02/10/2024

LÀM MỚI ĐỒ GỖ BẰNG CÁCH NÀO? MỘT SỐ LƯU Ý KHI BẢO QUẢN ĐỒ GỖ

Gỗ là sản phẩm cần bảo quản thường xuyên nếu không muốn bị cũ. Vậy làm mới đồ gỗ bằng cách nào? Theo dõi ngay bài viết sau để cùng chúng tôi tìm hiểu về chủ đề này nhé!

Hầu hết các thiết bị được làm bằng gỗ công nghiệp hoặc gỗ thịt sau một thời gian sử dụng đều bị bạc màu dần, ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ và tuổi thọ của sản phẩm. Vậy chúng ta nên làm mới đồ gỗ bằng cách nào? Để giúp mọi người khắc phục được vấn đề này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số phương pháp làm mới đồ gỗ dễ dàng và nhanh chóng. 

1. Làm mới đồ gỗ bằng cách nào? 

Dưới đây là những phương pháp làm mới thiết bị được làm bằng gỗ phổ biến nhất hiện nay là: 

1.1. Sử dụng lớp vecni cho mặt gỗ

Phết vecni lên mặt gỗ là cách tạo độ bóng đơn giản, dễ thực hiện 

Đồ gỗ khi đánh thêm một lớp vecni như được trang bị thêm một lớp bảo vệ, tăng thêm tuổi thọ và tạo độ bóng. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng thì bàn ghế gỗ sẽ dần mất đi độ bóng ban đầu. Chính vì thế mà bạn cần phết lại lớp vecni thêm lần nữa. 

Đối với cách này, bạn cần thực hiện pha dung dịch theo công thức: 10g muối + 90g thuốc tẩy + 1 lít nước, rồi quét nó lên trên mặt gỗ. Sau đó, bạn hãy đợi một chút để dung dịch có thể thấm toàn bộ vào lớp gỗ trơn và dùng bàn chải để lau sạch 1 lần nữa. 

1.2. Làm mới đồ gỗ bằng cách nào? Sử dụng sáp để làm mới bề mặt

Dùng sáp không chỉ giúp làm sạch mà còn khiến cho đồ nội thất cũ trong nhà bạn trở nên sáng bóng. Đầu tiên, chúng ta cần thoa nước giấm lên bàn ghế cũ để làm sạch bề mặt. Tiếp theo, bạn hãy phết sáp lên toàn bộ bề mặt gỗ cần đánh bóng bằng miếng vải mềm và chờ đợi tầm 10 - 25 phút. Cuối cùng, bạn chỉ cùng lau sạch lại bằng vải là xong. 

Sáp có công dụng lớn trong việc tăng độ bóng cho nội thất bằng gỗ đã cũ

Sáp là một sản phẩm có khả năng làm mới đồ gỗ cực tốt bởi tính năng tạo màu rất cao. Đồng thời, nó còn đem đến một lớp bảo vệ lâu dài và bền vững cho nhiều loại bề mặt khác nhau. Một số loại sáp hồ có màu sắc còn che lấp được các vết nứt không đáng kể. 

1.3. Vệ sinh định kỳ đồ gỗ 

Khi nhắc đến câu hỏi: “Làm sạch đồ gỗ bằng cách nào?” thì chắc hẳn nhiều người sẽ nhớ ngay đến việc vệ sinh định kỳ. Nhất là những nơi thường bám bẩn như tủ bếp. Điều này không chỉ loại bỏ mọi bụi bẩn thường xuyên mà còn kịp thời phát hiện và sửa chữa những vết hỏng xuất hiện một cách nhanh chóng. 

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần sử dụng một chút nước ấm pha cùng xà phòng, rồi dùng bàn chải mềm để lau mọi góc cạnh. Đối với những bề mặt còn lại, bạn cần lau sạch bụi bẩn bằng miếng vải mềm trước, sau đó lau khô lại một lần nữa với miếng vải khác là xong. 

1.4. Sử dụng bia để làm mới

Bia là sản phẩm cực tốt để làm mới đồ gỗ mà nhiều người tin dùng

Có một khác làm mới khác mà nhiều người sử dụng là bia. Khi thực hiện, bạn cần lấy 1 tấm vải đã thấm đầy bia hoặc dầu Parafin và lau toàn bộ mặt của nội thất bằng gỗ. Nếu sử dụng dầu Paraffin, bạn nên lau lại một lần nữa với dầu thông khi lớp dầu vừa khô để gỗ có được độ sáng như mong muốn. 

1.5. Dùng giấm để làm sạch vết bẩn 

Đối với phương pháp này, bạn cần pha giấm với nước theo tỷ lệ 1/4 giấm và 3/4 nước. Sau đó, bạn hãy dùng vải mềm để thoa dung dịch này lên bề mặt bàn. Giấm đã pha loãng cùng nước có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch vết bẩn lâu ngày cực tốt. Cuối cùng, bạn có thể dùng vải thấm nước trà tươi hoặc trà xanh để tăng độ sáng cho đồ gỗ. 

2. Những vấn đề cần lưu ý khi làm mới đồ gỗ

Một số lời khuyên đắt giá mà các chuyên gia muốn chia sẻ đến bạn trong quá trình bảo quản đồ gỗ là: 

Làm mới đồ gỗ bằng cách nào? Những lời khuyên từ chuyên gia dành cho bạn

  • Tránh đặt nội thất làm bằng gỗ tại nơi có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời hoặc khu vực mà nhiệt độ thay đổi bất thường. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh đồ gỗ ngâm trong  nước quá lâu. 

  • Lựa chọn cách làm sạch bề mặt gỗ hợp lý, tránh dùng nước tẩy mạnh. 

  • Di chuyển đồ vật nhẹ nhàng, cẩn thận để tránh làm trầy mặt gỗ. 

  • Khi vệ sinh đồ gỗ bằng nước, bạn cần tiết chế độ phun nước để tránh gây hư hỏng. Trong quá trình vệ sinh, bạn nên lau theo vòng tròn.

  • Dùng bình xịt đánh bóng đồ gỗ chuyên dụng với tần suất 1 - 2 lần/tuần. Điều  này sẽ giúp tăng độ bóng cho sản phẩm, tránh bám bụi, tăng cường lớp bảo vệ và chống một số loại côn trùng gây hại. 

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn và giải mã câu hỏi: “Làm mới đồ gỗ bằng cách nào?”. Những phương pháp làm sạch đồ gỗ cũ trên đều dễ thực hiện. Đừng quên vệ sinh bề mặt nội thất thường xuyên để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm nhé!


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd