24/02/2022

Cách khử mùi hôi giày hiệu quả

Cách khử mùi hôi giày hiệu quả

Những đôi giày thường mang những mùi rất khó chịu. Đây là tình trạng thường gặp  giày thể thao, giày bít mũi di chuyển liên tục trong những ngày nắng hè nóng bức hay mùa mưa ẩm ướt dễ dẫn đến tình trạng bốc mùi hôi. Nếu không giải quyết để lâu dần chân của bạn cũng sẽ bị bốc mùi theo, khiến cho bản thân và những người xung quanh cực kỳ khó chịu. 

Không chỉ gây mùi, đi những đôi giày này có thể gây nên các bệnh về chân như nấm chân,...cực kỳ khó điều trị vậy đâu là nguyên nhân? 




Những nguyên nhân khiến giày có mùi

NGUYÊN NHÂN KHIẾN GIÀY CÓ MÙI HÔI

+  Thường xuyên đi mỗi một đôi giày

+  Không thay tất - khhoong vệ sinh chân kỹ sau mỗi lần mang giày

+  Không đi tất khi mang giày

+  Mang giày ẩm - tất ẩm

Ngoài các nguyên nhân trên còn vấn đề sinh lý như do bạn tiết quá nhiều mồ hôi

PHƯƠNG PHÁP KHỬ MÙI HÔI CHO GIÀY

Phương pháp 1) Phơi dưới nắng gắt hoặc dùng máy sấy

Bạn có thể giặt giày của mình với nước và xà phòng, sau đó để cho ráo nước rồi đem phơi trực tiếp dưới ánh nắng trong khoảng vài giờ hoặc thậm chí lâu hơn.

Phơi giày dưới nắng gắt giúp giảm mùi hôi hiệu quả

Nhiệt độ của ánh nắng mặt trời sẽ giúp tiêu diệt sự phát triển của vi khuẩn, cũng như loại bỏ mùi hôi của giày. Nhưng lưu ý không nên áp dụng biện pháp này quá thường xuyên vì sẽ khiến giày mau phai màu. Hơn nữa, không phải bất cứ loại giày nào cũng phù hợp với hình thức này.

Phương pháp 2) Dùng vỏ các loại quả họ cam quýt

Đối với các loại trái cây như cam, quýt, bưởi hoặc chanh, sau khi dùng xong đừng vội vứt đi nhé. Vỏ của các loại quả này cũng là một cách giúp bạn khử mùi hôi giày không chê vào đâu được. Trong vỏ có chứa axit và tinh dầu có thể giúp bạn tiêu diệt nấm và xua tan mùi hôi rất tốt. Dùng vỏ chanh, cam hoặc bưởi cho vào giày và để qua đêm, đảm bảo hôm sau sẽ không còn mùi hôi mà thay vào đó là mùi hương trái cây thơm mát. 

Phương pháp 3) Sử dụng phấn rôm

 Trong những lúc cấp bách, phấn rôm chính là cứu tinh giúp bạn khử mùi nhanh chóng. Hãy dùng một chút phấn rôm rắc vào trong giày, nó sẽ giúp bạn hút ẩm, khử mùi bên trong đôi giày da của rất hiệu quả hiệu quả.


Khử mùi hôi cho giày hiệu quả

Phương pháp 4) Sử dụng bã trà, bã cà phê

Bất cứ loại trà túi lọc hay bã cà phê đã sử dụng nào cũng cho bạn hiệu quả hút ẩm bất ngờ. Trước khi đi ngủ, hãy cho mỗi bên giày của bạn một túi trà lọc và để giày qua đêm ở một nơi khô thoáng. Sáng hôm sau bạn sẽ bất ngờ vì đôi giày của bạn đã thơm tho mùi của trà. Tất nhiên, mùi ẩm mốc cũng sẽ biến mất rồi! Cách này ty có hơi tốn kém trà một chút nhưng có thể mang lại cảm giác thoải mái, tốt cho cả đôi chân của bạn.

NHỮNG THÓI QUEN HẠN CHẾ MÙI CHO GIÀY

Sử dụng giày luân phiên 

Thay vì sử dụng liên tục một đôi giày trong nhiều ngày, chúng ta có thể mang luân phiên để giày luôn được thông thoáng, ngăn chặn việc hình thành mùi hôi. Một tuần nên phơi giày ở nơi khô ráo, thoáng mát để ngăn chặn tình trạng ẩm ướt bên trong giày, hạn chế sự phát triển vi khuẩn hình thành mùi hôi. 

Thay miếng lót đế giày

Giữ cho chân sạch sẽ

Hy vọng những cách khử mùi hôi trong giày trên đây sẽ giúp bạn có thể kiểm soát tốt và tự tin hơn khi vận động. Đừng quên rằng chế độ ăn uống quá nhiều thịt động vật cũng làm mùi hôi thêm nặng nề. Do đó, bạn cũng nên cẩn thận khẩu phần hàng ngày của mình nữa nhé!


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd