16/02/2022

CÁCH TẨY SẠCH GẠCH ĐỎ ĐƠN GIẢN HIỆU QUẢ

CÁCH TẨY SẠCH GẠCH ĐỎ ĐƠN GIẢN HIỆU QUẢ

    Những ai đang và đã sử dụng gạch đỏ chắc đã hiểu, khi sử dụng nền gạch đỏ, không thể tránh khỏi những đường ron xi măng trắng khi lát nền hay khi sử dụng trong thời gian dài gạch dễ bị mọc rêu xanh, nấm mốc.

    Để tẩy sạch những vết bẩn cứng đầu này không dễ dàng gì, Cleanhouse chúng tôi xin hướng dẫn cách làm sạch nền gạch đỏ cho các bạn, rất đơn giản và hiệu quả ngay từ lần đầu sử dụng bằng hóa chất độc quyền của công ty chúng tôi.
Để vệ sinh được hiệu quả hãy cùng tìm hiểu gạch đỏ lát sân là gì nhé

 Gạch đỏ lát sân là gì? 

    Gạch đỏ lát sân hay còn gọi là gạch nung được hiểu là loại gạch được sản xuất từ đất sét và những chất phụ gia trong xây dựng phối trộn với nhau. Sau quá trình nung ở nhiệt độ cao, sấy khô và thực hiện quá trình phơi nắng, bảo quản sẽ tạo ra những mẫu gạch nung chất lượng chắc chắn.

    Thành phần chính để tạo được mẫu gạch đỏ lát sân  chất lượng cho các hộ gia đình sử dụng chính là đất sét. Có thể nói đây là mẫu gạch có nguồn nguyên liệu được lấy từ thiên nhiên, đặc biệt đất sét được khai thác từ Quảng Ninh sẽ đảm bảo được chất lượng gạch tốt nhất cho các xưởng sản xuất để cho ra mẫu gạch đạt tiêu chuẩn cần thiết.

CÁCH LÀM SẠCH NỀN GẠCH ĐỎ

1) Làm sạch gạch đỏ bị rêu mốc

Tình trạng gạch đỏ bị rêu mốc chắc không còn xa lạ gì với mọi người. Vì gạch đỏ được làm từ đất sét nung, dễ thấm nước nên rong rêu rất dễ phát triển. Gạch đỏ bị mọc rong rêu sẽ gây mất thẩm mỹ và gây nguy hiểm cho người qua lại. Cách vệ sinh rất đơn giản,

Bước 1: Dội qua nước lên trên bề mặt gạch,

Bươc 2: Dùng chổi rễ hoặc bàn chải chà hết rong rêu bám lên bề mặt.

Bước 3: đợi đến khi gạch khô, rồi dùng nước lau sàn nhà lau sạch lại cho sàn được sạch sẽ và thơm mát hơn.

Bước 4: Lặp lại các bước trên cho đến khi rêu mốc sạch hoàn toàn

2) Làm sạch gạch đỏ dính xi măng, sơn

    Những vết bẩn này thường là sau khi thi công, Sau khi thi sân gạch xong, trên sàn gạch thường bị bám xi măng tạo thành những vết phủ trắng. Điều này khiến cho gạch như bị mốc, mất đi màu đỏ đẹp nổi bật của nó. Tuy nhiên, nếu như không biết cách làm sạch thì dù bạn có cọ rửa nhiều lần, gạch vẫn không thể cho màu đỏ sạch sẽ như mới.


Cách làm sạch sơn và xi măng trên nền gạch đỏ

Bạn có thể áp dụng mọt số cách sau:  

+  Dùng chổi quét thật sạch bề mặt của sân.
+  Dùng dụng cụ cạo sạch các vết bám của xi măng trên sân gạch đỏ.
+  Sử dụng dung dịch tẩy rửa xi măng chuyên dụng xịt lên và ngâm trong 15 phút.
+  Sau đó dùng bàn chải cọ lại thật sạch.
+  Dùng nước xối toàn bộ xi măng và các chất bẩn.
  Quét lại sân.

 

Sàn gạch sau khi vệ sinh trở nên sáng đẹp
NHỮNG LƯU Ý KHI TẨY SẠCH GẠCH ĐỎ

- Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng các loại hóa chất tẩy rửa hóa học để làm sạch sàn, nhằm đảm bảo an toàn cho bạn khi sử dụng và làm sạch sàn được hiệu quả. Tránh ảnh hưởng từ các hóa chất đến da tay, người vệ sinh phải luôn trang bị đầy đủ những vật dụng bảo hộ như: găng tay, kính mắt, khẩu trang...

- Để ánh sáng và gió vào giúp thông gió và đặc biệt là giúp sàn gạch mau khô tránh trơn trượt thì khi vệ sinh sàn bạn nên mở rộng cửa sổ và cửa chính cho ánh nắng chiếu vào.

- Nên tẩy các vết bẩn trên nền gạch đỏ ngay khi mới xuất hiện, tránh để lâu sẽ khiến vết bẩn bám chặt vào nền gạch làm cho việc tẩy rửa khó khăn hơn.

Qua những thông tin trên các bạn hẳn đã biết cách làm sạch gạch đỏ lát sân ra sao cho vừa nhanh vừa hiệu quả. Hi vọng với những cách làm sạch nền gạch tàu đơn giản này, sân vườn nhà bạn sẽ luôn sạch sẽ như lúc ban đầu. Chúc các bạn thành công! Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn  bạn có thể liên hệ theo số 0943165678. Cleanhouse Việt Nam sẵn sàng giải đáp


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd