02/10/2024

NGHỀ LAU KÍNH TÒA NHÀ BAO NHIÊU TIỀN? GỒM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ?

Dịch vụ vệ sinh có an toàn không? Làm sao để chọn được công ty dịch vụ chất lượng? Nếu bạn đang quan tâm đến những vấn đề này thì hãy theo dõi ngay bài viết sau

Kính là một loại vật liệu có độ bền tương đối cao, khả năng chịu lực tốt, nhưng bạn cần phải vệ sinh nó một cách định kỳ. Để hạn chế sự ăn mòn, giữ được lớp men bảo vệ của kính mà nhiều người đã tìm đến những chuyên gia lau kính tòa nhà. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi nghề lau kính tòa nhà bao nhiêu tiền hay chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé!

1. Dịch vụ lau kính tòa nhà bao gồm những công việc gì? 

Nhiều người lầm tưởng công việc này chỉ là lau toàn bộ kính của tòa cao tầng nhưng thực tế không chỉ như vậy. Khi sử dụng gói dịch vụ lau kính của một công ty nào đó thì các chuyên gia đều thực hiện những công việc sau: 

Hiểu về công việc trước khi biết nghề lau kính tòa nhà bao nhiêu tiền?

  • Vệ sinh, lau kính kỹ lưỡng ở mặt trong: Thông thường, kính bên trong sẽ bị ảnh hưởng nhiều từ bụi bẩn, dấu vân tay và các mảng bám khác. 

  • Lau toàn bộ bề mặt của vách kính, mặt Alu, khung nhôm và nan nhôm: Sau khi sử dụng được một thời gian, những bề mặt này sẽ phải chịu sự tác động trực tiếp của thời tiết và môi trường bên ngoài. Từ đó mà chúng sẽ bị mờ đi, bám đầy bụi, oxy hóa và xuất hiện hàng loạt vết bẩn khó loại bỏ.  

  • Vệ sinh kính bên ngoài tòa nhà cao tầng. 

  • Kiểm tra, làm sạch bảng hiệu, biển quảng cáo và logo. 

  • Vệ sinh, dội rửa tường của tòa nhà. 

  • Bắn thêm silicon chống thấm. 

Xem thêm: https://cleanhouse.com.vn/lau-kinh-nha-cao-tang/

2. Tổng hợp những dụng cụ sẽ được sử dụng khi lau kính

Trước khi biết nghề lau kính tòa nhà bao nhiêu tiền thì chúng tôi muốn nhắc đến những dụng cụ cần thiết để quá trình lau kính dễ ra thuận lợi hơn. Không chỉ cần sự tỉ mỉ, cẩn thận mà công việc này cũng đòi hỏi khá nhiều về dụng cụ làm sạch tốt. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các dụng cụ và hóa chất mà những người thợ thường xuyên sử dụng: 

Những dụng cụ mà mỗi người thợ cần chuẩn bị trước khi lau kính

  • Cây gạt kính nhập khẩu chất lượng: Việc sử dụng cây gạt kính tốt sẽ đảm bảo được việc lau kính diễn ra mượt mà và không tạo ra dấu trầy xước trên bề mặt kính. 

  • Nước lau kính chuyên dụng: Để những vết bẩn, bụi và dấu vân tay có trên kính được loại bỏ sạch sẽ thì việc sử dụng nước lau kính chuyên dụng là điều bắt buộc. 

  • Miếng bùi nhùi mềm: Thợ sẽ dùng miếng bùi nhùi mềm để xoa nhẹ nhàng lên bề mặt kính, nhằm loại bỏ những vết bẩn cứng đầu. 

  • Chất tẩy rửa kính chuyên dụng: Chất tẩy rửa này sẽ được dùng để vệ sinh toàn bộ vết oxy hóa có trên kính. 

  • Khăn khô mềm: Thợ sẽ dùng khăn mềm và không dính bụi để lau sạch và làm khô bề mặt kính sau khi đã vệ sinh xong. 

  • Thang, ghế: Tùy theo chiều cao của vị trí cần làm sạch mà thợ sẽ lấy thêm thang hoặc ghế để dễ tiếp cận và lau kính một cách an toàn nhất. 

  • Dụng cụ đu dây và đồ bảo hộ: Đây là những dụng cụ không thể thiếu khi thợ thực hiện vệ sinh kính bên ngoài của tòa nhà cao ốc. Điều này sẽ bảo vệ an toàn cho họ và hạn chế xảy ra các tình huống chấn thương. 

3. Quy trình lau kính cho một tòa nhà bất kỳ 

Tìm hiểu quy trình 5 bước lau kính cho tòa nhà cao tầng

Bên cạnh câu hỏi: “Nghề lau kính tòa nhà bao nhiêu tiền?” thì quy trình thực hiện chính là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Theo đó, quy trình lau kính từ những người thợ chuyên nghiệp sẽ diễn ra theo từng bước sau: 

  • Bước 1: Để hạn chế tối đa những tình huống đáng tiếc, thợ sẽ đặt sẵn biển báo nguy hiểm hoặc thông báo khu vực đang thi công. Phủ một số đồ vật hoặc di dời chúng để tránh làm bẩn. Kiểm tra toàn bộ đồ dụng bảo hộ để đảm bảo an toàn khi làm vệ sinh, chuẩn bị đầy đủ công cụ lau kính như: gạt nước, khăn, chất tẩy rửa,... 

  • Bước 2: Người thợ sẽ thực hiện làm sạch các khung kính bằng dao để loại bỏ một số keo dính, sơn,... có trên kính.

  • Bước 3: Khung kính và góc cạnh chính là những nơi bị bám bẩn khó làm sạch nhất. Do đó, toàn bộ phần này sẽ được ưu tiên trước mặt kính. Lúc này, thợ sẽ pha hóa chất tẩy rửa theo đúng quy định và dùng chổi hoặc khăn để tiến hành làm sạch. 

  • Bước 4: Kế tiếp, thợ cần làm ướt mặt kính bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Sau đó, họ sẽ dùng cây lau (hoặc khăn) để lau kính theo đường zigzag theo hướng từ trên xuống. Khi đã lau sạch, họ sẽ lấy cây gạt nước đã chuẩn bị trước để làm sạch bọt. 

  • Bước 5: Sau khi hoàn tất các công việc chính thì thợ sẽ bắt đầu thu dọn toàn bộ dụng cụ, tháo tấm che chắn và di chuyển đồ vật lại vị trí cũ. 

4. Nghề lau kính tòa nhà bao nhiêu tiền? 

Nghề lau kính rất nguy hiểm nhưng lương khá cao

Thực tế, những người thợ kiếm sống bằng công việc này cần phải đối mặt với tử thần khi treo lơ lửng giữa không trung để lau kính. Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, những thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương,... xuất hiện ngày càng nhiều tòa nhà cao tầng. Điều này cũng làm cho các dịch vụ vệ sinh cũng được chú ý nhiều hơn. 

Khi sức nóng của nghề tăng cao, đã có rất nhiều người tìm đến xin việc nhưng lại nhanh chóng buông bỏ bởi độ nguy hiểm rất cao. Tuy nhiên, vẫn không thiếu người bị hấp dẫn bởi thu nhập hàng tháng mà trụ lại. Hiện nay, trung bình tiền công một ngày rơi vào khoảng 600.000 - 750.000 VNĐ/ngày. Vào những dịp Tết, công việc tương đối bận rộn và mỗi ngày có thể kiếm được từ 1 - 1.5 triệu đồng/ngày. 

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp để trả lời câu hỏi “Nghề lau kính tòa nhà bao nhiêu tiền?”. Mặc dù lương khá tốt nhưng không phải ngày nào cũng có việc làm. Do đó, tổng thu nhập hàng tháng vẫn khá bấp bênh và nhiều người cần làm thêm việc khác! 



Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd