Thời gian làm việc: T2 - T7 (8:00 - 17:00)
21/12/2021

CÁCH RỬA CHÉN BÁT ĐÚNG CÁCH HIỆU QUẢ NHẤT

CÁCH RỬA CHÉN BÁT ĐÚNG CÁCH HIỆU QUẢ NHẤT

Có phải bạn thường nghĩ rằng cho nhiều nước rửa chén cùng một lúc, vì họ nghĩ, cho càng nhiều nước rửa chén thì bát càng sạch. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm. Bởi cho quá nhiều nước rửa chén sẽ làm hại da tay. Chưa kể, nước rửa chén không đảm bảo an toàn, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Vì thế, bạn nên pha theo tỉ lệ 2/8 để đảm bảo an toàn, sạch sẽ.

Hằng ngày, chị em nào cũng rửa chén/bát. Tuy nhiên việc rửa chén/bát đôi khi cũng gặp khó khăn khi ăn các món có chứa nhiều dầu mỡ, đặc biệt là mỡ thì việc rửa ấy không bao giờ sạch, nếu chúng ta không biết sử dụng đúng cách. Trên thực tế có rất nhiều cách hướng dẫn rửa khi gặp các món ăn này, chẳng hạn:
– Bạn tráng qua một ít nước sôi, rồi rửa ngay khi chén/bát còn nóng.
– Cho nước rửa chén vào nước sôi ngâm cùng với chén/bát khoảng 30 phút sau đó rửa lại.
Sử dụng các phương pháp trên việc rửa chén/bát cũng giúp đánh tan các vết dầu mỡ, tuy nhiên vẫn còn nhiều nhược điểm như:
– Rửa đi rửa lại nhiều lần.
– Tốn thời gian.
– Lượng dầu mở bám vào da tay sẽ gây nên bong tróc, sần sùi….

Trước khi rửa chén : 

Phân loại các đồ dùng cần rửa

Rửa bát nhanh và sạch luôn cần có bí quyết. Theo đó, bí quyết mà bạn nên tham khảo đó là học cách phân loại các đồ dùng cần rửa. Với bát đĩa, các bạn có thể phân loại theo kích cỡ và độ nông sâu khác nhau. Đĩa to nông lòng nhất các bạn sẽ chọn để dưới cùng và theo thứ tự để các loại đĩa có kích thước nhỏ hơn lên phía trên. 

  • Phân loại xong đĩa, các bạn sẽ áp dụng đến bát theo cách thức tương tự. Nhờ đó, nước xả rửa bát đĩa cũng tiết kiệm hơn mà thời gian rửa bát đĩa của bạn cũng nhanh hơn trông thấy mà vẫn đảm bảo độ sạch sẽ và an toàn khi sử dụng. 

  • Với các loại hộp đựng thức ăn bằng nhựa hay xoong nồi bị dính nhiều dầu mỡ, trước khi rửa, bạn có thể ngâm qua với nước nóng có pha một ít muối. Sau đó bạn rửa lại bằng nước rửa chén như thông thường. 

  • Với các loại vật dụng làm bằng tre hay gỗ mà bị dính dầu mỡ, khó rửa, dễ bị ẩm mốc, trước khi rửa, bạn cũng nên ngâm qua nước nóng. Nước nóng sẽ giúp loại bỏ phần lớn lượng dầu mỡ, giúp cho quá trình rửa bát của bạn sẽ nhanh, hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn. 

  • Với các loại chén bát bằng thủy tinh khi xuất hiện những vết ố vàng khó tẩy rửa, các bạn sẽ áp dụng ngâm vào nước nóng pha một chút giấm hoặc chanh tươi. Sau đó, bạn rửa lại bằng nước rửa bát như thông thường và cảm nhận sự sạch sẽ, sáng bóng của vật dụng nhờ những vết bẩn, ố vàng đã hoàn toàn biến mất. 

 
Rửa bát sạch 

QUY TRÌNH RỬA BÁT ĐÚNG CÁCH TRÁNH NGỘ ĐỘC 

Bước 1: Tráng qua nước sạch trước khi rửa

Tráng sơ chén đĩa, xoong nồi... qua với nước để làm bớt mảng bám thức ăn thừa và dầu mỡ. Ngâm nước xoong nồi bị cháy hoặc các dụng cụ đựng cơm xôi khô cứng để quá trình rửa chén được thuận lợi hơn.

Bước 2: Rửa với xà phòng
Để thuận lợi nên sử dụng chậu đôi hoặc chuẩn bị thêm 1 thau lớn.
Hòa nước rửa chén với nước ấm, khuấy tạo bọt. Không đổ trực tiếp nước rửa lên chén bát, việc này không làm cho chén bát được sạch hơn mà còn làm lượng hóa chất bám nhiều hơn, khó làm sạch hơn.

Dùng miếng rửa chén nhúng dung dịch vừa pha rửa từng cái chén bát một, rửa những cái ít dầu mỡ trước rồi tới nhiều dầu mỡ sau. Rửa những cái to trước đặt xuống dưới rồi chồng từ từ những cái nhỏ hơn lên trên.

Bước 3: Tráng lại với 2 lần nước
Hóa chất còn bám lại trên chén bát rất độc hại cho cơ thể vì thế cần được rửa lại với nước cho thật sạch. Không được chủ quan tráng qua loa cho sạch bọt xà bông.

Nên rửa lại chén bát thật sạch với 2 lần nước, nước đầu rửa sạch trong chậu nước, lấy miếng rửa chén sạch lau lại cho sạch xà bông, tay cầm chén bát không còn thấy trơn nhớt, nước sau rửa sạch chén bát dưới vòi nước đang chảy để loại bỏ hoàn toàn hóa chất.

Với đồ nhựa khó tẩy mùi nên ngâm qua nước ấm hòa với ít nước chanh rồi tráng lại với nước sạch.

Bước 4: Sắp xếp chén dĩa sau khi rửa
Dựng chén bát, tô đứng lên vào chổ đựng chén, với đĩa thì dựng đứng trên chổ đặt dĩa để nhanh ráo nước. Ly nước úp vào cây đựng ly.

Up và sắp xếp bát sau khi rửa

NHỮNG SAI LẦM KHI RỬA BÁT: 

+  Rửa chén bát trong bồn bẩn
+  Không dọn thức ăn thừa đọng trong bồn rửa
+ Ngâm chén bát quá lâu trong nước tẩy rửa, sử dụng bừa bãi chất tẩy rửa để làm rửa bát.
+  Dùng khăn lau khô chén bát không đúng cách
+  Sau khi rửa, chỉ tráng qua loa
+  Đổ nước rửa chén trực tiếp lên chén đĩa

Tiết kiệm thời gian với những cách rửa chén sạch và nhanh được giới thiệu trong bài viết trên đây chắc chắn sẽ khiến các bạn thực sự hài lòng và bất ngờ. Hãy áp dụng ngay hôm nay để việc rửa bát không còn là nỗi ám ảnh của bạn nữa nhé!


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd

Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp Tự động Chính tảBỏ dấu kiểu mới [ Bật/Tắt (F9) Ẩn/Hiện (F8) ]
DMCA.com Protection Status Mã : 1368