30/09/2024

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH VỆ SINH THANG MÁY CHUẨN NHẤT

Khi sử dụng thang máy, bạn cần kiểm tra và vệ sinh định kỳ để đảm bảo an toàn. Theo dõi ngay bài viết sau đây để tìm hiểu chi tiết về cách vệ sinh tháng máy nhé!

Vệ sinh tháng máy đúng cách chính làm việc làm giúp đảm bảo an toàn cho người dùng và tăng tuổi thọ thiết bị. Bên cạnh đó, biết cách vệ sinh thang máy còn giúp bạn giảm bớt chi phí bảo trì đắc đỏ. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 5 bước vệ sinh thang máy chuẩn, an toàn và hiệu quả nhất. 

1. Vì sao chúng ta cần biết cách vệ sinh thang máy đúng? 

Vệ sinh thang máy thường xuyên đem lại nhiều lợi ích khác nhau

Thang máy là một thiết bị thường được lắp đặt tại các trung tâm thương mại, công ty lớn, chung cư, siêu thị,... để phục vụ cho việc đi lại từ tầng này sang tầng khác của khách hàng. Việc sử dụng thang máy liên tục mỗi ngày khiến cho nút ấn bám đầy vi khuẩn, sàn chứa đất cát hoặc dấu giày dép,... Ngoài ra, thang máy còn là một môi trường khép kín mà các loại vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập. 

Do đó, việc vệ sinh thang máy cần được diễn ra theo định kỳ. Thường trong hợp đồng dịch vụ vệ sinh văn phòng cleanhouse chúng tôi hay có. Điều này sẽ làm hạn chế các vết bẩn, rác thải làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và gây khó chịu trong quá trình di chuyển. Đồng thời, vệ sinh thang tốt còn bảo vệ an toàn tuyệt đối cho người dùng và không lo ngại về vấn đề môi trường. 

2. 5 Bước thực hiện vệ sinh thang máy đúng cách 

Thang máy được tạo thành bởi nhiều bộ phận, mỗi nơi lại có cách vệ sinh khác nhau. Để giúp bạn nắm bắt quy trình vệ sinh thang máy từ A - Z, chúng tôi sẽ chia thành 5 phần sau đây: 

2.1. Cách vệ sinh thang máy tại phần sàn lát

Sàn thang máy cần vệ sinh mỗi ngày để không gian bên trong được sạch sẽ

Vệ sinh sàn lát cực kỳ quan trọng, không chỉ đem lại tính thẩm mỹ cao mà còn khiến người dùng cảm thấy dễ chịu. Khi lau sàn sạch sẽ thì chắc chắn sẽ không có chuyện rác bị kẹt dưới rãnh trượt của thang máy, gây ra một mùi hôi cực kỳ khó chịu trong không gian khép kín. 

Đối với bảng điều khiển hoặc inox có trong cabin, bạn có thể sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng chất tẩy không quá mạnh (chứa acid) gây ra tình huống hoen, ố hoặc gỉ inox. 

Xem thêm: 

2.2. Vệ sinh rãnh trượt cửa tầng

Rãnh trượt cửa tầng chính là vị ví thường xuyên bám bụi. Nếu không vệ sinh thì lớp bụi sẽ ngày càng dày hơn và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đóng mở cửa. Ngoài ra, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho thang máy bị kẹt hoặc không được hoạt động bình thường. 

2.3. Cách vệ sinh ở phần vách thang máy

Cách vệ sinh thang máy tại phần vách không khó

Vách thang máy thường được thiết kế đẹp mắt với những tấm inox hay tấm gương bóng loáng. Điều này làm nổi bật không gian, thang cũng được trở nên sáng bóng và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, chất liệu này khiến cho những vết bẩn được hiển thị rõ ràng. Chính vì thế mà chúng ta cần sử dụng nước vệ sinh chuyên dụng để loại bỏ mọi vết bẩn bám trên vách. 

2.4. Vệ sinh phần tay vịn của thang máy

Đối với phần tay vịn, nút bấm gọi tầng hoặc các nút tầng có trong cabin, bạn cần sử dung dịch vệ sinh chuyên dụng để tiêu diệt mọi vi khuẩn. Ngoài ra, việc làm này còn ngăn ngừa hiệu quả sự hình thành, sinh sôi và nảy nở của nhóm vi khuẩn có thể lây truyền sang con người. 

Trong quá trình vệ sinh phần này, bạn phải tránh tuyệt đối không cho nước chảy vào cửa tầng và làm ướt hố thang. Bởi vì, hiện tượng chập điện, cháy nổ có thể xảy ra nếu nước đổ vào bộ phận này. 

2.5.  Cách vệ sinh xung quanh khu vực lắp thang máy

Cách vệ sinh tháng máy không khó nhưng cần sự tỉ mỉ và khéo léo ở từng phần. Việc vệ sinh tổng thể không chỉ giúp bạn ngăn ngừa rác thải mà còn tăng tính thẩm mỹ. Thực tế, thang máy nên vệ sinh mỗi ngày và bảo trì theo định kỳ để đảm bảo hoạt động ổn định. 

3. Một số lưu ý khi vệ sinh thang máy

Những vấn đề cần lưu ý khi học được cách vệ sinh thang máy

Một số lời khuyên từ chuyên gia trong quá trình vệ sinh thang máy mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn là: 

  • Vệ sinh nhanh chóng, không tốn quá nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo vệ độ sạch để không làm gián đoạn quá trình sử dụng thang máy của khách hàng. 

  • Dừng thang máy khi vệ sinh để giữ an toàn cho mình. 

  • Vệ sinh sơ bộ thang máy bằng chổi và cạo sạch vết bẩn có trên sàn như kẹo cao su. Sau đó, dùng cây lau sàn nhúng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch.

  • Không sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh, vì có thể làm thay đổi chất liệu bề mặt.

  • Vệ sinh từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. 

Biết cách vệ sinh thang máy chuẩn chỉnh và thực hiện thường xuyên giúp tăng tính thẩm mỹ, tăng tuổi thọ thiết bị, đảm bảo an toàn cho người dùng,... Bạn đừng quên tỉ mỉ, cẩn thận khi vệ sinh thang, tránh làm vội vàng mà làm ảnh hưởng đến chất lượng nhé! 


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd