01/11/2021

NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI DỌN DẸP VỆ SINH NHÀ CỬA

Với bài viết này Cleanhouse xin giới thiệu cũng như tổng hợp lại 6 sai lầm cho các mẹ về việc dọn dẹp nhà cửa, mang lại không gian sống trong lành, sạch sẽ cho gia đình.

Với bài viết này Cleanhouse xin giới thiệu cũng như tổng hợp lại 6 sai lầm cho các mẹ về việc dọn dẹp nhà cửa, mang lại không gian sống trong lành, sạch sẽ cho gia đình.

NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI DỌN DẸP VỆ SINH NHÀ CỬA

1. Quét nhà bằng chổi quá mạnh tay

Việc quét nhà bằng chổi có một nhược điểm đó là làm bụi bẩn bay vào không khí và bám lại ở nội thất trong nhà. Do đó bạn sẽ thấy mặc dù sàn nhà đã sạch nhưng đồ vật trong nhà bạn lại bán bụi. Nếu bạn dùng chổi quét lên những món đồ vậy trong nhà sẽ dễ làm chúng bị xước và ố màu.

Quét nhà vung lên quá cao gây bụi

Do đó khi dùng chổi, hãy quét thật nhẹ để ngăn tình trạng bụi bay tứ tung và sau khi quét xong cần đảm bảo giữ cho chổi luôn sạch sẽ. Tuy nhiên, lời khuyên thiết thực vẫn là bạn nên sắm cho gia đình mình một chiếc máy hút bụi để thu gom toàn bộ chất bẩn trong nhà, sau đó bạn chỉ cần dùng cây lau nhà sẽ giúp bề mặt sàn nhà sạch sẽ sáng bóng.

Hiện nay rất nhiều gia đình Việt khi dọn dẹp nhà cửa thường dùng chổi lông để làm sạch bụi bẩn trên các bề mặt đồ nội thất trong nhà. Tuy nhiên, nhiều khảo sát cho thấy chổi lông bên cạnh việc lấy đi bụi bẩn còn có khả năng làm tích trữ lớp lông trên bề mặt. Do đó, nếu bạn thường xuyên sử dụng chổi lông thì ngôi nhà của bạn không thể nào sạch hoàn toàn được, thậm chí còn vấy bẩn hơn lúc chưa dọn dẹp.

2. Phun chất tẩy rửa lên bề mặt

Có một sự thật mà không phải ai cũng biết đó là việc bạn phun chất tẩy rửa trực tiếp lên mặt kính, mặt bàn và các món đồ nội thất khác có thể khiến dung dịch này tích tụ trên bề mặt chặt hơn. Lý do là bởi bụi gặp chất lỏng sẽ dễ bám vào bề mặt vật dụng hơn.

Thay vì xịt trực tiếp lên nội thất, bạn hãy xịt dung dịch làm sạch lên một tấm vải và dùng tấm vải đó để lau đồ đạc. Cách làm này không chỉ giúp tiết kiệm chất rửa mà còn ngăn vết bẩn đọng lại.

Sai lầm khi phun trực tiếp một số hóa chất lên bề mặt

3. Đổ dầu mỡ bã cà phê và nước luộc mì, gạo vào bồn

Thói quen đổ bã cà phê vào bồn nước và xả đi có thể sẽ gây tắc ống cống nhà bạn đấy. Với phần nước luộc mỳ ống hoặc gạo cũng vậy, chúng sẽ bị đóng cặn lại trong đường ống, lâu dần sẽ tạo thành những cục bẩn chặn dòng nước thải, khiến nước thải thoát chậm và thậm chí là tắc nghẽn đường ống. Nếu bạn thường xuyên đổ bã cà phê, nước luộc mỳ, gạo vào bồn, hãy đảm bảo mình có kế hoạch thông tắc đường ống định kỳ.

4. Luôn mở cửa sổ

Mở rèm cho ánh sáng và gió lưu thông trong nhà là điều nên làm nhưng cần chú ý không phải cứ mở liên tục là tốt, nhất là những nơi có nắng chiếu trực tiếp vào nhà. Thói quen mở cửa sổ cả ngày sẽ làm tia UV trong nắng gây ảnh hưởng đến da và làm xỉn màu nội thất và nhất là làm bụi bay vào nhà nhiều hơn.

Việc mở cửa sổ sẽ giúp đón ánh nắng vào nhà giúp tiêu diệt vi khuẩn nhưng bạn chỉ nên mở khi trời thoáng mát và kéo rèm lại vào những những lúc trời nắng gắt. Nếu nhà bạn ở những nơi nhiều bụi bẩn thì nên hạn chế mở toang cả ngày.

5. Đóng kín nắp máy giặt

Máy giặt là nơi luôn ẩm ướt và chứa nhiều cặn bẩn từ áo quần. Do đó khi bạn liên tục đóng kín nắp máy giặt sẽ khiến độ ẩm tăng lên, tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển, từ đó khi bạn giặt đồ sẽ làm quần áo của bạn có mùi hôi cũng như nấm mốc bám vào quần áo sẽ ảnh hưỡng sức khỏe. Vì vậy, nên nên thường xuyên mở cửa lồng giặt để không khí lưu thông và loại bỏ mùi ẩm mốc khó chịu.

Không nên đậy kín nắp máy giặt sau khi giặt

7-Treo khăn lông trong phòng tắm

Khăn lông treo trong phòng tắm là một sai lầm nghiêm trọng bạn nên từ bỏ ngay. Bởi môi trường phòng tắm rất ẩm mốc, sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi trên khăn tắm. Hãy thử tưởng tượng, bạn sẽ dùng chiếc khăn lông đầy vi khuẩn, nấm mốc ấy lên da mình hàng ngày, điều đó thật kinh khủng.

Không nhất thiết phải giặt khăn lông ngay sau mỗi lần sử dụng, chỉ cần treo nó ở nơi thoáng mát để khăn khô và giặt giũ thường xuyên là được.

TỔNG KẾT: Như đã nói, việc dọn vệ sinh nhà ở hàng ngày hay định kỳ đều không phải công việc khó khăn, nó cũng nhẹ nhàng, tuy nhiên lại mất thời gian và công sức, nhất là trong cuộc sống hiện đại, ai ai cũng hối hả chạy theo guồng quay công việc và cuộc sống. Hy vọng rằng, với danh sách những sai lầm khi vệ sinh nhà cửa trên đây có thể giúp các bạn tiết kiệm thời gian, tránh mắc phải những sai lầm không đáng có trên đây khi tiến hành dọn vệ sinh tại nhà, giảm bớt công sức, tiền bạc nhất có thể.


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd