Thời gian làm việc: T2 - T7 (8:00 - 17:00)
27/12/2021

NHỮNG LƯU Ý KHI GIẶT ĐỒ CHO TRẺ SƠ SINH

NHỮNG LƯU Ý KHI GIẶT QUẦN ÁO CHO TRẺ SƠ SINH

Như các bạn đã biết, quần áo của trẻ sơ sinh rất mỏng manh, dễ bị hư hỏng và nhàu nát nếu không biết giặt đúng cách. Đừng lo, Cleanhouse  sẽ điểm lại những vấn đề cần lưu ý khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh.


Giặt quần áo cho trẻ sơ sinh đúng cách


CÁC BƯỚC GIẶT QUẦN ÁO CHO TRỂ SƠ SINH 

 

Bước 1: Đọc nhãn mác để biết cách giặt cho từng loại đồ
Để biết cách giặt đồ cho trẻ sơ sinh, mẹ nên đọc kỹ nhãn mác và thông tin hướng dẫn sử dụng để có thể bảo quản được chất liệu vải đồng thời bảo vệ làn da của con yêu đúng cách hơn.

Bước 2: Phân loại quần áo sơ sinh trước khi giặt
 
Bạn cần phân loại quần áo của trẻ trước khi giặt. Tương tự như quần áo của người lớn, chúng ta nên phân loại đồ của trẻ theo hai loại là quần áo trắng và quần áo màu.

Bước 3:Giặt 

Bạn giặt quần áo bình thường như chú ý: 

Xử lý vết bẩn thô trước khi giặt

Trước khi bỏ chiếc quần bé tè dầm, bé đi đại tiện hay bị nôn ói vào ngâm chung với các quần áo khác, bạn nên xử lý các vết bẩn trước bằng cách xối nước và giặt sơ hết vết bẩn thô.

Để ý nhiệt độ của nước giặt

Cách giặt đồ cho trẻ sơ sinh là bạn nên chọn nhiệt độ nước phù hợp để giữ được độ bền lâu của quần áo. Nếu bạn giặt tay ở một nhiệt độ quá nóng thì chất liệu vải có thể thay đổi, điển hình là vải bị giãn ra hoặc bị rách đi.
Lưu ý khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh

NHỮNG LƯU Ý KHI GIẶT QUẦN ÁO CHO TRẺ SƠ SINH 

Luôn đọc nhãn mác hướng dẫn bảo quản quần áo trước tiên. Với mọi loại quần áo của bé, bạn nên làm theo các chỉ dẫn của nhà sản xuất.

KHI GIẶT: 

Giặt quần áo mới: Quần áo trong quá trình sản xuất và vận chuyển sẽ bị dính bụi bẩn. Ngoài ra, một số bé còn bị dị ứng với hồ – chất được tráng lên trong công đoạn cuối cùng để quần áo nhìn đẹp mắt hơn. Vì vậy bạn nên giặt quần áo của bé sau khi mua.
Chỉ sử dụng bột giặt dành riêng cho trẻ em:  Những loại bột giặt thông thường có thể chứa những hoá chất gây mẫn cảm với làn da của bé, khiến bé bị ngứa ngáy và nổi mụn. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho bé, nên chọn những loại bột giặt dành riêng cho trẻ em. Loại ít hoặc không có mùi thơm và độ giặt tẩy không quá cao được khuyến khích nên dùng cho các bé.
Không giặt chung với quần áo người lớn. Quần áo người lớn có thể chứa những loại vi khuẩn gây hại đến sức khoẻ bé bởi người lớn có phạm vi môi trường hoạt động rộng, vì thế vi khuẩn trên quần áo cũng đủ loại. Do vậy, bạn nên phân loại và giặt riêng quần áo của bé với đồ của mọi người trong gia đình.

Không sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh Nhiều cha mẹ thường thấy khó giặt sạch những vết bẩn trên quần áo của con do bé nôn trớ hoặc vấy bẩn thức ăn nên đã dùng thuốc tẩy để tẩy trắng quần áo của con. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn không nên bởi thuốc tẩy sẽ gây kích ứng với làn da mỏng manh của bé. Không những thế sau khi đi vào cơ thể nó rất khó có thể đào thải ra ngoài.

Giặt bằng nước lạnh: Nhiều mẹ thường cho rằng giặt quần áo của bé bằng nước ấm sẽ dễ sạch các vết bẩn hơn và tiêu diệt vi khuẩn tốt hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là cảm nhận chủ quan qua thị giác. Nếu giặt bằng nước ấm sẽ kích thích các vi khuẩn có hại sinh sôi nảy nở nhiều hơn. Vì thế, bạn nên giặt quần áo bé bằng nước lạnh để ức chế sự hình thành của vi khuẩn.
Ngâm đồ bẩn trong nước mát trước khi tiến hành giặt tẩy vết bẩn:  Nước lạnh có thể làm sạch các vết bẩn đơn giản như nước dãi hay sữa. Nếu vết bẩn thuộc dạng đặc biệt cứng đầu, thì công đoạn ngâm sẽ là cách dễ dàng nhất để làm lỏng vết bẩn trước khi giặt máy.
Dùng máy sấy hoặc bàn là. Nhiều mẹ lo lằng việc là và sấy quần áo sẽ khiến quần áo của bé co lại và nhanh cũ. Tuy nhiên việc sấy hoặc là quần áo cho bé trước khi mặc, đặc biệt là trong những tuần đầu tiên khi trẻ sinh ra có tác dụng diệt khuẩn rất tốt.

XẢ VẢI: 

Nước xả vải và bột giặt quần áo của bé cần đạt những tiêu chí dưới đây để giúp bé yêu tránh được những kích ứng da:

  • Không chứa hóa chất tẩy độc hại
  • Không chứa hóa chất tạo mùi hương
  • Có thương hiệu nổi tiếng trên thế giới
  • Mua sản phẩm có nguồn gốc đáng tin cậy
  • Có thành phần gốc thực vật an toàn cho da bé
  • Được cơ quan uy tín chứng nhận về thành phần sản phẩm

 
Nước xả vải cho trẻ sơ sinh cần đặc biệt

KHI PHƠI: 

Không chỉ giặt mà phơi bạn cũng cần chú ý: 


Hãy phơi quần áo của bé dưới ánh nắng mặt trời:  Ánh nắng mặt trời là thuốc sát trùng tốt nhất vừa kinh tế lại vừa hiệu quả. Vì vậy cha mẹ nên ưu tiên chỗ nhiều nắng nhất để phơi quần áo của bé.
Quần áo dính đồ ăn nên giặt ngay. Nếu quần áo bé dính sữa, nước hoa quả, chocolate cần lập tức mang giặt ngay là biện pháp hiệu quả đảm bảo quần áo của bé luôn được mới như ban đầu. Nếu đợi 1-2 ngày sau mới giặt vết bẩn đã ngấm sâu vào sợi vải khó mà giặt sạch được.

Phơi ngay sau khi giặt: Bạn đừng bỏ hết đống quần áo bẩn của bé vào máy giặt và sau một đêm ngủ dậy mới đem quần áo đi phơi. Điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn trong môi trường ẩm ướt. Bạn nên phơi ngay quần áo của bé sau khi giặt xong.
Tại Giặt Là thu hương chúng tôi cung cấp dịch vụ giặt là quần áo cho trẻ sơ sinh.

 


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd

Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp Tự động Chính tảBỏ dấu kiểu mới [ Bật/Tắt (F9) Ẩn/Hiện (F8) ]
DMCA.com Protection Status Mã : 1368