Thời gian làm việc: T2 - T7 (8:00 - 17:00)
20/06/2022

MẸO LAU NHÀ THƠM MÁT KHÔNG ĐỂ LẠI MÙI TANH

MẸO LAU NHÀ THƠM MÁT KHÔNG ĐỂ LẠI MÙI TANH

 Bạn không hiểu sao bạn thường xuyên lau nhà, nhưng sàn nhà vẫn không được thơm mát? Đây là tình trạng lau dọn nhà cửa thường xuyên nhưng vẫn không mấy hiệu quả, khiến cho các bà nội trợ rất đau đầu. Sau đây Yenphat.vn xin được chia sẻ bí quyết, cách khử mùi tanh khi lau nhàhiệu quả, thơm mát mà dễ dàng thực hiện nhất.

Bạn thường xuyên lau nhà nhưng sàn nhà vẫn bị tanh? 

CÁCH LAU SÀN NHÀ ĐỂ SÀN NHÀ KHÔNG BỊ TANH 

CÁC BƯỚC LAU SÀN: 

Lau sạch sàn nhà bằng nước lau sàn

Công dụng của nước lau sàn được xem như vị cứu tình, là người bạn đồng hành không thể thiếu của mọi chị em nội trợ. Để sàn nhà luôn sạch sẽ mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên, bạn có thể sử dụng nước lau sàn chuyên dụng để lau sàn nhà. Công đoạn bao gồm: 

  • Bước 1: Hòa tan nước lau sàn với nước, khuấy đều hỗn hợp trước khi sử dụng để lau nhà. 

  • Bước 2: Tiến hành lau sơ toàn bộ khu vực mặt sàn bằng nước sạch. Xử lý sơ qua các vết bẩn trên sàn. 

  • Bước 3: Dùng bàn chải thấm phần hỗn hợp đã pha, sau đó chà sát lên vết bẩn bám trên sàn nhà cho đến khi vết bẩn có dấu hiệu mờ hoặc hết hẳn.

  • Bước 4: Cuối cùng, hãy lau lại sàn nhà bằng nước sạch hoặc nước lau sàn. 


Chú ý: Sử dụng nước ấm để lau sàn

Nước lạnh có thể là nguyên nhân chính khiến sàn nhà bị tanh. Trường hợp sàn nhà của bạn không bẩn mà bạn muốn làm sạch hơn, có thể sử dụng nước ấm thay cho các dung dịch tẩy rửa. Để thực hiện mẹo lau nhà sạch bóng này, bạn chỉ cần pha một chút nước rửa chén vào nước ấm, dùng miếng vải sạch thấm vào dung dịch và lau sàn. Để đảm bảo hơn, bạn có thể lau lại một lần nữa bằng nước sạch.

Sau khi quá trình hoàn tất, chắc chắn bạn sẽ có một sàn nhà bóng loáng, sạch sẽ, thơm tho.


NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN SÀN NHÀ BỊ TANH SAU LAU

1) Do dụng cụ vệ sinh không sạch

bạn vệ sinh cây lau nhà không đúng và không sạch Dụng cụ lau nhà là vật lau đi vết bẩn trên sàn nhà nhưng sẽ như thế nào nếu cây lau nhà của bạn lại không sạch? Đương nhiên là sàn nhà của bạn sẽ không sạch và sẽ không thơm tho được như ý. Nhiều người vẫn không có thói quen là giặt sạch cây lau nhà trước và sau khi lau. Nhất là sau khi lau nhà thường để nguyên cây như vậy, không chịu vệ sinh tấm vải lau.

Chính vì thế, để sàn nhà luôn thơm mát sau khi vệ sinh xong, bạn cần giặt giũ cây lau nhà để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, mùi tanh hôi khó chịu. Sau khi giặt xong, bạn cũng cần phải phơi nơi khô ráo để phần giẻ lau bên dưới sạch sẽ, thoáng khí hơn. Như thế, khi lau nhà sẽ không có mùi tanh nữa, sàn nhà sẽ thơm mát hơn.

2) Không lau sàn thường xuyên 

Nguyên nhân khiến nhiều chị em giật mình và tán thành hoàn toàn. Đơn giản thôi, sàn nhà chỉ cần 1 ngày là đủ vết bẩn bám lên từ đất, đồ ăn nước uống rơi vãi, lông động  vật, nước tiểu trẻ nhỏ… Càng lâu ngày vi khuẩn nấm mốc càng nhiều, mùi tanh hôi càng khó chịu, khiến cho việc bạn lau nhà vất vả hơn và mùi tanh khó chịu hơn.

Thường thì bạn thử để ý, nếu bạn để sàn nhà tầm 5 ngày không lau. Sau đó bạn lau nhà sẽ thất rất tanh. Còn cũng loại hóa chất đó mà bạn lau thường xuyên ngày 2 lần thì sẽ vi khuẩn sẽ không sinh sôi được. khi lau sẽ không còn mùi tanh.


Làm sạch sàn nhà


Lau khô sàn nhà

3) Do chất bẩn còn dư trên sàn

Vụn thức ăn, nước tiểu trẻ nhỏ, lông chó mèo, phân của thú cưng,...rơi vãi trên sàn nhà. Nếu không được lau chùi kỹ lưỡng sẽ rất dễ gây ra mùi hôi khó chịu cho sàn nhà bởi đây sẽ tạo môi trường rất tốt cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

4) Sử dụng nước lau sàn kém chất lượng

Không dùng nước lau sàn hoặc dùng nước lau sàn kém chất lượng đều gây mùi tanh sau lau nhà.  chúng ta chỉ vệ sinh sàn nhà với nước lã, thay vì nước lau sàn vì cho rằng dùng nước lau sàn sẽ dễ gây dị ứng da cũng như để lại hương thơm nồng, gắt. Tuy vậy, chỉ dùng nước lã lau sàn không thể khử sạch mùi hôi tanh trên sàn được. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể chọn những sản phẩm nước lau sàn vừa an toàn, vừa đem lại hương thơm dễ chịu như nước lau sàn Sunlight Hương Hoa Thiên Nhiên mà Cleanipedia giới thiệu bên trên.

5) Do nền gạch 

Có thể do nền gạch không thấm nước hoặc do men gạch

Trong một số trường sàn nhà sau khi lau có mùi tanh là do men gạch. Men gạch có đặt tính là thấm hút tốt nên khi thời tiết ẩm ướt men gạch sẽ hấp thụ nước vào trong bề mặt tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển. Do đó khi chúng ta lau nhà sẽ phát ra mùi tanh do tác động đến nấm mốc ở men gạch. Sẽ phải mất rất lâu để mùi tanh do nấm mốc bị vỡ ra bay hết. 


 


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd

Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp Tự động Chính tảBỏ dấu kiểu mới [ Bật/Tắt (F9) Ẩn/Hiện (F8) ]
DMCA.com Protection Status Mã : 1368