15/03/2022

CÁCH VỆ SINH TỦ QUẦN ÁO ĐƠN GIẢN HIỆU QUẢ

CÁCH VỆ SINH TỦ QUẦN ÁO ĐƠN GIẢN HIỆU QUẢ

Chẳng ai muốn chiếc tủ quần áo chất lừ thời thượng của mình lại bị những vết bẩn, mốc trắng làm mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, chẳng thể tránh khỏi những trường hợp khiến tủ quần áo bị vết mốc, vết bẩn. Làm thế nào để xử lý tủ quần áo  bị mốc và chăm sóc chiếc tủ của mình đúng cách nhất?
NHỮNG NGUYÊN NHÂN LÀM TỦ QUẦN ÁO BỊ BẨN 

- vết bẩn do bụi thông thường, lâu ngày bám vào tạo thành những mảng bụi dầy

- vết bẩn, vết ố mốc do bạn để các loại nước, thức ăn  hoặc các loại vết từ phẩm màu khó tẩy

- Do côn trùng: Các loài côn trùng nhỏ như gián, mối đặc biệt thích các không gian tối như khoang tủ áo, và các khe hẹp ẩm mốc giữa tủ áo vào tường. Việc côn trùng trú ẩm trong thời gian dài sẽ luôn để lại các chất thải của chúng kèm theo mùi hôi khó chịu. 

CÁCH VỆ SINH TỦ QUẦN ÁO ĐƠN GIẢN HIỆU QUẢ

1) Các bước vệ sinh tủ quần áo

Việc vệ sinh tủ quần áo vô cùng quan trọng vì nó không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn giúp cho những bộ quần áo của chúng ta luôn sạch sẽ mà còn bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình, giữ mỹ quan khi mà sản phẩm này thường được đặt ở ngay phòng ngủ, sử dụng thường xuyên vcủa ngôi nhà. Khi làm sạch tủ quần aó, bạn nên thực hiện các bước theo trình tự theo hướng dẫn bảo quản tủ quần áo của cleanhouse như sau.

Bước 1: Để hết quần áo ra ngoài tủ  trước khi bạn lau dọn. Việc này đảm bảo quá trình vệ sinh không ảnh hưởng đến quaàn áo cũng như giúp cho bạn có thể làm sạch mọi ngóc ngách của tủ.

Để quần áo ra bên ngoài trước khi lau dọn

Bước 2: Sử dụng các dụng cụ vệ sinh vẫn thường được sử dụng tại gia đình, văn phòng như: chổi quét mềm, chổi lau bụi, giẻ lau, chất tầy rửa, giẻ sạch, xà bông, hoặc là nước rửa chén để vệ sinh cho tủ quần áo. Bạn không nên dùng hình thức rửa vì nó rất dễ làm hỏng tủ, khiến tủ lâu khô. Sau đó để tủ khô hoàn toàn trước khi cho quần áo vào.


Dùng khăn, chổi lau sạch tủ quần áo

Bước 3: Quét sạch sẽ khu vực xung quanh tủ quần áo.

Bước 4: Sắp đặt những bộ quần áo, đồ đạc trong tủ ngăn nắp, không để chèn lên nhau. Những bộ quần áo mà ít sử dụng thì nên đưa lên cao, những bộ quần áo thường xuyên sử dụng đưa xuống dưới.

2) Cách xử lý vết bẩn khó chịu ở tủ quần áo

a) Cồn

Cồn là một loại chất tẩy có tác dụng khá mạnh, được sử dụng trong việc vệ sinh nhiều loại chất liệu da. Trong trường hợp tủ quần áo của bạn bị mốc, bẩn , có thể sử dụng dung dịch cồn để làm sạch vết mốc và giúp vết bẩn nhanh sạch hơn. Lưu ý, phương pháp này không dùng được cho sản phẩm vết bẩn tránh cồn.


Sử dụng cồn để vệ sinh tủ quần áo

  • Chuẩn bị: Dung dịch cồn, khăn lau mềm (lựa chọn loại khăn không bị xơ)
  • Thực hiện: Thấm từng ít một dung dịch cồn vào khăn lau, thao tác lau nhẹ nhàng lên các vết mốc đến khi hết hẳn. Sau khi lau, có thể bật quạt để làm khô tủ quần áo nhanh hơn 

b) Giấm ăn

Các loại hóa chất tẩy rửa thực sự có tác dụng mạnh mẽ trong việc loại bỏ các vết bẩn cứng đầu bám trên tủ nhựa. Tuy nhiên, khi sử dụng chúng lại mùi có mùi khó chịu hoặc bạn e ngại vấn đề an toàn sức khỏe?

Vậy thì thêm một gợi ý cho bạn là dùng giấm ăn. Đây là một nguyên liệu thực phẩm an toàn, chắc chắn không gây hại cho sức khỏe. Giấm ăn rất phù hợp để vệ sinh tủ nhựa trẻ em hay các khay nhựa, hộp nhựa đựng thực phẩm. Axit acetic trong giấm đủ mạnh để làm sạch những vết bụi bẩn bám trên bề mặt tủ nhựa đấy.


Sử dụng giấm gạo để vệ sinh

Chuẩn bị: 1 bát giấm ăn 
Thực hiện: 

C) Chanh

Tương tự như giấm ăn, chanh cũng có tính axit cao nên có thể đánh bật các vết ố vàng bám trên bề mặt tủ

Sử dụng chanh để vệ sinh tủ quần áo hiệu quả

Chuẩn bị: 1 quả chanh 

Thực hiện: Các mẹ có thể sử dụng bằng cách cắt đôi trái chanh và chà xát lên bề mặt vết ố trong vòng 5 phút, sau đó lau lại bằng khăn sạch, đảm bảo chiếc tủ của bạn sẽ trắng sáng lại ngay!

Ngoài những mẹo nhỏ để bạn xử lý được những vấn đề trên của tủ quần áo, bạn cần chú ý những điều sau để có thể giữ gìn được tủ quần áo, cũng như quần áo, đồ dùng cất trong tủ được sạch sẽ, tinh tươm:

+ Sắp xếp quần áo trong tủ cho thật ngăn nắp ngay từ đầu
+  Chú ý quần áo khi cất vào tủ, tránh cất quần áo ẩm, đã sử dung hay bám bụi bẩn, có mùi hôi.
+  Sau khi vệ sinh tủ xong, sắp xếp quần áo trong tủ ngăn nắp. Nếu quần áo nào có mùi hôi, nấm mốc thì phải giặt sạch trước khi cất lại vào tủ…

Với những mẹo nhỏ trên đây, hy vọng rằng dù chiếc tủ cao cấp hay tủ quần áo giá rẻ thì bạn vẫn có thể dễ dàng vệ sinh, làm mới lại tủ, giúp kéo dài tuổi thọ được lâu bền hơn nữa.

 

 


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd