27/09/2024

HƯỚNG DẪN MỘT SỐ CÁCH LÀM SÀN NHÀ MAU KHÔ ĐƠN GIẢN

Mỗi khi mùa nồm đến, người dân lại phải đau đầu với việc sàn nhà luôn bị ẩm ướt. Theo dõi ngay bài viết sau để biết cách làm sàn nhà mau khô bạn nhé!

Bởi vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà nhiều gia đình gặp phải tình trạng sàn nhà luôn ẩm ướt. Điều này đem lại rất nhiều bất tiện trong cuộc sống, thậm chí là dễ sinh ra nhiều vi khuẩn có hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số cách làm sàn nhà mau khô, đơn giản lại dễ thực hiện. 

1. Đâu là nguyên nhân khiến nền nhà bị ẩm? 

Trước khi mách bạn những cách làm sàn nhà mau khô thì chúng ta hãy đi tìm hiểu nguyên nhân xảy ra hiện tượng này. Thực tế, những nguyên khiến sàn nhà của bạn bị ẩm ướt, khó chịu là: 

Tổng hợp một số nguyên nhân khiến cho nền nhà bị ẩm 

  • Vào mùa nồm, độ ẩm của không khí tăng đột biến. Nếu độ ẩm này quá cao sẽ khiến cho các giọt nước ngưng tụ lại trên bề mặt sàn. Bởi vì sàn thường có nhiệt độ thấp hơn những vật dụng khác trong nhà và không thấm nước. Người dân thường gọi hiện tượng này là “sàn ra mồ hôi”. 

  • Vào mùa mưa của nước ta, lượng nước mưa gia tăng khiến cho một số mái nhà gặp vấn đề bị nhỏ giọt. Chính vì thế mà khi trời mưa quá to, ít thì vài ba giọt, nhiều thì chảy xuống cả nền nhà, gây cảm giác khó chịu. Đây cũng chính là nguyên nhân phổ biến nhất tại các căn nhà tại Việt Nam ta. 

  • Khi lau sàn, bạn còn để quá nhiều nước thay vì vắt kỹ cây lau sàn. Hành động này khiến cho nước đọng lại ngay trên bề mặt sàn và khó có thể khô mau được. 

  • Những ngày bão lũ kéo đến, lượng nước dâng cao và tràn vào trong nhà. Điều này sẽ gây ra mức độ ẩm sàn nhà cao nhất mà đôi khi vẫn được bắt gặp tại Việt Nam. 

2. Sàn nhà ẩm ướt đem lại những tác hại nào? 

Mỗi khi mùa nồm đến, độ ẩm cực cao khiến cho sàn, tường, trần nhà trở nên ẩm ướt, gây mất thẩm mỹ. Không chỉ vậy, các vật dụng, thiết bị trong nhà cũng khó tránh khỏi việc bị đọng nước, hư hại nghiêm trọng. 

Những tác hại của nền ẩm khi không biết cách làm sàn nhà mau khô

Bên cạnh đó, cảm giác nền nhà luôn ướt đẫm khiếm sinh hoạt hàng ngày của mọi người trong gia đình trở nên khó khăn, không được thoải mái. Nhiều gia đình phải dành rất nhiều thời gian và công sức để lau khô sàn thường xuyên để cho ngôi nhà trở lại vẻ khô thoáng và sạch sẽ nhất. 

Hơn nữa, hiện tượng “sàn đổ mồ hôi” cũng đem đến nhiều nguy hiểm đối với trẻ em và người lớn tuổi. Bởi vì nền nhà trơn trượt, nước đọng nhiều khiến việc di chuyển trở nên khó khăn, khả năng té ngã là khá cao. Do đó, các thành viên trong gia đình, đặc biệt là nhà có trẻ em và người cao tuổi cần phải hết sức cẩn thận khi đi lại để tránh xảy ra tai nạn. 

Ngoài ra, khi sàn nhà, tường hay trần bị nồm ẩm còn tạo điều kiện cho nhiều loại vi khuẩn, nấm mốc hình thành. Nếu chúng ta không kịp xử lý kịp thời, khiến cho chúng phát triển mạnh mẽ thì sức khỏe của mọi người sẽ bị ảnh hưởng. 

3. Một số cách làm sàn nhà mau khô

Như những gì chúng tôi đã nhắc đến ở trên, nền nhà bị ẩm thực sự đem lại nhiều rắc rối. Để làm cho sàn nhà nhanh khô thì bạn có thể tham khảo một số cách sau: 

3.1. Lau nhà nhiều lần trong ngày

Lau nhà thường xuyên là cách làm sàn nhà nhanh khô phổ biến nhất 

Đây là cách phổ biến và dễ thực hiện nhất. Theo đó, bạn chỉ cần sử dụng giẻ hoặc cây lau nhà chuyên dụng để lau đi lau lại đến khi nào khô thì thôi. Tuy nhiên, cách làm không đem lại hiệu quả như mong đợi mà còn tốn rất nhiều sức lực. Bởi vì sản nhà chỉ bớt ẩm đi một chút mà thôi. 

Xem thêm: https://cleanhouse.com.vn/ve-sinh-van-phong/

3.2. Sử dụng máy hút bụi 

Nếu nhà bạn hiện đang có một chiếc máy hút bụi thì hãy tận dụng nó để hút nước đi nhé. Phương pháp này không chỉ đơn giản mà còn đem lại hiệu quả khá tốt. Cách làm cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Lau sạch sàn 1 lần như bình thường. 

  • Bước 2: Dùng máy hút bụi công nghệ gắn vào đầu hút nước, sau đó thì áp sát đầu hút để hút sạch nước trên sàn. 

3. Sử dụng máy sấy thảm là cách làm sàn nhà mau khô tốt

Máy sấy thảm là thiết bị đắc lực làm sàn nhà mau khô

Thực tế, máy sấy thảm chính là một thiết bị làm khô chuyên dụng trong việc vệ sinh công nghiệp. Nhờ chúng mà chúng ta có thể dễ dàng thổi khô sàn hoặc thảm cực kỳ nhanh mà không tốn nhiều công sức. Đối với phương pháp này, bạn cần đặt máy thổi thảm ngay trên sàn rồi bấm nít khởi động. Lúc này, bạn cũng có thể điều chỉnh máy theo nhiều tư thế khác nhau để luồng khí tốc độ cao tới mọi vị trí trên bề mặt sàn. 

4. Sử dụng máy điều hòa không khí

Phương pháp này khá đơn giản, bạn chỉ cần đóng mọi cửa trong nhà và bật chế độ Dry trên điều hòa lên. Lúc này, máy điều hòa sẽ hoạt động tương tự như một chiếc máy hút ẩm cực kỳ hiệu quả. Không khí trong nhà của bạn sẽ nhanh chóng khô đi. Tuy nhiên, sàn nhà không thể khô toàn bộ, bởi vì phạm vi của máy điều hòa có giới hạn. 

Sàn, tường, trần nhà bị ẩm ướt đem lại nhiều tác hại và khiến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày trở nên khó khăn. Mong rằng những gì chúng tôi chia sẻ trở nên hữu ích và bạn đã biết được một số cách làm sàn nhà mau khô rồi nhé!

Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd