24/11/2021

CÁCH LÀM SẠCH TƯỜNG NHÀ

Hầu hết các gia đình có trẻ nhỏ, tường nhà đều bị bẩn đây là vấn đề không thể nào tránh khỏi nhất là với các gia đìnhvà việc xóa hết các vết bẩn này không hề dễ dàng. Bỏ túi ngay các cách làm sạch tường nhà bị bẩn có một không hai dưới đây nhé, đảm b

Hầu hết các gia đình có trẻ nhỏ, tường nhà đều bị bẩn đây là vấn đề không thể nào tránh khỏi nhất là với các gia đìnhvà việc xóa hết các vết bẩn này không hề dễ dàng. Bỏ túi ngay các cách làm sạch tường nhà bị bẩn có một không hai dưới đây nhé, đảm bảo mọi vết bẩn sẽ biến mất chỉ trong tích tắc.


Làm sạch tường bị bẩn

NGUYÊN NHÂN TƯỜNG BỊ BẨN 

+  Nhà có trẻ nhỏ, trẻ nhỏ hiếu động, chưa hiểu chuyện vẽ hoặc dây vết bẩn lên tưởng
+  Hệ thống đường ống nước trong nhà bị rò rỉ
+  Quá trình tiến hành thi công, xây dựng nhà ẩu, trộn vữa hồ sai tỉ lệ.
+  Sử dụng vật liệu xây dựng kém chất lượng.
+  Tính chất tương hoặc Nhà cũ đã sử dụng lâu năm nên khả năng chống thấm đã xuống cấp.

PHƯƠNG PHÁP CƠ BẢN ĐỂ LÀM SẠCH TƯỜNG

Bước 1: Trước khi làm sạch tường hay bất cứ một vết bẩn nào thì việc bạn cần làm đầu tiên là phủi sạch bụi bằng cách sử dụng một cây chổi, bàn chải hoặc máy hút bụi. Tuy nhiên, nếu sử dụng chổi hay bàn chải có lông cứng thì bạn bọc chúng bằng một miếng giẻ sạch để tránh làm trầy xước sơn trên tường nhé.

Bước 2: Bạn có thể làm sạch bụi bằng một miếng bọt biển khô và làm sạch các vết bẩn bằng cách phun lên đó dung dịch nước hoa oải hương (pha 1 thìa cà phê dầu hoa oải hương cùng với 1 lít nước). Sử dụng một miếng bọt biển - Khi làm sạch tường nhà bằng phương pháp rửa, bạn nên bắt đầu từ chân tường trước, sau đó di chuyển dần lên trên để nước khô dần, tránh để nước chảy xuống tạo thành các vệt bẩn dài. Sau khi rửa, bạn đợi cho đến khi tường khô thì sử dụng một chiếc khăn mềm và sạch để lau lại một lần nữa.

Bước 3: Làm sạch dần từ chân tường lên trên

Lưu ý là bạn nên quấn một chiếc giẻ xung quanh cổ tay khi tiến hành rửa tường để ngăn các dòng nước chảy xuống cánh tay khi rửa dần từ thấp lên cao.

- Trong quá trình làm sạch, bạn cần có hai xô nước, một xô dùng để pha các dung dịch làm sạch, xô kia sẽ được sử dụng để làm sạch lại tường một lần nữa. Nên nhớ là phải thay nước ngay khi có dấu hiệu bẩn nhé.

LÀM SẠCH TƯỜNG NHÀ VỚI TỪNG LOẠI VẾT BẨN

Làm sạch bụi bám trên tường

Tường nhà lâu ngày rất dễ bị bám bẩn trông rất mất thẩm mĩ. Để làm sạch các vết bẩn này trước hết bạn nên dùng khăn khô lau qua mặt tường một lượt để lấy đi lớp bụi trên bề mặt. Pha Baking soda với nước ấm rồi dùng tấm bọt biển thấm dung dịch này chà xát nhẹ nhàng và lấy đi các vết bụi bẩn bám trên, các vết bẩn sẽ nhanh chóng bị đánh bay, bức tường sẽ trở nên sạch sẽ và mới như ban đầu. Lưu ý không nên chà xát quá mạnh tay sẽ ảnh hưởng đến lớp bề mặt tường.

Cách làm sạch tường nhà bám bẩn

Làm sạch dầu mỡ trên tường nhà

Dầu mỡ bám bẩn trên tường luôn là nỗi ám ảnh nhất là với khu vực nhà bếp bởi loại bỏ các vết bẩn này không hề dễ dàng. Bỏ túi ngay các mẹo tẩy rửa cực kỳ hay ho dưới đây nhé.

  • Nước rửa bát – vũ khí đánh bay mọi vết dầu mỡ trên chén bát thì không có lí do gì mà nó không thể sử dụng cho tường nhà. Ngâm khăn vào nước sạch hòa với 1 ít nước rửa chén rồi lau chùi lên phần vết bẩn, mọi dấu vết dầu mỡ sẽ biến mất trong tích tắc.

Vết dầu mỡ có thể được xử lý sạch

  •  Chanh hay giấm là những nguyên liệu sẵn có trong bếp với khả năng tẩy rửa tuyệt vời, hòa vài giọt nước cốt chanh hoặc 1 ít giấm vào nước, dùng khăn thấm dung dịch này và cọ xát, các vết dầu mỡ sẽ dễ dàng biến mất.
  • Dùng ngay dầu ăn để tẩy rửa, nghe có vẻ vô lý nhưng cách này vô cùng hiệu quả đấy nhé! Dầu ăn sẽ giúp hòa tan các vết dầu mỡ đóng khô lâu ngày rồi dùng khăn thấm nước rửa bát lau sạch, bạn sẽ bất ngờ với kết quả đấy nhé!
  • Ngoài ra baking soda hay amoniac… cũng là những chất được sử dụng hiệu quả trong việc làm sạch các vết dầu mỡ này

Làm sạch tường nhà bị bẩn do vết bút sáp màu, bút mực

Với gia đình có trẻ nhỏ, việc có những vết bút sáp màu trên tường là điều thường thấy. Tuy nhiên để làm sạch nó cũng không hề dễ dàng.

Trước hết bạn cần chuẩn bị dao cùn, chất tẩy rửa nhẹ, khăn mềm, khăn khô. Sau đó dùng dao cùn để cạo bớt lớp sáp bán trên tường. Rồi dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp nước ấm và chất tẩy rửa từ từ lau lên vết màu trên tường.  Bước cuối cùng chỉ cần dùng khăn khô thấm hết phần nước thừa.

Vẽ lên tường là sở thích của trẻ nhỏ.

 Đối với các loại vết bẩn được tạo ra bằng bút khó lau chùi, bạn có thể sử dụng thêm chất tẩy rửa chuyên biệt như: Cif, keo xịt tóc, khăn mềm, kem đánh răng.

 Với những cách làm sạch tường nhà bị bẩn trên, mong rằng căn nhà của bạn sẽ luôn trở nên sáng bóng, đẹp không tì vết.



Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd