09/09/2024

Cách vệ sinh nhà cửa khi nuôi chó, mèo từ a-z

Cách vệ sinh nhà cửa khi nuôi chó, mèo chuẩn nhất dưới đây giúp bạn loại bỏ mùi hôi, lông thú cưng hiệu quả để không gian sống luôn ngát hương thơm.

Nuôi thú cưng trong nhà khó tránh không khí có mùi hôi, sàn nhà hay sofa, giường ngủ xuất hiện lông chó mèo. Thậm chí, nếu không vệ sinh nhà cửa thường xuyên, thành viên trong đình có thể bị nhiễm các loại ký sinh trùng của thú cưng. Do đó, bài viết dưới đây bật mí cách vệ sinh nhà cửa khi nuôi chó, mèo từ a-z giúp bạn có được không gian sống sạch sẽ, an toàn, luôn ngát hương thơm. Mời tham khảo!

Dọn sạch chất thải của thú cưng hàng ngày

Chất thải của thú cưng có thể là nguyên nhân chính khiến không gian sinh hoạt của bạn có mùi hôi khó chịu. Mặc dù bạn đã dùng chuồng cát nhưng vẫn không thể khiến mùi hôi này biến mất. Nên cách để loại bỏ mùi hôi này hiệu quả nhất đó là bạn nên dọn dẹp sạch chất thải của chó mèo hàng ngày. 

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt nhà vệ sinh của chó mèo cách xa khu vực ăn uống và vị trí sinh hoạt chung của gia đình. Đồng thời, lựa chọn các loại cát khô hương cà phê vừa có khả năng kháng khuẩn, khử mùi hiệu quả, vừa an toàn cho thú cưng. 

Hình 1: Cách vệ sinh nhà cửa khi nuôi thú cưng - Dọn sạch chất thải của thú cưng hàng ngày

Vệ sinh sạch sẽ vật dụng và đồ chơi của chó mèo

Bên cạnh dọn dẹp chất thải thú cưng hàng ngày, các vật dụng hay đồ chơi của thú cưng cũng cần được vệ sinh liên tục. Bởi những vật dụng này nếu không được làm sạch thường xuyên sẽ tích tụ vi khuẩn gây hại đến từ nước dãi, chất thải, lông của thú cưng khi chúng ăn uống, chơi đùa. 

Vì vậy, cách vệ sinh nhà cửa khi nuôi chó mèo sạch sẽ, không bị ám mùi thì bạn nên 1-2 lần/ tuần, đánh rửa hoặc ngâm các vật dụng này với xà phòng. Sau đó rửa sạch, phơi khô hẳn các vật dụng này rồi mới để thú cưng sử dụng, vừa loại bỏ mùi hôi, vừa an toàn cho chó mèo. 

Bạn cũng cần bố trí không gian sinh hoạt của thú cưng một cách khoa học. Bồn ăn, bồn đựng nước uống, chỗ ngủ nghỉ, chơi đùa của chó mèo cần để xa khu vực chúng đi vệ sinh. Cách sắp xếp này giúp việc vệ sinh đồ dùng thú cưng dễ dàng và cũng để giúp không gian sống của gia đình bạn không bị ảnh hưởng nhiều. 

Hình 2: Cách vệ sinh nhà cửa khi nuôi thú cưng - Vệ sinh sạch sẽ vật dụng và đồ chơi của chó mèo

Cần tắm đều đặn cho chó mèo

Trong quy trình vệ sinh nhà cửa khi nuôi thú cưng, bạn không chỉ phải chú ý khu vực sinh hoạt mà bạn còn phải đảm bảo chó mèo bạn nuôi luôn sạch sẽ. Nếu có thời gian thì hãy tắm cho thú cưng 2 lần/tuần. Bạn có thể tự vệ sinh cho chúng hoặc tới các salon thú cưng. Chú ý vệ sinh sạch sẽ miệng, kẽ chân, móng chân và sau mông thú cưng. 

Nếu tự tắm rửa cho chó mèo tại nhà, bạn nên chọn các loại xà phòng, sữa tắm lành tính và an toàn, để không khiến thú cưng bị rụng lông. Tốt hơn xà phòng, sữa tắm nên tích hợp thêm công dụng làm mềm lông, diệt rận ve và lưu lại mùi thơm dễ chịu. Bạn dùng thêm tinh dầu có mùi thơm để giữ lông chó thơm lâu hơn. 

Hình 3: Cách vệ sinh nhà cửa khi nuôi thú cưng - Cần tắm đều đặn cho chó mèo

Nếu nuôi chó mèo cần vệ sinh nhà cửa thường xuyên

Nhà cửa có nuôi thú cưng sẽ nhanh bẩn và quẩn mùi hôi hơn so với những nhà không nuôi. Không những thế, bạn không thể ngăn lông của chó mèo ngừng rụng. Vì vậy, tần suất dọn dẹp nhà cửa bạn cần thực hiện đều đặn và thường xuyên, tốt nhất là nên tạo thói quen dọn dẹp nhà cửa vài lần trong tuần. 

Bạn có thể dùng máy hút bụi. Máy hút bụi là cách khử mùi hôi chó mèo hiệu quả, dọn dẹp sạch sẽ lông thú cưng bị rụng nhanh chóng. Bạn nên chú ý hút kỹ hơn ở những vị trí chó mèo thường xuyên lui tới như thảm trải sàn, ghế sofa, bàn ăn, giường ngủ,... 

Hình 4: Cách vệ sinh nhà cửa khi nuôi thú cưng - Cần vệ sinh nhà cửa thường xuyên

Không nên dùng các chất tẩy rửa hóa học

Thông thường, nhiều người chọn cách vệ sinh nhà cửa khi nuôi chó mèo nhanh chóng nhất là dùng các chất tẩy rửa hóa học. Thế nhưng, thực tế, chó mèo đều nhạy cảm với mùi của chất hóa học, ảnh hưởng đến khứu giác của chúng. 

Thậm chí, chất tẩy rửa hóa học còn có thể gây ra các bệnh lý về da ở thú cưng. Do đó, nếu vệ sinh nhà cửa, bạn cũng không nên dùng các chất tẩy rửa hóa học, có mùi hôi khó chịu. 

Hình 5: Cách vệ sinh nhà cửa khi nuôi thú cưng - Không nên dùng các chất tẩy rửa hóa học

Nên khử mùi nhà cửa bằng chất tẩy rửa hương tự nhiên

Vào những ngày thời tiết nồm ẩm, mưa tầm tã, độ ẩm cao càng khiến mùi hôi đặc trưng của thú cưng quyện vào không khí càng khiến ngôi nhà của bạn bốc mùi cực kỳ khó chịu. Cách vệ sinh nhà cửa vào những ngày mưa, giảm độ ẩm tốt nhất là dùng các loại tinh dầu xông cho ngôi nhà. 

Bạn có thể đun nước cam, chanh kết hợp thảo mộc để tạo thành hỗn hợp xông nhà. Nếu không có thời gian đun nước xông nhà, bạn có thể dùng xịt tẩy rửa hương tự nhiên. Việc này vừa giúp xua đuổi mùi hôi khó chịu trong không khí vừa giúp bạn sẽ cảm thấy thư giãn, dễ chịu với hương cam, chanh hoặc mùi cà phê. 

Hình 6: Cách vệ sinh nhà cửa khi nuôi thú cưng - Nên khử mùi nhà cửa bằng chất tẩy rửa hương tự nhiên

Trên đây là cách vệ sinh nhà cửa khi nuôi chó mèo từ a-z. Tin rằng với những gì chúng tôi vừa chia sẻ, bạn sẽ luôn giữ được không khí nhà nuôi thú cưng sạch sẽ, an toàn và ngát hương thơm. Nếu cần tư vấn gì thêm, vui lòng bấm số hotline hiển thị trên web. 

Trân trọng!



Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd