29/12/2021

HƯỚNG DẪN VỆ SINH VÀ BẢO QUẢN CHẢO CHỐNG DÍNH

HƯỚNG DẪN VỆ SINH VÀ BẢO QUẢN CHẢO CHỐNG DÍNH

Chảo chống dính là một vật dụng quen thuộc với mọi gia đình. Bởi sự tiện lợi và hiệu quả của nó đã khiến công việc nội trợ đơn giản hơn rất nhiều. Nhưng để nó được bền lâu như mới thì không hẳn ai cũng biết. Bài viết này sẽ hướng dẫn giúp bạn cách sử dụng và bảo quản chảo chống dính đúng cách.

Meọ sử dụng, vệ sinh và bảo quản chảo đúng cách 

CÁCH VỆ SINH CHẢO CHỐNG DÍNH HÀNG NGÀY 

Dầu rửa bát và nước nóng được coi là phương pháp làm sạch chảo chống dính an toàn nhất, diệt sạch vi khuẩn, không gây tổn hại cho sức khỏe của bạn, tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Bạn phải sử dụng nước nóng kết hợp với nước rửa chén để phương pháp này được hiệu quả tối ưu.


Vệ sinh chảo bằng dầu ăn và nước nóng

 

  • Bước 1: Đổ đầy nước nóng vào chảo, sau đó cho thêm 3-5 giọt nước rửa chén bát vào chảo chống dính.
  • Bước 2: Khuấy đều sao cho bọt xà phòng lan đều toàn bộ bề mặt của chảo.
  • Bước 3: Đun sôi khoảng 10-15p. Bọt khí kết hợp với xà phòng của nước rửa chén sẽ đánh tan các mảng bám trên lòng chảo
  • Bước 4: Sau đó tắt bếp, đợi tới khi nào nước nguội, ta tiến hành vệ sinh chảo chống dính kỹ lưỡng một lần nữa bằng nước rửa chén và nước sạch.

 

Xử lý chảo chống dính với vết bẩn lâu ngày

 

1) Khoai tây: Trong quá trình nấu ăn, có đôi lần bạn sẽ gặp phải tình trạng không chú ý và làm cháy nồi. Bạn có thể sử dụng khoai tây và muối để xử lý tình trạng này. Rửa sạch khoai tây, gọt vỏ và cắt đôi.

Dùng khoai tây nhúng vào muối xát vào các mảng cháy khét của chảo. Sau đó chỉ cần rửa lại với nước sạch là đã có thể làm chảo mất đi các vết cháy. 

 
Sử dụng khoai tây vệ sinh chảo

2) Giấm ăn: Cho hỗn hợp nước cùng với giấm lên chảo. Chỉ cần đun sôi trong vài phút là các vết khét hoàn toàn bị loại bỏ khỏi chảo. Sau đó dùng giẻ mềm và nước rửa chén làm sạch chảo là được. 

Lưu ý: Không dùng các dụng cụ vệ sinh như bùi nhùi có độ nhám cao, tránh làm xước, hỏng lớp chống dính

 

NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG CHẢO CHỐNG DÍNH

1) Tránh tiếp xúc chảo với kim loại 
Tuyệt đối không bao giờ được cắt thức ăn trực tiếp trong chảo và không nên sử dụng các vật liệu gây mòn như dao, dĩa, kẹp, muỗng kim loại để đảo thức ăn mà nên dùng đũa, thìa bằng gỗ. Không được sử dụng chất tẩy rửa mài mòn hoặc miếng tẩy rửa như len thép, cọ rửa vì chúng có thể làm xước và làm mất đi lớp chống dính. Nên rửa bằng miếng bọt biển và khăn mềm, đối với vết bẩn cứng đầu có thể được loại bỏ bằngchất tẩy rửa mà chỉ định "an toàn cho các bề mặt chống dính”.

 

 Sử dụng dụng cụ nấu ăn bằng gỗ hoặc silicon cho chảo chống dính

 

Ngoài những việc cần làm liên quan đến vấn đề chảo chống dính mới mua về nên làm gì thì bạn cũng nên chú ý đến việc trang bị thêm các sản phẩm dùng kèm chảo chống dính. Tốt nhất là bạn nên dùng các dụng cụ bằng gỗ. Đây là loại dụng cụ phù hợp với bản chất của sản phẩm chảo chống dính mà bạn nên để ý.

2) Đổ dầu vào chảo trước khi chảo nóng

Nếu bạn còn phân vân chảo chống dính mới mua về nên làm gì thì thực hiện tiếp việc này nhé! Đây là bí quyết để có thể gia tăng tuổi thọ của sản phẩm chảo chống dính. Nếu những loại chảo cũ có cách sử dụng ngược lại thì với chảo chống dính bạn sẽ cần đổ dầu ăn chiên nấu tốt cho sức khỏe vào chảo trước khi chảo nóng. Điều này nhằm mục đích bảo vệ lớp chống dính ở bề mặt chảo, bởi lớp chống dính thường dễ bị bong tróc, có nguy cơ gây hại cho chính sức khỏe của người dùng. Vì vậy, bạn cần lưu ý thực hiện điều này khi sử dụng chảo chống dính hàng ngày.

3) Không chiên ở nhiệt độ quá cao

Mức độ chịu nhiệt của mỗi sản phẩm chảo chống dính là khác nhau. Do đó, khi sử dụng chảo chống dính bạn cũng cần lưu ý vấn đề cung cấp nhiệt cho chảo. Các nhà nghiên cứu đã khuyến cáo, ở nhiệt độ cao, chất chống dính của sản phẩm sẽ bị phân huỷ và có tác động trực tiếp vào món ăn từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Để đảm bảo, bạn hãy chọn mức nhiệt trung bình vừa đảm bảo món ăn ngon chất lượng mà còn tăng tuổi thọ cho sản phẩm chảo chống dính mà bạn đang dùng.

4. Không nêm mắm muối trực tiếp khi đang sử dụng chảo

 Để đảm bảo lớp chống dính của chảo thì bạn sẽ nên thay đổi cách chế biến món ăn. Cách thay đổi này không hề làm giảm hương vị của món ăn như bạn vẫn nhầm tưởng. Mà trái lại với việc ướp gia vị sẵn rồi chỉ nấu nướng thì món ăn còn gia tăng độ đậm đà hơn. Khi để gia vị tiếp xúc trực tiếp với mặt chảo chống dính sẽ vô tình khiến bề mặt chảo bị ảnh hưởng, có thể xảy ra hiện tượng bong tróc. Tuổi thọ của chảo cũng vì thế mà bị giảm đi đáng kể.


Hy vọng với những chia sẻ trên Cleanhouse Việt Nam đã giúp bạn có cách xử lý tốt nhất khi chảo chóng dính bị cháy khét, ám muội gas hay vệ sinh chảo chống dinh hàng ngày đảm bảo nó được sử dụng được lâu nhất


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd