11/03/2022

Cách thông nhà vệ sinh khi bị tắc nhanh nhất

Cách thông nhà vệ sinh khi bị tắc nhanh nhất

Cuộc sống hàng ngày không thể tránh được những rủi ro, khi bạn đi vệ sinh sử dụng quá nhiều giấy, vô tình làm cho các thiết bị nhà tắm rơi xuống bồn cầu hoặc bể phốt đầy cũng là nguyên nhân gây tắc bồn cầu. Đây cũng là nguyên nhân chính gây tắc bồn cầu. 

Cùng Cleanhouse chia sẻ cách thông tắc bồn cầu nhanh hiệu quả tại nhà nhé. 

NGUYÊN NHÂN TẮC NGHẼN BỒN CẦU 

 

+  Do hầm cầu quá đầy do lâu năm nhà bạn không tiến hành hút chất thải.
+  Do thao tác lắp đặt bồn cầu sai nguyên tắc
+  Do vấn đề thiết kế bể phốt không có đường ống thoát khí
+  Do tắc ống thoát nước thải nối từ bồn cầu với hầm cầu
+  Do bạn làm rơi vật cứng vào bên trong bồn cầu
+  Do nhà bạn dùng quá nhiều giấy vệ sinh, thói quen vứt chất thải rắn vào bồn cầu
+  Do bạn đổ rác thải không tiêu vào bồn cầu: bao cao su, băng vệ sinh…

 

TỔNG HỢP CÁCH THÔNG BỒN CẦU 

Để thông tắc bồn cầu, không phải dùng một cách là thông tắc được ngay, bạn có thể phải sử dụng nhiều cách mới thông được. Dưới đây, Cleanhouse xin chia sẻ một vài cách thông bồn cầu: 

Cách 1) Thông bồn cầu bằng băng dính 

Chuẩn bị: 

Vải: Một mảnh dẻ lau hoặc quần áo cũ dùng để lau sạch nước, những chất bụi bẩn bám trên miệng của bồn cầu, việc này sẽ giúp băng dính dán được chắc hơn tránh việc bị bục nước trong quá trình thông nghẹt. -

Băng dính: Một cuộn băng dính loại khổ lớn hoặc nếu được thì là miếng dán bồn cầu.

Găng tay

Thực hiện: 

- Đầu tiên bạn dùng dẻ hoặc quần áo cũ lau sạch những vết bẩn, nước trên miệng bồn cầu.

- Sau đó bạn dùng băng dính hoặc miếng dán thông thông cầu nghẹt bằng kín mặt bồn cầu sao cho không cho miệng bồn cầu hở.

- Tiếp đến, bạn ấn nút xả nước 1 – 2 lần để nước trong bồn cầu đẩy bồng mặt trên của băng dính hoặc miếng dán bồn cầu căng phồng lên.

- Kế đến, bạn dùng dùng 2 tay ấn mạnh xuống vài lần, lưu ý khi ấn bạn nhớ ấn đều lực. Áp lực của tay bạn truyền theo sức ép của nước tới điểm bị nghẹt sẽ thông nghẹt các vật cản gây ra nghẹt bồn cầu.

Thông bồn cầu bằng băng dính

Cuối cùng sau khi bồn cầu đã được thông nghẹt thành công, bạn tháo băng dính hoặc miếng dán bồn cầu ra, lau sạch lại miệng bồn cầu. Như vậy là chúng ta đã thực hiện thông cầu nghẹt thành công. Vì thế, hãy chuẩn bị các bước thật chu đáo khi thông bồn cầu bằng băng dính nhé! Sau khi thực hiện nhiều lần như thế: ấn nút xả, dùng tay ấn ấn, bồn cầu của bạn sẽ được thông tắc hoàn toàn. Để làm được điều này, không thể thiếu một thứ đó là sự kiên trì của bạn! Hãy cố gắng, vì không chỉ bạn có thể thông tắc bồn cầu thành công mà bạn còn có thể nhận được những lời khen từ bà xã/ ông xã hoặc bố mẹ, anh chị em khi thông bồn cầu bằng băng dính đó!

 Cách 2: Thông tắc bồn cầu bằng Pittong

Chuẩn bị:

Pittong hay cách gọi thông thường chính là núm cao su. đây là dụng cụ thông tắc bồn cầu rất thông thường ở nhiều gia đình. Mặc dù vậy bạn vẫn phải lựa chọn cho mình một chiếc pittong thông tắc bồn cầu thật hợp lý. Tốt nhất là bạn nên chọn loại pit tông có mũ cao su to để khớp với miệng lỗ thoát của bồn cầu. Phần mũ cao su to của pittông sẽ tạo ra một áp lực lớn để đẩy các dị vật vào bể phốt. Các cô gái nhớ đeo khẩu trang và và găng tay để đảm bảo vệ sinh khi làm công việc này nhé.

Thông tắc bồn cầu bằng pitton, nhanh gọn đơn giản tại nhà

Thực hiện: 

Bước 1: Đặt đầu mũ cao su của pittông vào lỗ thoát của bồn cầu sao cho mũ pittông phải vừa khít với lỗ thoát không hở chút nào 

Bước 2: Bạn nhẹ nhàng đẩy pittông đi lại từ 5 đến 7 lần theo nhịp tăng dần. Với áp suất của pittông chất thải sẽ được đẩy xuống hầm cầu và bồn cầu sẽ được thông trở lại.

Bước 3: Ấn nút xả nước. Nếu bồn cầu chưa được thông thì sẽ làm lại bước 2 vài lần nữa.

Cần chú ý một số điều sau: Thông tắc bồn cầu bằng pittông đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại. Bởi vì quá trình thông tắc phải lặp đi lặp lại nhiều lần mới có kết quả. Ở bước 1 bạn nên đổ một chút nước vào bồn cầu sao cho phần nước ngập mũ cao su, không được đổ nhiều quá tránh bắn  ra ngoài.

Cách 3: Sử dụng bột thông cống 

Cách sử dụng bột thông bồn cầu khá đơn giản, do sản phẩm là dạng bột nên bạn có thể áp dụng 2 phương pháp:
✔️Một là đổ trực tiếp bột vào bồn cầu trong trường hợp đã có sẵn nước
✔️Hai là pha bột vào xô/ chậu sau đó dội vào bồn cầu
Sau khi đổ bột thông bồn cầu hoặc hỗn hợp dung dịch bột thông vào bồn cầu, chờ 1 đến 6h tùy vào mức độ nghẹt
Sau đó hãy tiến hành xả nước có chứa bột thông bồn cầu. Dùng cây vệ sinh cọ rửa lại bồn cầu, xả lại nước 1 – 2 lần cho trôi sạch hỗn hợp bột còn sót lại là xong.

Có rất nhiều loại bột thông bồn cầu cho bạn lựa chọn 
Sau khi thử nhiều cách trên mà bồn cầu nhà bạn vẫn bị nghẹt, giải pháp cuối cùng đưa ra là hãy nhấc máy lên và gọi cho thợ thông bồn cầu chuyên nghiệp.Chúc quý khách có những giây phút thật thoải mái

Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd