16/09/2024

MỘT SỐ KINH NGHIỆM DỌN DẸP NHÀ CỬA ĐEM LẠI HIỆU QUẢ TỐT NHẤT

Dọn dẹp là việc làm giúp cho nhà cửa luôn trong trạng thái sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp. Check ngay bài viết sau để biết thêm kinh nghiệm dọn dẹp nhà cửa hiệu quả nhé!

Dọn dẹp nhà cửa tưởng chừng là một việc làm đơn giản, nhưng thực tế lại bao gồm rất nhiều thứ “lặt vặt”. Do đó, để có thể dọn sạch sẽ nhà cửa thì bạn cần tốn rất nhiều thời gian mỗi ngày. Nhằm giúp bạn tiết kiệm tối đa công sức và thời gian, chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn một số kinh nghiệm dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng nhất nhé! 

1. Kinh nghiệm dọn dẹp nhà cửa vưa nhanh vừa sạch

Những kinh nghiệm dọn dẹp nhà được đúc kết từ nhiều chị em nội trợ mà bạn có thể tham khảo là: 

  • Gom và phân loại đồ đạc: Đối với đồ đạc trong gia đình, bạn nên thu gom hết chúng lại cùng 1 chỗ và chia thành từng nhóm khác nhau như: đồ chơi, trang sức, mũ nón,... Sau khi hoàn tất bước phân loại, bạn hãy cất chúng vào đúng vị trí đã sắp xếp trước đó. 

Tổng hợp kinh nghiệm “vàng” khi dọn dẹp từ các chị em nội trợ

  • Loại bỏ những vật dụng không cần dùng đến: Tích trữ đồ đạc là thói quen của nhiều người nhưng việc này khiến đồ đạc chất đống không cần thiết và chiếm diện tích. Lúc này, vứt bỏ mớ đồ cũ đã không còn dùng nữa chính là cách dọn nhà nhanh chóng. 

  • Chọn nơi đặt đồ vật cố định: Đặt đồ vật tại vị trí cố định riêng sẽ giúp bạn có được định hình rõ ràng khi dọn dẹp. Điều này đồng nghĩa với việc khi nhìn vào 1 món đồ, bạn sẽ có phản ứng về nơi đặt đúng. Như vậy, bạn sẽ không cần tốn thời gian tìm kiếm và sắp xếp đồ vật. 

2. Mẹo dọn dẹp từng phòng trong nhà

Mỗi phòng trong căn nhà đều cần được dọn dẹp sạch sẽ. Để quá trình này diễn ra nhanh chóng, chúng tôi sẽ mách bạn một số kinh nghiệm sau: 

2.1. Kinh nghiệm dọn dẹp nhà cửa dành cho phòng khách

Cách dọn dẹp phòng khách nhanh - gọn - lẹ

Khi tiến hành dọn dẹp, bạn nên bắt đầu dọn theo hướng từ trên xuống dưới, tức là quét trần rồi mới dọn đồ đạc. Bởi vì những bụi bẩn bám trên trần có thể rơi xuống đất và bay khắp nơi, cho nên bạn cần lau nhà cuối cùng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên giặt hết toàn bộ rèm cửa, khăn trải bàn để loại bỏ bụi bẩn và tránh hồi hôi. 

2.2. Dọn phòng ngủ để chống ẩm mốc 

Phòng ngủ là một không gian khép kín, nên bạn nên dọn dẹp thường xuyên để tránh bí khí và có mồ hôi khắp phòng. Trong đó, những thứ như ga gối phải thay mới và giặt giũ với tần suất 1 - 2 lần/tuần. Điều này không chỉ tránh làm hư hỏng sản phẩm mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn. 

Trong lúc dọn dẹp, bạn cũng cần đem quần áo dơ ra giặt (nếu có) và tất cả sản phẩm được làm bằng vải để tránh mùi hôi khó chịu. Sau đó, dùng khăn mềm để lau sạch từng đồ vật, bàn ghế, tủ đầu giường và hút bụi để duy trì vẻ sáng sủa cho căn phòng. 

Kinh nghiệm dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ đối với phòng ngủ

2.3. Dọn dẹp phòng bếp sáng bóng, vệ sinh

Tường bếp là nơi bám dính nhiều dầu mỡ cũng như gia vị trong quá trình nấu ăn. Để giải quyết những vết bám cứng đầu này thì bạn có thể sử dụng một số phương pháp sau đây: 

  • Dùng chanh: Bạn hãy dùng một chiếc khăn thấm trực tiếp vào nước cốt chanh rồi lau lên bề mặt tường. Sau đó, bạn chờ khoảng 10 - 15 phút rồi lau lại bằng nước sạch. 

  • Hỗn hợp dung dịch giấm và bột baking soda: Hỗn hợp này giúp làm sạch, loại bỏ nhanh chóng dầu mỡ bám lâu ngày và tăng khả năng diệt khuẩn. 

  • Dùng nước tẩy rửa chuyên dụng: Hiện nay, các công ty hóa chất sản xuất ra nhiều sản phẩm lau bếp chuyên dụng, vừa đánh bay mọi vết bẩn mà an toàn cho người sử dụng. 

Có một vị trí khiến nhiều chị em nội trợ khó chịu trong bếp là kiềng bếp ga. Đây là nơi cực kỳ dễ bẩn do đồ ăn trào xuống, vương vãi rồi bám dính lại. Để làm sạch nó, bạn cần chuẩn bị 1 miếng bọt biển, nước rửa bát (hoặc dung dịch tẩy rửa đa năng) và nước nóng. Cách thực hiện như sau: 

Cách vệ sinh kiềng bếp, đánh bay mọi vết dầu mỡ cứng đầu

  • Bước 1: Tháo kiềng đặt vào bồn rửa bát, cho nước nóng trực tiếp lên nó và ngâm khoảng 10 - 15 phút. 

  • Bước 2: Tiếp tục dùng bọt biển đã có chất tẩy rửa (hoặc nước rửa bát) để cọ xát nhằm đánh bay vết bẩn bám trên kiềng. 

  • Bước 3: Rửa sạch lại với nước thường và dùng khăn lau khô. 

  • Bước 4: Lắp kiềng lại vào bếp như ban đầu. 

Xem thêm: https://cleanhouse.com.vn/ve-sinh-van-phong/

2.4. Kinh nghiệm dọn dẹp nhà cửa đối với phòng vệ sinh

Phòng vệ sinh luôn là nơi ẩm thấp nhất trong nhà, tạo môi trường thuận lợi để các loại vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Do đó, bạn cần sử dụng nước tẩy rửa chuyên dụng dành riêng cho nhà tắm, bồn vệ sinh để đánh bay mọi vết bẩn và diệt khuẩn hiệu quả. Đối với bồn rửa mặt, bạn có thể dùng chất tẩy nhẹ hoặc sản phẩm tự nhiên như chanh tươi, baking soda, giấm để làm sạch. 

Tóm lại dọn nhà là công việc khá vất vả, có nhiều thứ “lặt vặt” cần dọn. Mong rằng với những kinh nghiệm dọn dẹp nhà cửa mà chúng tôi chia sẻ ở trên, bạn đã có thể tối ưu hóa thời gian và công sức nhé! 



Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd