21/10/2024

NƯỚC TẨY BỒN CẦU CÓ HẠI KHÔNG? CÔNG DỤNG VÀ CÁCH DÙNG ĐÚNG

Nước tẩy bồn cầu có hại không? Cách sử dụng như thế nào là đúng? Đây là những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Check ngay bài viết để tìm kiếm câu trả lời chính xác nhé!

Nước tẩy rửa bồn cầu chuyên dụng là một sản phẩm phổ biến trong mọi gia đình, giúp loại bỏ cặn bẩn và tiêu diệt mọi vi khuẩn hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người vẫn khá lo ngại về tính độc hại của nó, nhất là khi hít phải. Vậy sự thật thì nước tẩy bồn cầu có hại không? Theo dõi ngay bài viết sau để cùng chúng tôi tìm hiểu về chủ đề thú vị này nhé! 

1. Nước tẩy bồn cầu có hại không? 

Câu trả lời chính xác là có. Bởi vì trong nước tẩy rửa bồn cầu thường chứa các thành phần hoá học rất mạnh, chẳng hạn như: sodium lauryl sulfate, axit hydrochloric, axit sunfuric,… Đây đều là những chất độc hại cho sức khoẻ của chúng ta nếu trực tiếp chạm vào hoặc hít phải. 

Một số tác hại nguy hiểm của chất tẩy rửa bồn cầu

Những tác hại không tưởng của dung dịch tẩy bồn cầu là: 

  • Kích ứng mắt, mũi và họng: Những thành phần hoá học bên trong nước tẩy rửa bồn cầu đều có thể gây ra kích ứng mắt, mũi và họng. Từ đó mà dẫn đến nhiều triệu chứng khác nhau như: khó thở, ho, hắt hơi, chảy nước mắt,… 

  • Ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hoá: Nếu không may nước phải dung dịch này, bạn có thể bị bỏng miệng, họng, dạ dày và dẫn đến tình trạng tiêu chảy, buồn nôn hoặc nôn mửa. 

  • Nguy hại cho làn da: Khi chạm phải nước tẩy mạnh như vậy, làn da của bạn có thể bị kích ứng mà nổi mẩn đỏ, ngứa và bỏng rát.

2. Những công dụng của dung dịch tẩy rửa bồn cầu

Nước tẩy rửa bồn cầu có hại không? Công dụng của nó là gì? 

Nước tẩy bồn cầu có mặt trên thị trường hiện đang là phương pháp hữu hiệu, tiết kiệm nhiều thời gian cho người tiêu dùng hiện nay khi vệ sinh bồn cầu. Dung dịch này tích hợp rất nhiều tính năng làm sạch như:

  • Tiêu diệt sạch sẽ những vi khuẩn gây bệnh có trên bề mặt bồn cầu. 

  • Đánh bay các mảng bám, vết bám cứng đầu, giúp nhà vệ sinh sáng bóng và sạch sẽ. 

  • Loại bỏ những mùi hôi khó chịu trong phòng vệ sinh, đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng. 

  • Tiết kiệm tối đa thời gian dọn dẹp và làm sạch bồn cầu hiệu quả. 

  • Sử dụng được trên nhiều loại chất liệu khác nhau, chẳng hạn như: xi măng, xứ,… 

  • Ngoài công dụng trên bồn cầu, dung dịch tẩy rửa này còn có thể tiêu diệt từng mảng ố vàng và vi khuẩn có trên sàn nhà vệ sinh. 

3. Một số lưu ý quan trọng khi dùng nước tẩy bồn cầu 

Thực tế, sản phẩm này rất hữu dụng, giúp loại bỏ nấm mốc, cặn bẩn và vi khuẩn có trong bồn cầu. Tuy nhiên, bạn cần chú ý một số vấn đề sau: 

Những lưu ý bạn cần biết khi dùng nước tẩy bồn cầu để làm sạch 

2.1. Pha loãng dung dịch 

Khi sử dụng, bạn nên pha loãng nước tẩy bồn cầu mặc dù tác dụng của nó sẽ bị giảm đi một chút. Nhưng hành động này lại giảm thiểu tối đa lượng khí Clo mà dung dịch sản sinh ra, hạn chế độc hại và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. 

2.2. Nước tẩy bồn cầu có hại không? Có cần thoáng khí khi dùng? 

Khi sử dụng chất tẩy này, bạn nên để không khí được thông thoáng bằng cách mở hết mọi cánh cửa hoặc bật thiết bị thông gió. Nếu không thì bạn có thể hít phải lượng lớn Clo và xảy ra các hiện tượng như: chóng mặt, cay mắt,…

2.3. Dùng đồ bảo hộ

Bên cạnh những lưu ý trên thì bạn nên mang thêm đồ bảo hộ như găng tay cao su để tránh tiếp xúc trực tiếp với dung dịch. Đồng thời, bạn cần giữ khoảng cách nhất định với bồn cầu đã chứa hóa chất, tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ. 

2.4. Chọn loại nước rửa bồn cầu được kiểm định an toàn

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại chất tẩy bồn cầu đến từ các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng trong việc lựa chọn sản phẩm an toàn và chất lượng. Tất nhiên, sản phẩm phải được kiểm định và chấp nhận bởi cơ quan có thẩm quyền. 

3. Hướng dẫn cách sử dụng nước tẩy bồn cầu chuẩn

Bật mí cách dùng đúng của nước tẩy bồn cầu 

Bên cạnh tìm hiểu câu hỏi: “Nước tẩy bồn cầu có hại không?” thì bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất để phát huy được toàn bộ công dụng của nó. Theo đó, trình tự các bước thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Đổ một lượng chất tẩy rửa vừa phải lên bề mặt bồn cầu. 

  • Bước 2: Chờ đợi trong khoảng thời gian từ 15 - 20 phút và cọ rửa sạch sẽ từng ngóc ngách. Các hoạt chất có trong nước tẩy sẽ làm vỡ kết cấu của mảng bám và vệt ố vàng. Từ đó mà công đoạn dọn dẹp của bạn sẽ diễn ra nhanh hơn. 

  • Bước 3: Dùng dụng cụ cọ rửa chà xát liên tục trên bồn cầu cho đến khi các vết bám biến mất. 

  • Bước 4: Dùng nước để làm sạch dung dịch tẩy rửa còn sót lại là xong. 

Việc dọn dẹp bồn cầu, nhà vệ sinh thường xuyên sẽ tăng tính thẩm mỹ cho nhà cửa và hạn chế hình thành những vi khuẩn gây bệnh. Mong rằng với những thông tin trên, bạn đã biết được nước tẩy bồn cầu có hại hay không và học được cách dùng đúng nhé! 



Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd