01/03/2022

CÁCH VỆ SINH NỀN GẠCH BÔNG HIỆU QUẢ NHẤT - Cleanhouse

CÁCH VỆ SINH NỀN GẠCH BÔNG HIỆU QUẢ NHẤT

Sàn gạch bông là nơi mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày, nơi thường xuyên bị dơ và xuống cấp nhất trong nhà. Với văn hóa Việt , sàn gạch không chỉ là nơi làn da chúng ta tiếp xúc hàng ngày mà đây còn là nơi diễn ra những bữa cơm thân mật, những buổi họp mặt ấm cúng.

Có một sự thật sàn gạch bông là dễ bị xuống cấp nhất trong các bề mặt nội thất. Bởi vậy, để sàn luôn mới và bền đẹp cần phải biết vệ sinh sàn nhà đúng cách. Mỗi loại vết bẩn có nguyên nhân gây bẩn khác nhau đòi hỏi cách thức làm vệ sinh và bảo trì tương ứng để đạt hiệu quả và giữ độ bền của sàn.


Làm sạch nền gạch bông đơn giản tại nhà

NGUYÊN TẮC LÀM SẠCH NỀN GẠCH BÔNG 

 Để việc dọn dẹp luôn thuận lợi thì khi vệ sinh nền nhà mới, người dọn dẹp cần tuân theo một vài nguyên tắc như:

Nguyên tắc 1: Tiến hành việc dọn dẹp trước khi chuyển đồ đạc đến. Không gian rộng rãi sẽ khiến công việc lau dọn nền nhà của bạn sẽ nhanh chóng mà không phải lo vướng víu.

Nguyên tắc 2: Làm theo đúng quy trình “vệ sinh từ trong ra ngoài” và “ vệ sinh từ trên xuống dưới” đây là nguyên tắc tuyệt đối không được “đảo chiều”.

Như vậy, sau khi bạn đã có thể nắm được 2 nguyên tắc quan trọng trên, việc tiếp theo của bạn là vệ sinh nền nhà theo từng loại gạch cụ thể.

TỔNG HỢP CÁCH LÀM SẠCH NỀN GẠCH BÔNG HIỆU QUẢ 

CÁC BƯỚC VỆ SINH GẠCH LÁT NỀN 

Nền nhà luôn cần được chú ý bởi đây là bộ mặt của gia đình, cũng bởi sự ra vào nhiều khiến cho gian phòng này cũng khá nhanh bẩn. Các loại gạch lát nền có đặc tính nhẵn, mịn nên việc vệ sinh cũng không khó. Nếu trong trường hợp các khe rãnh tụ bẩn hoặc màu sắc gạch ố bạn nên làm theo cách dưới đây.

Bước 1: Lấy chổi lau nhà lau 1 lượt phòng và đảm bảo mọi nơi đều được lau qua lớp bụi bên trên. Tương tự với gạch lát nền ta cũng sẽ thực hiện với gạch ốp tường.

Bước 2: Hòa dung dịch tẩy rửa với nước và sử dụng chổi lau đưa nước pha tới mọi nơi cần làm sạch. Đợi khoảng 15 phút rồi lấy bàn chải có lông không quá cứng chà lên các mạch có bụi bẩn và vết ố vàng.

Bước 3: Dùng chổi lau sạch lại bằng nước sạch. Đây là cách làm sạch gạch lát nền bị ố vàng nhanh chóng mà không làm ảnh hưởng tới độ bóng của gạch.

Phần gạch bị ố thường tập trung ở các mạch, trên bề mặt sẽ ít hơn, bạn chỉ cần lau bằng chổi lau là có thể đảm bảo sạch. Không chỉ vậy, do bề mặt nhẵn mịn nên vết ố rất nhanh bong. Nếu vẫn còn ố bạn thực hiện lại các công đoạn trên với khu vực đó nhé.

Xử lý gạch bông bị xỉn màu:

Khi gạch bông bị xỉn màu cần làm sạch và hút bụi sau đó làm sạch với nước để khô và trộn bột mì, bột gạo, dầu ăn bọc lại trong giẻ lau để chà miết làm bóng lại gạch. Sau khi để khô qua vài tiếng thì lau sạch lại bằng nước. Nếu không có nhiều thời gian để dọn vệ sinh khi ốp gạch có thể yêu cầu bên thi công quét một lớp chống thấm lên nền gạch bông như vậy gạch sẽ ít bị bẩn hơn và dễ dàng vệ sinh hơn.

 
Xử lý gạch bông bị xỉn màu

 NHỮNG LƯU Ý KHI VỆ SINH NỀN GẠCH BÔNG 

 +  Vệ sinh thường xuyên và vệ sinh ngay khi có vết bẩn để tránh trường hợp các vết bẩn bị bám lâu trên nền gạch rất khó xử lý.

+  Mỗi vết bẩn có cách xử lý khác nhau. Tùy theo từng trường hợp cũng như các vết bẩn khác nhau để sử dụng, vệ sinh sao cho phù hợp nhất mang lại hiệu quả cao.
+  Hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa có tính axit mạnh gây bào mòn nền gạch, làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên không gian nội thất.

Hy vọng qua những mẹo nhỏ vệ sinh lát gạch nền trên có phần nào giúp bạn giải quyết được vấn đề gặp phải của mình. Ngoài ra trong quá trình vệ sinh nếu gặp các vấn đề khó khăn có thể để lại câu hỏi cho chúng tôi hoặc liên hệ ngay qua đường dây nóng để được đội ngũ nhân viên giúp bạn tư vấn và giải quyết nhanh nhất.

 


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd