường cần ngăn cách, ngăn cản bụi, khói, mùi, côn trùng...

Quạt chắn gió chống bụi hiệu quả

Phương pháp 3: Sử dụng mành, rèm

Các loại màn, rèm treo ở cửa cũng có tác dụng cản được bụi. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại rèm, cửa có lưới cản bụi tốt mà vẫn thông thoáng. Có thể kết hợp nhiều loại rèm đóng mở tùy theo thời điểm trong ngày để chống bụi.

Phương pháp 4: Lắp màng nhựa che chắn

Một trong những giải pháp giúp hạn chế bám bụi là sử dụng màng che chắn. Tuy nhiên các loại màng chắn bụi bằng bạt, vải, chất liệu có màu đôi khi lại gây phiền hà vì người sử dụng không quan sát được khu vực lắp màng và khó vệ sinh. Chính vì thế, lắp đặt màng nhựa trong suốt là biện pháp hiệu quả giải quyết bụi bẩn và mọi người có thể quan sát được các khu vực khác, không bị hạn chế tầm nhìn. Màn nhựa pvc trong suốt có tính dẻo, dễ dàng gia công hàn nối khổ hay cắt xẻ theo kích thước yêu cầu. Meci hiện đang cung cấp đa dạng chủng loại, độ dày, bản rộng khác nhau. Sản phẩm tấm nhựa dẻo trong suốt có thể lắp đặt vào nhiều vị trí khác nhau.

HÚT BỤI THƯỜNG XUYÊN

Ngoài ra để đảm bảo nhà cửa không có bụi bạn nên hút bụi thương xuyên , thường xuyên hút bụi  là cách đơn giản để bạn loại bỏ bụi bẩn trong nhà. Những bụi bẩn này nếu không bị loại bỏ sẽ ảnh hưởng tới sự hô hấp của bạn, về lâu dài sẽ làm suy giảm sức khỏe của bạn.

TRỒNG CÂY

Cây xanh được khuyến khích trồng quanh nhà để tạo bầu không khí trong lành, tạo bóng mát và cản giông bão. Việc trồng nhiều cây xanh còn giúp cản bụi bay vào nhà một cách hiệu quả. Cây xanh với những tán lá to có thể cản được những đợt gió mùa khô hạn mang theo bụi bẩn bay vào nhà bạn. Trong thời tiết nóng bức, cây xanh còn tỏa ra hơi nước làm giảm nhiệt độ trong không khí, làm tăng độ ẩm khiến cho các hạt bụi nhẹ lơ lửng không thể bay được nữa. Đó là lý do bạn thường thấy trên lá cây xanh thường bám nhiều bụi bẩn vào mùa khô. Bạn nên chọn những loại cây xanh có tán lá rộng, mau phát triển để mang lại hiểu quả tốt nhất.

Tất cả các biện pháp trên bạn có thể kết hợp lại với nhau sẽ mang lại hiểu quả tốt nhất trong việc chống bụi cho nhà bạn.


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd