TẠI SAO PHẢI THUÊ VỆ SINH VĂN PHÒNG
TẠI SAO PHẢI THUÊ VỆ SINH VĂN PHÒNG
Một không gian thoáng mát, một chiếc bàn sạch tinh tươm hay cửa sổ sáng bóng không chỉ góp phần tăng mỹ quan của công ty mà còn hỗ trợ bạn làm việc hiệu quả hơn. Do đó, thời gian gần đây các chủ doanh nghiệp đã dần quan tâm đến vấn đề vệ sinh nơi làm việc của nhân viên. Và dịch vụ vệ sinh văn phòng là phương pháp được nhiều nhà quản lý triển khai thực hiện. Vậy văn phòng là gì và tại sao chúng ta cần thuê vệ sinh văn phòng, để hiểu kỹ hơn cùng tìm hiểu dưới bài viết nhé.
1) KHÁI NIỆM VỆ SINH VĂN PHÒNG - MỤC ĐÍCH VỆ SINH VĂN PHÒNG
Văn phòng là nơi tập trung của một hay nhiều nhóm người để trao đổi công việc, kinh doanh và các nghiệp vụ cần thiết khác của công ty.
Ngoài các nhân viên làm việc, văn phòng còn bao gồm tủ, bàn, máy tính, bình nước…vì vậy bụi bám hay sắp xếp lộn xộn là điều khó tránh khỏi. Vệ sinh văn phòng giúp làm sạch cũng như sắp xếp lại các thiết bị và dụng cụ nhằm tạo không gian thoáng đãng để làm việc hiệu quả hơn.
2) LỢI ÍCH CỦA DỌN VĂN PHÒNG THƯỜNG XUYÊN
- Tăng cảm hứng làm việc: một nơi vừa bẩn vừa không ngăn nắp sẽ làm bạn khó tập trung vào công việc hơn một không gian trong lành và sạch sẽ.
- Bảo vệ sức khoẻ: không khí ô nhiễm và văn phòng bám bẩn vì không vệ sinh thường xuyên là nơi dễ lây lan và nảy sinh nhiều mầm bệnh.
3) LÝ DO PHẢI THUÊ VỆ SINH VĂN PHÒNG
+ Tác phong Chuyên nghiệp:
Đội ngũ nhân viên tại các trung tâm hoặc công ty vệ sinh đều được đào tạo và huấn luyện nghiệp vụ lành nghề trước khi bắt đầu công việc. Do đó, từ nhà vệ sinh đến bàn ghế, cửa kính văn phòng đều được họ hoàn thành một cách hoàn hảo và nhanh chóng nhất. Đặc biệt họ sẽ không làm ảnh hưởng đến công việc của các nhân viên văn phòng khác.
Ngoài ra, đặc thù của các công việc chân tay là an toàn lao động. Nếu bạn chỉ là một người dọn vệ sinh bình thường sẽ rất khó phân biệt các loại hoá chất, cách sử dụng máy móc an toàn, những nơi cao sẽ vệ sinh bằng cách nào…Do đó, tai nạn lao động là điều khó tránh khỏi. Với các nhân viên của dịch vụ vệ sinh, các rủi ro sẽ được giảm thiểu đáng kể cũng như họ sẽ phải trách nhiệm trước bạn nếu có bất kỳ rắc rối nà xảy ra.
+ Tiết kiệm tối đa chi phí
Nếu bạn thuê hẳn một đội ngũ vệ sinh riêng của công ty, bạn sẽ mất một khoảng chi phí không nhỏ để đào tạo, mua dụng cụ cùng các chế độ phúc lợi khác để có thể duy trì đội ngũ lâu dài. Tuy nhiên, nếu bạn thuê dịch vụ vệ sinh từ bên thứ ba, ngoài khoản chi phí phải trả khi thuê thì bạn không phải tốn thêm bất cứ chi phí phát sinh nào khác.
+ Văn phòng luôn luôn sạch sẽ
Được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên vệ sinh bên dịch vụ đều có tinh thần tự giác và trách nhiệm cao với công việc của mình. Nhờ vậy, mọi ngóc ngách, bàn làm việc đều được dọn dẹp tươm tất và sạch bóng, đem lại không gian thoáng đãng và nơi làm việc lý tưởng cho các nhân viên của công ty bạn.
4) QUY TRÌNH DỌN VỆ SINH ĐÚNG CHUẨN
Chuẩn bị: ki hốt rác, chổi, máy hút bụi, xô chậu, dung dịch vệ sinh cùng các công cụ cần thiết khác.
Thực hiện:
Bước 1: Gõ cửa phòng và xin phép trước khi làm vệ sinh
Bước 2: Công việc sẽ bắt đầu với bàn làm việc, lau mặt bàn, hộc tủ, máy tính (đã qua huấn luyện trước đó)…
Trong quá trình vệ sinh, nếu phân bổ 2 người vệ sinh một phòng thì người còn lại sẽ kiểm tra mạng nhện, đổ rác, lau cửa sổ, tường…
Bước 3: Sau khi hoàn thành công việc, kiểm tra lại một lần nữa và đặt lại các dụng cụ đúng vị trí như trước khi bắt đầu dọn dẹp.
Lưu ý: Nếu thời gian vệ sinh không phải là giờ hành chánh, nhân viên vệ sinh sẽ xin phép dọn dẹp và chìa khoá để mở văn phòng từ người giám sát. Nếu cần thiết họ có thể đi theo để tránh mất mát và phòng các rắc rối các xảy ra.
Bước 4: Đặt các dụng cụ và hoá chất dọn dẹp đúng nơi quy định.
Thuê dịch vụ vệ sinh ở đâu uy tín?
Một doanh nghiệp, nơi cung cấp dịch vụ vệ sinh uy tín, hoàn thành công việc tốt và đúng quy định sẽ đem đến cho bạn các trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Tuy nhiên, ngày nay có nhiều công ty giả mạo, làm việc thiếu trách nhiệm mọc lên ngày nhiều, do đó người sử dụng dịch vụ nên tìm hiểu kỹ cũng như phải tỉnh táo để lựa chọn dịch vụ tốt nhất, tránh các trường hợp tiền mất tất mang.
Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline:…, dịch vụ vệ sinh văn phòng tại … (tên công ty) sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối từ thái độ đến phong cách làm việc chuyên nghiệp nhất