19/08/2024

Hướng dẫn cách vệ sinh quạt gió bếp từ chuẩn nhất từ thợ giỏi

Quạt gió bếp từ đóng vai trò quan trọng, giúp bếp hoạt động ổn định, hiệu quả. Nên bạn cần biết cách vệ sinh quạt gió bếp từ chuẩn để tăng tuổi thọ cho bếp.

Hướng dẫn cách vệ sinh quạt gió bếp từ chuẩn nhất từ thợ giỏi

Hiện nay, bếp từ được sử dụng khá phổ biến dần thay thế bếp gas. Bởi bếp từ có nhiều tính năng, công suất lớn giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng đáng kể. Trong cấu tạo của bếp, quạt gió là bộ phận quan trọng, giúp bếp hoạt động ổn định, hiệu quả. Vì vậy, bạn cần biết cách vệ sinh quạt gió bếp từ chuẩn để bếp không gặp trục trặc trong quá trình sử dụng. 

Quạt gió bếp từ là gì? 

Bếp từ sử dụng nguồn nhiệt từ trường để làm chín thức ăn nên sẽ tạo ra lượng nhiệt khá cao trong quá trình nấu nướng. Quạt gió chính là giải pháp giúp giải quyết vấn đề tăng nhiệt cao khi bếp từ hoạt động. Vì vậy, bộ phận quạt gió còn được gọi là quạt tản nhiệt của bếp từ có nhiệm vụ làm mát cho bếp. 

Thiết bị này được lắp ngay phía dưới của mặt bếp có chức năng hút gió và thông gió. Khi hoạt động, quạt gió sẽ hút hơi nước và khí nóng từ bên dưới của bếp đồng thời đẩy chúng ra ngoài để làm mát cho các linh kiện và mâm nhiệt của bếp.

Trong quá trình hoạt động, quạt gió bếp từ sẽ tạo ra tiếng ồn nhỏ và ổn định đều đều. Sau khi tắt bếp, bộ phận này vẫn hoạt động khoảng 1 phút để làm mát cho bếp. Nhờ quạt tản nhiệt, bếp từ hoạt động hiệu quả, ổn định, gia tăng tuổi thọ và độ an toàn trong quá trình sử dụng bếp từ. 

Hình 1: Quạt tản nhiệt giúp làm mát các bộ phận để bếp từ hoạt động hiệu quả, ổn định hơn

Một số sự cố quạt gió bếp từ thường gặp

Cũng bởi quạt tản nhiệt là bộ phận quan trọng với bếp từ nên không người dùng nào muốn bộ phận này xảy ra sự cố. Tuy nhiên, thực tế, quạt gió bếp từ vẫn có thể gặp 1 số vấn đề bất ngờ như: không phát ra tiếng ồn nhỏ mà kêu to hơn bình thường, tiếng quạt chạy không đều, bị ngắt quãng,...

 

Hình 2: Quạt gió bếp từ vẫn có thể gặp 1 số vấn đề bất ngờ

Khi thấy quạt gió bếp từ xuất hiện những dấu hiệu này, người dùng nên tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục. Theo các thợ giỏi, sự cố quạt tản nhiệt bếp từ do một số nguyên nhân sau:

  • Lỗi ở bo mạch bếp từ khiến quạt tản nhiệt của bếp không chạy hoặc phát ra âm thanh lớn. Người dùng nên kiểm tra xem sự cố bo mạch đang gặp phải là gì. Nếu bo mạch hỏng, bạn nên tìm đơn vị sửa chữa để thay linh kiện mới.

  • Lỗi kết nối dây dẫn của quạt đến bo mạch bếp khiến quạt gió bếp từ không chạy. Người dùng cần ngắt điện, kiểm tra xem dây dẫn đến bo mạch có bị đứt, lỏng, chạm mạch không. Nếu có, bạn cần nối lại dây hoặc thay dây mới.

  • Quạt gió quá cũ đã bị hỏng. Người dùng cùng cần tìm đơn vị sửa chữa để thay mới quạt gió. 

  • Trong quá trình sử dụng, người dùng không vệ sinh thường xuyên bếp. Lâu ngày, quạt sẽ tích tụ nhiều lông tóc, bụi bẩn, dầu mỡ,... khiến trục quay quạt bị kẹt. Trong trường hợp này, bạn cần tìm cách vệ sinh quạt gió bếp từ ngay. 

Nếu chưa biết cách vệ sinh quạt tản nhiệt bếp từ thế nào đúng chuẩn, xem ngay hướng dẫn chi tiết của kỹ thuật viên tại đơn vị sửa chữa bếp từ uy tín dưới đây. 

Hướng dẫn cách vệ sinh quạt gió bếp từ chuẩn nhất từ thợ giỏi

Để vệ sinh quạt gió bếp từ đúng cách, người dùng cần thực hiện các bước dưới đây: 

  • Bước 1: Ngắt kết nối nguồn điện: Để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh quạt tản nhiệt bếp từ, người dùng cần rút ổ cắm nguồn điện vào bếp. 

  • Bước 2: Loại bỏ bụi bẩn, lông tóc, dầu mỡ trên cánh quạt: Bạn sử dụng bàn chải nhỏ hoặc khăn mềm để làm sạch bụi bẩn, mảnh vụn và bất cứ vật liệu nào bám dính trên cánh quạt.

* Chú ý: Bước này bạn có thể sử dụng máy hút bụi có đầu hút khe hoặc máy hút bụi cầm tay để loại bỏ các loại bụi bẩn nhanh chóng. Tuy nhiên cách này chỉ loại bỏ được bụi bẩn, các loại dầu mỡ, lông tóc bị kẹt ở trục quay quạt khó loại bỏ.

Hình 3: Hướng dẫn cách vệ sinh quạt gió bếp từ chuẩn nhất từ thợ giỏi

  • Bước 3: Làm sạch bằng khăn nhúng vào nước ấm có pha xà phòng, vắt sạch khăn để không khiến nước rơi vào các linh kiện của bếp, gây hỏng. Sau đó lau sạch bề mặt của quạt gió. 

  • Bước 4: Làm khô bếp: Sau khi đã chắc chắn quạt tản nhiệt được vệ sinh sạch sẽ, bạn nên dùng khăn khô lau lại một lần nữa hoặc để quạt tản nhiệt tự khô. Cũng có thể máy sấy sấy khô phần quạt gió. Hãy chắc chắn quạt tản nhiệt khô hoàn toàn trước khi sử dụng. 

  • Bước 5: Kiểm tra tổng quát bếp từ 1 lần nữa trước khi dùng: Trước khi dùng bếp từ, bạn nên kiểm tra kỹ dây điện, nguồn cấp điện đảm bảo bếp từ hoạt động như thường. 

Trên đây là những chia sẻ cơ bản về quạt gió bếp từ, một số sự cố thường gặp ở quạt tản nhiệt và cách vệ sinh quạt gió bếp từ đúng chuẩn. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian hoặc không phải một thợ sửa bếp từ chuyên nghiệp, bạn nên liên hệ đến một đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ sửa chữa bếp từ. 

Với các sự cố quạt gió cần thay thế linh kiện mới hoặc những vấn đề quạt tản nhiệt phức tạp, bạn không nên tự làm, tránh để sự cố quạt gió hỏng nặng hơn. Mọi thông tin bạn có thể liên hệ Cleanhouse để giải đáp tốt nhất nhé

Trân trọng!



Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd