07/05/2021

CÁCH LÀM SẠCH ĐỒ GỖ TRẠM TRỔ - Cleanhouse

Đồ gỗ chạm trổ có độ phức tạp nhất định.Thậm chí nhiều người còn bị ám ảnh khi làm vệ sinh đồ gỗ có nhiều vết chạm trổ như vậy.

Không thể phủ nhận rằng đồ gỗ là một trong những sản phẩm có tính nghệ thuật cao nhất hiện nay , sự sang chảnh của toàn bộ ngôi nhà thể hiện chính ở đồ gỗ  nên từ trước đến nay đồ nội thất luôn là mơ ước của nhiều gia chủ.

Ngắm thì thích nhưng việc vệ sinh đồ gỗ cao cấp lại chẳng dễ dàng như bạn tưởng. Việc xử lý được từng ngóc ngách trong ngôi nhà lại thực sự là nỗi ám ảnh vì quá khó để xử lý chúng.

 
Cách làm sạch đồ gỗ trạm trổ khá đơn giản là dùng bàn chải nhỏ làm sạch các kẽ. 

Đồ gỗ chạm trổ có độ phức tạp nhất định.Thậm chí nhiều người còn bị ám ảnh khi làm vệ sinh đồ gỗ có nhiều vết chạm trổ như vậy.

CHUẨN BỊ: 

- Bàn chải  (nên sử dụn bàn chải đắng răng)

- Khăn lau

- Cọ nhỏ 

- Máy hút bụi cầm tay

- Hóa chất  chuyên dụng để làm sạch bề mặt gỗ

- Một số loại chất tự nhiên có thể dùng vệ sinh gỗ: giấm, nước trà,...


Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ trước khi vệ sinh

THỰC HIỆN

BƯỚC 1:  Hãy cắm đầu dụng cụ chổi quét bụi với ống máy hút bụi để giúp làm sạch đồ gỗ mà không làm gây xước đồ. Nếu bạn không có đầu chổi quét mềm để cắm nối vào ống máy hút bụi, thì có thể thay thế bằng miếng vải mềm

 BƯỚC 2: Sau đó sử dụng thuốc tẩy rửa chuyên dụng dành riêng cho đồ gỗ - chú ý luôn làm theo hướng dẫn ghi trên bao bì sản phẩm và chọn loại thuốc tẩy phù hợp nhất với bề mặt gỗ của bạn

 Để xử lý và làm sạch đồ gỗ trạm trổ, chúng ta phân chia ra các nhóm vết bẩn khấc nhau từ đó có hướng và cách xử lý dễ dàng hơn. 

1) xử lý vết xước

- Dùng bút màu trùng với màu gỗ tô lên vết xước, sau đó bạn bôi một lớp dầu bóng hay nước sơn móng tay trong lên trên. 
- Bạn cũng có thể dùng quả óc chó chà xát vết xước trên gỗ.
- Dùng bông gòn nhúng vào bã cà phê và chà lên vết xước trước khi lau lại bằng khăn khô. Tuy nhiên cách này chỉ dùng cho gỗ tối màu.

2) Vết cháy trên bề mặt

 Với trường hợp này bạn có thể dùng vải xơ, cứng, quấn quanh đầu đũa và chà nhẹ lên vết cháy. Dùng sáp nến thoa một lớp mỏng lên bề mặt, vết cháy sẽ biến mất nhanh chóng.

3) Gỗ bong, rộp

- Với những vết rộp nhỏ, bạn có thể dùng vải mềm thấm chút cồn, hoặc nước trà lau qua, vết rộp sẽ mờ đi trông thấy.

- Với những vết rộp lớn bạn nên dùng khăn mềm thấm nước nóng, vắt khô, thấm 2 muỗng cà phê amoniac vào khăn, vò nhẹ cho nước từ khăn thấm ra tay.

- Sau đó dùng tay vỗ lên vết rộp 3 - 4 lần, cuối cùng bạn dùng sáp nến bôi lên mặt gỗ, như vậy vết rộp sẽ biến mất.

4) Vết bụi, bẩn

- Hòa dầu oliu và giấm theo tỉ lệ 4:1, cho dung dịch vào chai xịt.

- Xịt dung dịch lên bề mặt gỗ, dùng vải mềm chà xát. Bạn sẽ thấy những vết bẩn mờ dần, đồng thời bề mặt gỗ trở nên sáng bóng.

NHỮNG CHÚ Ý KHI LAU DỌN ĐỒ GỖ TRẠM TRỔ

Ngoài việc vệ sinh bạn cũng cần chú ý một số đặc điểm riêng biệt mà cleahouse liệt kê dưới đây để đảm bảo đồ gỗ trạm trổ sáng bóng và không quá vất vả khi lau dọn: 

 +  Trường hợp mặt gỗ bị nứt, lấy keo lỏng trộn mạt cưa mỏng mịn, chưng cách thủy rồi trát lên các chỗ hở. Cần chú ý đến nhiệt độ của phòng, quá cao hoặc thấp đều là nguyên nhân dẫn đến mặt gỗ bị rạn nứt.

+  Khi đi mua đồ gỗ làm nội thất trong nhà, hãy chọn loại nào dễ lau chùi, chất liệu tốt để khi xử lý các vết bẩn bằng hóa chất thì màu sắc của nó vẫn không hề thay đổi.

 +  Thường xuyên lau chùi bụi bẩn bám lên đồ gỗ, không để đồ gỗ dưới ánh nắng trực tiếp hoặc đặt ở vị trí ẩm ướt

+  Khi lau chùi đồ gỗ, bông gòn hay vải mềm là lựa chọn thích hợp nhất, những loại vải cứng hơn vẫn có thể sử dụng được, tuy nhiên hiệu quả mang lại không cao mà còn khiến bạn tốn nhiều công sức.

+  Mỗi tháng nên dùng bình xịt đánh bóng đồ gỗ chuyên dụng một lần là giải pháp tốt nhất. Không nên tự ý pha chế dung dịch đánh bóng vì có thể sẽ khiến bề mặt gỗ bị ăn mòn. Việc sử dụng quá thường xuyên sẽ không tốt cho bề mặt gỗ. Nên sử dụng dung dịch lau sạch và đánh bóng đồ gỗ chuyên dụng Eco Polish để đạt hiệu quả cao nhất.

+  Tuyệt đối không được lau đồ gỗ bằng nước bởi sức chịu nước của gỗ không cao. Sợ hóa chất làm hỏng đồ mà sử dụng nước là một phương pháp sai lệch rất dễ khiến đồ gỗ mau hư hỏng. Nếu vô tình làm đổ nước lên vật dụng cần được lau khô ngay lập tức.

Giờ đây bạn có thể cảm nhận sự khác biệt hoan toàn mới với sự sáng bóng sạch đẹp tuyệt vời của đồ gỗ trạm trổ sau khi được làm sạch. Bạn có thể áp dụng nó với nhiều loại gỗ khác nhau. Không chỉ với đồ gỗ trạm trổ các đồ gỗ khác bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp làm sạch trên nhé. 



Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd