07/02/2022

CÁCH GIẶT GHẾ SOFA VẢI SẠCH VÀ ĐÚNG CÁCH - Cleanhouse.com.vn

Ghế sofa vải có nhiều loại hơn các loại sofa khác như vải lanh hoặc nhung, lụa, chúng cần được sự chú ý đặc biệt. Bởi vì chúng là những chất liệu khác nhau nên cần phải cẩn thận,

Ghế sofa vải có nhiều loại hơn các loại sofa khác như vải lanh hoặc nhung, lụa, chúng cần được sự chú ý đặc biệt. Bởi vì chúng là những chất liệu khác nhau nên cần phải cẩn thận, mỗi loại có cách vệ sinh khác nhau, bởi vì không phải bất kỳ sản phẩm tẩy rửa nào bạn cũng có thể sử dụng trên vải. Các chuyên gia trong ngành vệ sinh công nghiệp có thể giới thiệu một mẹo làm sạch đơn giản gồm nước ấm và giấm trắng.

TÌM HIỂU VỀ GHẾ SOFA VẢI 

Chắc hẳn ai cũng biết hiện nay Sofa vải được nhiều người ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao, chất lượng tốt mà mức giá phải chăng. 
Để làm sạch được sofa vải điều trước tiên là phải hiểu về chất liệu của nó: Vải

Nhưng nhược điểm của dòng ghế này là không chống nước, dễ bị bẩn và khó làm sạch hơn so với ghế sofa da. Hãy cùng #cleanhouse tìm hiểu và xem cách làm sạch sofa vải nhé. 

CÁCH VỆ SINH GHẾ SOFA VẢI

Vải được sử dụng để bọc ghế sofa có 3 loại chính: sofa vải nỉ, vải bố và sofa vải nhung. Tương ứng với mỗi loại sofa vải này sẽ có cách vệ sinh và xử lý khác nhau. 

 1) Cách giặt sofa vải nỉ

Bước 1: Hút bụi: Dùng máy hút bụi toàn bộ bụi bẩn bám vào lớp vỏ bọc của ghế. Trường hợp không có máy hút bụi, bạn có thể đặt khăn ẩm lên ghế, dùng gậy đập mạnh vào sản phẩm.

Bước 2: Lau vết bẩn: Dùng khăn ướt hoặc thấm giấm trắng vào khăn mềm rồi xoa nhẹ lên vết bẩn.

Giặt ghế sofa nỉ đơn giản hiệu quả

Bước 3: Làm sạch toàn bộ bằng cách lau khăn mềm chứa nước xà phòng nhẹ quanh ghế.

Bước 4: Sấy khô sofa trước khi đưa vào sử dụng.

Ngoài ra,  khách hàng cần chú ý khi tháo lớp vỏ bọc ra khỏi ghế. Giặt vỏ bọc với xà phòng, chất tẩy chuyên dụng, để khô và bọc lại từ dưới lên, hoàn tất đừng quên kiểm tra kỹ lại các bộ phận. Tuy nhiên, cách giặt ghế sofa nỉ tại nhà này phức tạp với người không am hiểu các bộ phận của sofa, dễ làm mất phom dáng.

2) Cách làm sạch ghế sofa vải bố

Sofa vải bố bị bụi bẩn với xà phòng Nếu bộ sofa vải bố nhà bạn bị bẩn do sử dụng lâu ngày, bị bụi bám dính thì có thể vệ sinh bằng xà phòng để làm sạch sofa.

Cách làm sạch sofa vải bố chuẩn nhất 

Bước 1: chuẩn bị 1 thau nước ấm.

Bước 2: Giặt với xà phòng

Pha loãng xà phòng vào và tháo các tấm bọc sofa đi ngâm với thau nước xà phòng đã chuẩn bị trong 30 phút. Giặt sạch và phơi khô ráo. Đối với khung sofa và các phần còn lại không thể tháo giặt, hãy lấy máy hút bụi để làm sạch sofa. Nếu không có máy hút bụi, hãy chuẩn bị khăn ẩm trải lên sofa. Sau đó dùng lực vừa đủ đập lên sofa để bụi bay lên bám vào khăn ẩm. Làm sạch với xà phòng là cách vệ sinh sofa vải bố cũ, sofa vải nỉ nhung đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay!

3) Cách làm sạch sofa vải nhung

Vải nhung là một loại vải đặc biệt, dễ bị xuống cấp nếu giặt không đúng cách. Giặt sofa vải nhung sẽ trải qua nhiều bước và nhiều quá trình hơn. Đảm bảo sofa vải nhung cho được chất lượng giặt tốt nhất:

Bước 1: Đầu tiên phải chuẩn bị: dung dịch giặt ghế sofa chuyên dụng, máy hút nước, khăn khô, bàn chải lông mền(lớn, nhỏ).

Làm sạch sofa vải nhung

Bước 2: Phun lượng dung dịch vừa phải lên vết bẩn cứng đầu, ngâm ít nhất 5 phút để hòa tan vết bẩn.

Dùng bản chải đánh bay vết bẩn cứng đầu, trường hợp vết bẩn khó ra hãy phun thêm dung dịch để hòa tan.

Bước 3: Sấy: Dùng máy hút nước hút khô khu vực vừa mới đánh xong. Trường hợp không có máy hút lấy ngay chiếc khăn khô đã chuẩn bị để thấm khô(lưu ý nên chọn chiếc khăn màu trắng).

Cuối cùng hãy làm khô bằng chiếc máy sấy tóc.

 Trên đây là các bước giặt với từng loại sofa khác nhau.hi vọng nó sẽ giúp bạn xử lý được các vết bẩn trên các chất liệu vải nỉ khác nhau. 


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd