17/12/2021

HƯỚNG DẪN VỆ SINH TRẦN THẠCH CAO TẠI NHÀ

HƯỚNG DẪN VỆ SINH TRẦN THẠCH CAO TẠI NHÀ

 Trần thạch cao cũng không khác các loai trần nhà khác, trần thạch cao cũng rất dễ bị bám bụi bẩn, ố màu, mốc,… trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân dẫn đến những tình trạng này có thể là do: Độ ẩm trong không khí quá cao, công trình nhà ở không thi công chấm thấm nên trần bị ngấm nước hoặc mạng nhện bám trên bề mặt trần thạch cao nhiều nhưng không được làm sạch thường xuyên. Từ đó khiến độ ẩm tích tụ gây ẩm mốc, ố

Những vết nấm mốc, ố bẩn cần được làm sạch

Không chỉ khiến cho tính thẩm mỹ của trần thạch cao bị ảnh hưởng mà còn khiến cho tuổi thọ của thạch cao bị rút ngắn lại. Đồng thời gây hại cho sức khỏe của người sinh sống trong căn nhà. Hãy tìm hiểu xem cách veẹ sinh trần thạch cao thế nào tốt nhất nhé 

VỆ SINH TRẦN THẠCH CAO CHUẨN BỊ GÌ? 

Cây phất trần: là dụng cụ chuyên dùng để quét bụi trần nhà. Bạn nên trang bị thêm các mối nối dài để đảm bảo có thể với tới trần. Tùy thuộc độ cao trần nhà, bạn có thể tính toán nên mua bao nhiêu cây.

Cây lăn bụi: Thông thường mọi người sẽ sử dụng máy hút bụi để hút các bụi bẩn rớt xuống khi đang dọn dẹp. Tuy nhiên việc sử dụng máy hút bụi lại có những nhược điểm như ồn ào, cồng kềnh gây mất sức và khó làm sạch ở những vị trí trên cao. Để quét dọn trần nhà dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng cây lăn bụi sàn nhà cán dài  được bán rất nhiều trên thị trường , giúp lấy sạch mọi bụi bẩn ngay cả những nơi khó dọn dẹp nhất. Một điểm đặc biệt cần chú ý là bạn phải mua cây lăn bụi cos thể điều chỉnh độ dài khác nhau để linh hoạt sử dụng ở các vị trí cao, thấp khác nhau

Máy hút bụi: Một sản phẩm không thể thiếu khi vệ sinh trần thạch cao

Chất tẩy rửa

Khăn lau, 

Khẩu trang

Kính bảo hộ: 

Trong lúc dọn dẹp trần nhà thì không tránh khỏi trường hợp hít phải bụi hay bụi rơi xuống người, vì thế bạn nên trang bị cho mình những thứ này.

CÁC BƯỚC VỆ SINH TRẦN THẠCH CAO

BƯỚC 1:Đầu tiên, bạn nên làm các phần chuẩn bị ở dưới sàn trước. Chắc chắn trong quá trình vệ sinh trần nhà thạch cao, bụi bẩn sẽ rơi từ trần xuống sàn, xuống ghế sofa, nội thất ở bên dưới. Vì vậy, bạn nên bao bọc kỹ những đồ nội thất ở bên dưới trước, trải tấm bạt dưới sàn,... để tránh làm bẩn và phải tốn công, tốn thời gian làm sạch lại từ đầu.

Bước 2: Dùng máy hút bụi  hoặc cây lau bụi để hút bụi bẩn trên trần thạch cao, bạn nên dùng chổi lông quét sơ hoặc dùng vòi hút gõ nhẹ trước khi hút.

Dùng cây lau bụi lau từng ngõ ngách trần thạch cao


Trong trường hợp bạn làm vệ sinh bằng tay, hãy buộc một miếng vải vào chổi và sau đó bắt đầu lau bụi trần nhà và thay thế vải khi cần thiết tùy thuộc vào khối lượng bụi bẩn.

BƯỚC 3: Dùng khăn ẩm hoặc gậy dài ẩm vệ sinh các khu vực trần nhà bị ố, vết bẩn cứng đầu bạn có thể loại bỏ bằng cách sử dụng các dung dịch thuốc tẩy chuyên dụng hoặc dung dịch Hydrogen Peroxide .

 Với những vết ố hoặc vết bám bẩn lâu ngày, bạn nên sử dụng hỗn hợp bột mì + nước, bôi lên bề mặt phần vết bẩn và đợi khoảng 10 phút cho nó khô lại. Sau cùng, bạn sử dụng lại chổi lau trần lông gà quét qua phần này để vết bẩn tróc ra, trả lại sự sáng bóng tấm trần thạch cao của nhà bạn.

LƯU Ý KHI VỆ SINH TRẦN THẠCH CAO 

+  Với mỗi loại thạch cao thì sẽ có những cách làm sạch khác nhau. Vì vậy, nếu không có kiến thức, kinh nghiệm thì bạn hãy liên hệ với những đơn vị lắp đặt hoặc vệ sinh trần thạch cao uy tín để được hỗ trợ.

+  Vệ sinh trần thạch cao không chỉ giúp trần bền đẹp hơn mà còn giúp gia chủ kiểm tra về chất lượng của sản phẩm sau một thời gian sử dụng. Từ đó, phòng ngừa được những sự cố không may xảy ra như: sập, đổ, nứt, vỡ trần,…

+  Khi tiến hành vệ sinh trần thạch cao thì gia chủ cũng cần phải nhớ rằng thạch cao là chất liệu kỵ nước. Vì vậy, bạn tuyệt đối không được sử dụng nước để phun, rửa hay lau trần thạch cao. Đồng thời kiểm tra thật kỹ lưỡng xem trần có bị ngấm nước hay không để tìm cách khắc phục kịp thời để thạch cao được bền, đẹp nhất. 

+  Trong quá trình sử dụng nếu bạn thấy trên bề mặt thạch cao xuất hiện mạng nhện thì hãy làm sạch ngay lập tức. Bởi mạng nhện khiến cho hơi ẩm tích tụ và gây nên tình trạng mục nát, mốc, ố trần thạch cao nhanh chóng nhất. 

 Trên đây là cách vệ sinh trần nhà thạch cao và mẹo sử dụng trần nhà thạch cao từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực vệ sinh. Hi vọng bạn sẽ áp dụng những kinh nghiệm trên vào thực tế cuộc sống của mình.


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd