27/06/2022

CÁCH VỆ SINH TRẦN NHÀ SẠCH VÀ HIỆU QUẢ

CÁCH VỆ SINH TRẦN NHÀ SẠCH VÀ HIỆU QUẢ

Trần nhà bẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của con người mà còn có thể gây hư hại cho độ bền trần nhà. Tham khảo top 5 cách làm sạch trần nhà bị bẩn với những nguyên liệu đơn giản ngay trong gia đình

VỆ SINH TRẦN NHÀ CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ? 


Chổi chuyên dụng: Loại chổi có nhiều mối nối dài, hoặc những loại chổi dài để có thể dễ dàng quét bụi bẩn bám trên trần nhà.


Các loại chổ chuyên dụng vệ sinh trần nhà


Ghế: Không có các loại chổi đủ dài thì bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc ghế để tăng chiều cao cho bản thân. Tuy nhiên thì trường hợp này không được khuyến khích vì tính bất tiện của việc mang theo một chiếc ghế, leo lên trèo xuống dễ khiến bạn té ngã và mất nhiều thời gian trong việc vệ sinh trần nhà.

Máy hút bụi: Máy hút bụi có các mẫu nối dài để dễ dàng chạm đến trần nhà và loại bỏ những mảng bám bụi bẩn.



Hút bụi trần nhà

Hóa chất: Sử dụng chất tẩy rửa và một cây chổi lau dài để có thể lau và vệ sinh lại trần khi sử dụng dung dịch tẩy rửa.

Bạn nên cẩn thận di chuyển hoặc bộc lại những đồ vật bên dưới trần nhà để tránh những mảng bụi rơi xuống và bạn phải dọn dẹp vệ sinh lại một lần nữa.

Ngoài ra cần chuẩn bị một số dụng cụ như: 

- Thang
- Dây đai an toàn

CÁC BƯỚC VỆ SINH TRẦN NHÀ

Vệ sinh trần nhà với mỗi loại vật liệu khác nhau sẽ có cách vệ sinh khác nhau. bạn cần chọn loại hóa chất phfu hợp với chất liệu trần nhà mình. hóa chất chuyên dụng sẽ giúp làm sạch trần tốt nhất. rên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hóa chất tẩy rêu mốc trên trần nhà vô cùng hiệu quả như Goodmaid Pro xuất xứ từ Malaysia, Crocodile xuất xứ Thái Lan, Carelex xuất xứ Hàn Quốc,... Bạn chỉ cần mua sản phẩm về và làm theo hướng dẫn sử dụng của sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị thêm các vật dụng bảo vệ an toàn như găng tay, khẩu trang để tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất và tuyệt đối không được để hóa chất rơi vãi vào đồ ăn, thức uống. Cách làm được tóm tắt qua các bước sau:

Bước 1: Dùng thang, giàn giáo, hoặc cầu thang bộ tiếp cận trần nhà
Bước 2: Móc khóa an toàn cẩn thận vào đai an toàn
Bước 3: Tiến hành khoanh vùng khu vực vệ sinh 
Bước 4: Tiến hành vệ sinh bề mặt trần, đèn...bằng máy hút bụi, hoặc khăn, cây gạt kính...với hóa chất thích hợp

Chú ý:

  • Với những địa hình phức tạp cần phải đưa ra kế hoạch cụ thể trước khi tiến hành vệ sinh
  • Nếu vẫn không thể làm sạch vết dơ thì báo cáo cho tổ trưởng. 

Với vết bẩn cứng đầu: 

+  Cho hoá chất tẩy rêu mốc lên khu vực trần nhà bị nấm mốc, để một lát cho hoá chất thẩm thấu vào bên trong các vết mốc.

+   Dùng bàn chải chà sạch vết nấm mốc trên trần nhà rồi sử dụng khăn thấm nước sạch lau sạch khu vực trần nhà vừa xử lý cùng với các vật dụng bằng khác

CÁC LƯU Ý KHI VỆ SINH TRẦN NHÀ

+  Trần nhà ở trên cao và nó được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Do đó các bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng các vật dụng, dụng cụ sao cho phù hợp trước khi tiến hành việc vệ sinh.

+  Các bạn cần nhớ chính xác khoảng thời gian vệ sinh trần nhà gần nhất. Bởi độ dài thời gian vệ sinh trần nhà của từng loại trần không giống nhau. Vệ sinh trần nhà liên tục trong thời gian ngắn cũng không tốt, thậm chí còn phản tác dụng.

+  Các bạn cần nhớ chính xác khoảng thời gian vệ sinh trần nhà gần nhất. Bởi độ dài thời gian vệ sinh trần nhà của từng loại trần không giống nhau. Vệ sinh trần nhà liên tục trong thời gian ngắn cũng không tốt, thậm chí còn phản tác dụng.

+  Bên cạnh đó các bạn cần biết cách xác định chính xác từng bộ phận của trần nhà đối với những loại trần có cấu tạo phức tạp, nhiều chi tiết trang trí. Từ đó các bạn có cách vệ sinh từng phần trần nhà nhanh nhất, đơn giản mà hiệu quả cao nhất.

 


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd