03/10/2022

CÁCH TẨY VẾT BĂNG DÍNH TRÊN KÍNH

CÁCH TẨY VẾT BĂNG DÍNH TRÊN KÍNH

Một trong những vêt bẩn khó chịu nhất hiện nay chính là băng dính. 

Lớp keo của băng dính vô cùng rắn và chặt , chỉ như vậy băng dính mới có thể đảm bảo dính được bề mặt. 

Bề mặt kính khá trơn nhẵn, các loại vết bẩn khác cực kỳ dễ dàng vệ sinh nhưng với băng dính việc tẩy rửa nó cũng không hề dễ dàng. 

Để việc tẩy sạch vết băng keo trên kính tốt nhất bạn cần chú ý: 

TÌNH TRẠNG VẾT BĂNG KEO TRÊN KÍNH

- Băng keo dễ làm sạch khi được làm nóng

Băng keo lỏng đã để khô lại rồi thì phải làm mềm ra rồi dùng dung dịch dung môi kết hợp với dụng cụ vệ sinh kính chuyên nghiệp để làm sạch.

- Băng keo siêu dính thì cực kì khó để làm sạch. Đối với loại keo này nếu không biết cách làm sạch mà cứ cố sẽ làm xước bề mặt kính.

 

- Vết băng keo mới bị dính lên cửa kính cũng dễ lau sạch hơn vết keo cũ.

TỔNG HỢP CÁCH TẨY VẾT BĂNG DÍNH TRÊN KÍNH

1) Hóa chất 

+  Cồn

Cách sử dụng: Đổ cồn lên khăn sạch rồi thoa đều lên vị trí dính keo. Tuy nhiên, cồn bay hơi rất nhanh nên ngay khi đổ vào khăn thì bạn nên lau liền nhé.

Cồn

+ Axeton

Lấy 1 nắp cồn hoặc dung dịch axeton thấm vào khăn giấy rồi xoa theo chiều chuyển động tròn trên vết keo khô dính để làm mềm chất keo. Bạn không cần đổ quá nhiều cồn hoặc axeton mà chỉ một lượng nhỏ là bạn có thể đánh bay vết keo khô bám trên bề mặt kính. Sau đó làm sạch các vết bẩn bằng dung dịch rửa kính chuyên dụng để trả lại bề mặt sạch sẽ, trong veo cho mặt kính.

+  Xăng thơm

 

Nếu nhà của bạn có sẵn xăng thơm hoặc bạn có thể mua ở các cửa hàng với giá rất rẻ 1 lọ, xăng thơm cũng có tác dụng gần tương tự cồn nhưng mạnh hơn

Mặc dù vậy việc làm sạch keo dính với xăng thơm cũng rất hiệu quả, cách làm tương tự với khi làm sạch bằng xăng thơm. Bạn chỉ cần đổ cồn ra rẻ lau hoặc bông gòn sau đó thấm vào vết keo dính, sau đó dùng rẻ lau luôn vì đặc điểm của cồn bốc hơi nhanh nếu bạn để quá lâu mới lau thì hiệu quả sẽ không cao. Khi sử dụng xăng thơm bạn chỉ cần lau 2 – 3 lần là sẽ sạch hết keo trên đồ vật hay kính thật đơn giản.

 

2) Máy sấy tóc

Lớp keo dính của băng keo dễ bong khi nhiệt độ tăng cao. 

Để máy sấy tóc ở chế độ cao và thổi vào vết keo dính khoảng 1 phút để làm giảm độ liên kết giữa lớp keo và bề mặt kính. Bạn cũng có thể thay máy sấy tóc bằng súng thổi hơi để ở nhiệt độ thấp rồi thổi vào lớp keo theo chuyển động tròn cho đến khi lớp keo mềm ra. Dùng dung môi để chà lên vết keo dính nhiều lần cho đến khi sạch là được.


Máy sấy tóc


 

4) Tẩy bút chì

Cách này được thực hiện bằng việc sử dụng cục gôm có độ nhám cao để cọ xát liên tục lên phần bề mặt kính có dính băng keo kết hợp nước sạch. Vừa cọ xát vừa đổ nước vào vết bẩn cho đến khi cửa kính sạch vết keo dính.

CẦN CHÚ Ý GÌ ĐỂ TẨY VẾT BĂNG DÍNH DỄ DÀNG HƠN? 

Dán nhẹ: Trước khi dán keo lên mặt kính, các mẹ nên cẩn thận và nhẹ tay thôi nhé. Vì như thế sẽ giúp quá trình làm sạch mặt kính diễn ra nhanh và nhẹ nhàng hơn khi cần thiết.

Gỡ ngay nếu dán nhầm: Nếu chúng không bắt buộc phải tồn tại lâu dài thì chị em nên nhanh tay gỡ chúng ra khỏi mặt kính hay các đồ vật trong thời gian sớm nhất. Bởi khi nó bám lâu trên các bề mặt cộng với những tác động của môi trường xung quanh sẽ khiến vết bám càng chặt hơn. 


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd