21/02/2022

Cách dọn nhà sau khi sơn hiệu quả

Cách dọn nhà sau khi sơn hiệu quả

Bạn muốn vệ sinh nhà sau khi sơn thật sạch ? Nhưng chưa biết cách vệ sinh nhà sơn mới  như thế nào cho thật tốt và hiệu quả? 

Bạn hãy yên tâm, trong bài viết này, Cleanhouse sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách dọn vệ sinh nhà mới xây xong sao cho sạch sẽ và cách khử mùi sơn,trong nhà sau khi bạn sơn xong 

Cách dọn nhà sau khi sơn xong hiệu quả

PHƯƠNG PHÁP DỌN NHÀ SAU KHI SƠN HIỆU QUẢ 

1) NỀN NHÀ

a) Giấm 

Đối với những vết sơn mới bám trên nền nhà, sử dụng giấm để tẩy sạch các vết sơn đem lại hiệu quả cao. 

 
Dùng giấm làm sạch nền nhà

Bước 1: Cho nửa cốc giấm vào trong xoong, đun nóng hoặc cho vào bát chịu nhiệt và chịu nhiệt bên trong lò của lò vi sóng. Đun cho đến khi nóng nhưng chưa đến nhiệt độ sôi.

Bước 2: Làm ẩm một miếng bọt biển sạch hoặc bất kỳ bàn chải lông nào. Chà nhẹ lên vùng có vết sơn.

Chú ý không chà quá mạnh để tránh làm xước nền nhà

Bước 3: Để Giấm ngấm trong khoảng thời gian tối đa từ 10 đến 15 phút. Trong thời gian chờ, Giấm sẽ giúp làm mềm lớp sơn đã khô. Nếu vết bẩn không bong ra như mong muốn, hãy thoa lại một ít nữa, lặp lại quy trình cho đến khi thấy kết quả rõ ràng.

Bước 4: Sau khi tất cả các vết sơn đã được loại bỏ thành công , bạn còn lại chọn phương pháp làm sạch cuối cùng mà nền nhà của bạn cần.

b) Hóa chất tẩy sơn 

Hóa chất tẩy sơn là một loại chế phẩm được sản xuất từ nhiều loại chất hóa học mà trong đó chiếm tỉ lệ nhiều nhất vẫn là dung môi hữu cơ và phụ gia khác. Thành phần của hóa chất tẩy sơn gồm có các loại methylen clorua kết hợp với một hợp chất hữu cơ dễ bay hơi và hợp chất khác có thể là rượu, toluene hay methanol.

Hóa chất tẩy sơn hiệu quả

 

Với cách làm này bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức cho việc loại bỏ vết sơn trên sàn nhà.

2) CỬA SỔ

Đối với các vệt sơn, CẦN được làm sạch càng sớm càng tốt, còn các vết sơn đã khô trên cửa sổ, dùng khăn mềm nhúng một ít giấm trắng hoặc xăng để lau cho đến khi vệt sơn sạch hẳn, sau đó lau lại bằng khăn khô.

Sau khi đã xử lí các vết sơn trên cửa sổ, bạn có thể lau lại cửa sổ, gương, kính một lần nữa bằng chổi cao su chuyên dụng nhúng nước xà phòng ấm, đẩy chổi từ trên xuống dưới cho đến khi cửa sổ sạch bóng rồi lau lại bằng khăn khô.

3) MÙI SƠN

Có những cách khử mùi sơn đơn giản sau đây: 

Mở các cửa để không khí lưu thông. Đây là cách đơn giản nhất để khử mùi sơn trong phòng, giúp phòng sạch mùi một cách tự nhiên. ...

Muối nở dùng để khử mùi sơn trong nhà ...

Khử mùi với lá trà khô, cà phê ...

Sử dụng than hoạt tính. ...

Làm nến với trái thơm khử mùi. ...

Mua nến, túi thơm.

NHỮNG LƯU Ý KHI SƠN NHÀ TRÁNH BẨN

.
Để phòng thoáng khí: Tạo không gian thoáng đãng ngay từ khi bắt đầu tiến hành sơn phòng sẽ giúp bạn tiết kiệm công sức trong việc khử mùi phòng sau này. Bạn hãy mở hết các cửa và có thể bật quạt thông gió để không khí lưu thông. Không nên để trẻ con, thú nuôi lại gần khi bạn tiến hành công trình xây dựng.

Che các đồ nội thất trước khi sơn : Dùng giấy báo hoặc bọc ni lông lớn để bọc các đồ nội thất trong nhà trước khi tiến hành sơn. Nếu có thể, bạn hãy thuê người hoặc nhờ bạn bè chuyển chúng ra khỏi phòng. Điều này giúp tránh sơn dính vào đồ đạc và tránh ghế sofa, gối hay thảm của bạn ám mùi sơn mới.

Xử lý: Đối với sàn gỗ, bạn không nên dùng trực tiếp nhiều hóa chất hay các nguyên liệu có tác dụng tẩy rửa mạnh. Đồng thời ngay khi vừa lau nhà, bạn cũng cần làm khô sàn nhanh chóng.

Việc vệ sinh nhà khi sơn dường như đã trở nên dễ dàng hơn với sự trợ giúp đắc lực của những bí quyết hữu ích kể trên. Bạn hãy áp dụng ngay để ngôi nhà của mình thêm sạch đẹp nhé! Và nếu như thời gian của bạn có hạn, bạn chuyên tâm vào công việc làm ăn thì có thể sử dụng dich vụ vệ sinh để làm mới làm sạch ngôi nhà của mình! 


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd