11/05/2021

Cách xử lý sofa bị mốc

Việt nam là một nước nhiệt đới nên không lại gì khi đòng dùng,nội thất nhất là những sản phẩm sofa vải thường xuyên bị ẩm mốc. Nhất là những dịp sau tết thời tiết mưa nồm gió ẩm.Ẩm mốc rất nguy hiểm vì nó có thể làm bàn ghế nhà bạn nhanh chóng bị hỏn

Việt nam là một nước nhiệt đới nên không lại gì khi đòng dùng,nội thất nhất là những sản phẩm sofa vải thường xuyên bị ẩm mốc. Nhất là những dịp sau tết thời tiết mưa nồm gió ẩm.Ẩm mốc rất nguy hiểm vì nó có thể làm bàn ghế nhà bạn nhanh chóng bị hỏng, cực kỳ mất thẩm mỹ. Sofa nhanh mủn, hỏng làm thời gian sử dụng được sofa rất ngắn.

NHỮNG LÝ DO CẦN XỬ LÝ SOFA BỊ MỐC

1)      Độ bền sofa

Bộ sofa nếu biết bảo quản đúng cách sẽ sử dụng được trong thời gian dài. Ngược lại việc để sofa da trong tình trạng nấm mốc sẽ khiến bộ sofa nhanh bị bong tróc. Từ đó sẽ khiến tuổi thọ của sofa giảm nhanh chóng.

Nên vệ sinh sofa thường xuyên tránh để tình trạng nấm mốc

Sofa bị mốc sẽ ảnh hưởng đến độ bền sofa

2)      Nơi trú ngụ vi khuẩn - ảnh hưởng sức khỏe

Sử dụng bộ sofa bị ẩm mốc lâu ngày sẽ sinh ra vi khuẩn, gây hại cho da. Đặc biệt là đối với da trẻ nhỏ và phụ nữ nhạy cảm có thể bị ngứa, dị ứng…

3)      Thẩm mỹ

Sofa bị mốc làm chúng biến đổi màu, cáu ghét bẩn rất xấu và mất vệ sinh. Cần xử lý nhanh ngay từ đầu, mốc càng xử lý sớm càng dễ triển để. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của sản phẩm.

TỔNG HỢP PHƯƠNG PHÁP XỬ LÝ SOFA BỊ MỐC

Phương pháp 1: Dùng banking soda

Bạn có thể sử dụng banking soda để xử lý những vết mốc nhẹ, mới xuất hiện.

Xử lý: Bạn nhúng vải mềm sạch vào dung dịch baking soda, sau đó chà lên những nơi xuất hiện nấm mốc.

Bạn lau sạch lại toàn bộ bề mặt ghế da bằng 1 miếng vải mềm khác đã được vắt qua nước ấm. Các vết nấm mốc sẽ biến mất không dấu vết. Ngoài ra, nếu những con vật nuôi có lỡ “làm bậy” trên ghế da thì baking soda cũng là một cách khử mùi hiệu quả.

Phương pháp 2: Dùng Giấm

Với tính axit cao trong giấm hoàn toàn có khả năng loại bỏ những vết mốc nhẹ trên ghế sofa với cách làm như sau:

Bước 1: Đổ giấm ra bát và sử dụng miếng vải mềm nhúng vào và lau lên vùng bị mốc
Bước 2: Sau đó bạn dùng khăn sạch hoặc bàn chải lông mềm chà nhẹ nhàng lên mặt ghế sofa để loại bỏ vết mốc
Bước 3: Dùng nhiệt độ của máy sấy hoặc ánh nắng mặt trời để nâng cao  chất lượng và hiệu quả

Các bước trên hoàn toàn có thể loại bỏ vết mốc nhẹ một cách nhanh chóng. Đồng thời khử hoàn toàn mùi hôi khó chịu trên ghế.

Sử dụng giấm để làm sạch mốc sofa

Phương pháp 3: Dùng cồn

Không quá bất ngờ khi nhiều người làm sạch ghế da bằng rượu cồn. rượt là alcohol có khả năng tẩy làm sạch khá rất tốt

Cách vệ sinh ghế sofa phòng khách này có thể áp dụng với những bộ sofa bị nấm mốc ký sinh. Rượu có chứa lượng cồn nhất định. Do đó nó có khả năng loại bỏ nấm mốc cực kỳ hiệu quả. Dưới đây là cách thực hiện chi tiết:

+ Pha cồn với nước ẩm theo tỷ lệ 1:1. Sau đó đổ hỗn hợp này ra một chiếc chậu nhỏ hoặc bát tô để sử dụng cho tiện lợi.
+ Sử dụng khăn sạch, nhúng vào hỗn hợp sau đó vắt khô và lau trên toàn bộ bề mặt ghế sofa phòng khách đẹp. Cồn trong rượu sẽ có tác dụng loại bỏ nấm mốc vô cùng hiệu quả.
+ Quý vị tiến hành làm khô ghế tự nhiên bằng cách mở tất cả cửa sổ, cửa chính ngôi nhà để mang tới không gian thông thoáng hơn.


Sử dụng cồn để vệ sinh vết mốc, bẩn

 

Lưu ý: Dù cồn không độc hại hoàn toàn thân thiện môi trường nhưng có thể làm khô da, ảnh huơgr đến chất lượng vải của sofa, hỏng màu, bay màu nên hạn chế nên sử dụng phương pháp này

Với ba cách xử lý mốc trên , có hiệu quả tối ưu trong việc loại bỏ các vết mốc nhẹ trên bề mặt sofa. Tuy nhiên, đối với những vết mốc lâu ngày và cứng đầu thì việc sử dụng phương pháp thủ công sẽ không đem lại hiệu quả như ý.

Việc xử lý mốc khá khó khăn như vạy nên để có thể đảm bảo chất lượng tốt nhất bạn có thể xem xét tìm một bên chuyên xử lý vấn đề mốc này, chắc chắn nó có chất lượng tốt hơn mà bạn mong đợi. Cleanhouse Việt nam là một trong những công ty chuyen cung cấp giặt thảm, đệm và có xử lý những vết mốc này nhé 


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd