04/09/2024

Tổng hợp 4 cách làm sạch chổi lau nhà cực nhanh và đơn giản

Vệ sinh cây lau nhà với nước hay xà phòng không thể loại bỏ hết vi khuẩn, bụi bẩn. Bạn nên biết 4 cách làm sạch chổi lau nhà cực nhanh và đơn giản này.

Tổng hợp 4 cách làm sạch chổi lau nhà cực nhanh và đơn giản

Cây lau nhà là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, giúp sàn nhà sạch bong, sáng bóng. Nhưng sau 1 thời gian sử dụng, nếu cây lau nhà không được vệ sinh đúng cách sẽ khiến vi khuẩn, bụi bẩn lưu lại trên sàn. Thực tế, vệ sinh bằng nước hay xà phòng không thể loại bỏ những vi khuẩn cứng đầu trên cây lau. Do đó, bạn nên bỏ túi 4 cách làm sạch chổi lau nhà cực nhanh và đơn giản dưới đây. 

1. Sử dụng nước lau sàn - cách làm sạch chổi lau nhà hiệu quả

Hầu hết các loại chổi lau nhà hiện nay đều được làm từ những sợi vải bông dày. Nên nếu không được vệ sinh thường xuyên, sợi vải không khô ráo thì chính cây lau sàn lại trở thành môi trường lý tưởng để vi khuẩn, nấm mốc tích tụ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. 

Một trong những cách vệ sinh chổi lau nhà đơn giản hiện được rất nhiều chị em nội trợ áp dụng đó chính là sử dụng chính chai nước lau sàn quen thuộc. Cách này vừa tiện lợi, vừa mang lại hiệu quả tức thì

Hình 1: Sử dụng nước lau sàn - cách làm sạch chổi lau nhà hiệu quả

Bạn chỉ cần:

  • Bước 1: Hòa dung dịch nước lau sàn nhà mình đang dùng với một lượng nước ấm vừa đủ trong xô lau. Tiếp đến nhúng toàn bộ phần sợi lau nhà vào xô, ngâm trong 5 phút. Sau đó, dùng tay vò đều phần giẻ. 

  • Bước 2: Bạn xả phần giẻ lau với nước nóng, sau đó tiếp tục vò với dung dịch nước lau nhà cho đến khi thấy nước chảy ra từ giẻ lau có màu trắng trong. 

  • Bước 3: Bạn tiếp tục pha một lượng nước lau nhà với nước ấm vừa đủ, cho phần sợi vải vào dung dịch ngâm qua đêm. Sau 1 đêm, bạn lấy cây lau, xả lại với nước, vắt ráo phần sợi vải, phơi cây lau ra nắng cho khô và diệt khuẩn. 

2. Dùng hỗn hợp baking soda + muối + nước rửa bát 

Muối và nước rửa bát có công dụng diệt khuẩn trong khi baking soda là thành phần chuyên tẩy trắng, tẩy rửa nhà bếp hiệu quả. Khi kết hợp 3 thứ này lại với nhau bạn sẽ có trong tay hỗn hợp làm sạch cây lau nhà cực nhanh. Cách này cũng khá đơn giản và được nhiều chị em áp dụng thành công. Theo đó, bạn cần:

  • Bước 1: Chuẩn bị 3 thành phần gồm: muối, nước rửa bát, baking soda, cho tất cả chúng vào 1 cái xô, tiếp đến đổ nước sôi vào và khuấy đều. 

  • Bước 2: Nhúng toàn bộ phần giẻ lau vào hỗn hợp, để ngâm trong vòng 10 phút. Thông qua nhiệt độ cao của nước sôi và tác động của chất tẩy rửa, mọi bụi bẩn và vi khuẩn cứng đầu sẽ tiêu diệt và tan vào nước.

  • Bước 3: Sau 10 phút, bạn giặt lại cây lau nhà một lần nữa với nước sạch, vắt ráo sợi vải và đem phơi cây lau dưới nắng hoặc chỗ mát cho khô. 

Hình 2: Dùng hỗn hợp baking soda + muối + nước rửa bát

3. Cách làm sạch chổi lau nhà cực nhanh với giấm trắng

Bên cạnh 2 cách kể trên thì nhiều chị em nội trợ còn mách nhau bí quyết làm sạch chổi lau sàn cực nhanh và đơn giản với hỗn hợp nước và giấm trắng. Nhiều người cho rằng giấm trắng chỉ là một gia vị trong nấu ăn mà chưa biết giấm trắng còn giúp làm sạch và loại bỏ vi khuẩn hiệu quả trên nhiều đồ dùng trong gia đình, trong đó có cây lau sàn. 

Bởi bên trong giấm trắng có chứa hợp chất axit axetic có nồng độ 4-7%. Đây là lý do vì sao giấm trắng có khả năng loại bỏ nhiều vết bẩn khó nhằn. Đặc biệt, trong môi trường axit của giấm, một số vi khuẩn cứng đầu cũng khó mà sống sót. 

Hình 3: Cách làm sạch cây lau nhà cực nhanh với giấm trắng

Để làm hỗn hợp làm sạch cây lau sàn với giấm trắng, bạn cần:

  • Bước 1: Pha giấm trắng vào nước theo tỉ lệ 1:1. Tiếp đến bạn giặt qua phần đầu giẻ lau với nước nóng để loại bớt bụi và vi khuẩn. Sau đó mới nhúng phần giẻ lau vào hỗn hợp vừa pha và ngâm như vậy qua đêm. 

  • Bước 2: Sau 1 đêm, các loại vi khuẩn, bụi, các vết bẩn sẽ bị giấm trắng ăn mòn và triệt tiêu khỏi cây lau. Bên cạnh đó, giấm trắng còn khử mùi hôi tích tụ trong giẻ lau, giúp cây lau được làm sạch tối ưu. 

  • Bước 3: Bạn lấy cây lau nhà ra khỏi hỗn hợp sau 1 đêm, tiếp tục giặt lại cây lau với nước sạch, vắt ráo phần đầu giẻ và đem phơi dưới nắng cho khô hẳn. 

4. Sử dụng nước rửa chén kết hợp nước tẩy - cách làm sạch chổi lau nhà cực mạnh

Cách làm sạch cây lau nhà cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ đó chính là bạn sẽ kết hợp nước rửa chén và nước tẩy. Bởi nếu như nước tẩy có khả năng chống nấm mốc và tẩy rửa nhờ chứa thành phần Natri Hypoclorit thì nước rửa chén có công dụng diệt khuẩn hiệu quả. 

Hình 4: Sử dụng nước rửa chén kết hợp nước tẩy - cách làm sạch cây lau nhà cực mạnh

Khi kết hợp 2 thành phần này lại với nhau sẽ tăng tối đa hiệu quả làm sạch chổi lau nhà. Theo đó, bạn sẽ:

  • Bước 1: Giặt sơ qua phần giẻ lau sàn với nước để ra bớt bụi bẩn. Tiếp đến, bạn pha dung dịch nước rửa chén, nước tẩy và nước sôi vào trong xô. Sau đó, cho phần giẻ lau vào trong xô, để ngâm như vậy qua đêm. 

  • Bước 2: Trong thời gian ngâm hỗn hợp, dưới tác dụng của nước tẩy, nước rửa chén, các loại nấm mốc, vi khuẩn bị ức chế phát triển và rời khỏi cây lau.

  • Bước 3: Bạn lấy cây lau ra khỏi xô, giặt lại, vắt ráo và mang ra nắng phơi cho khô phần giẻ. Bạn sẽ thấy cây lau nhà của mình lúc này sạch như mới. 

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những thành viên trong gia đình, bạn nên hình thành thói quen vệ sinh sạch sẽ cây lau sàn định kỳ. Và trên đây là 4 cách làm sạch chổi lau nhà cực nhanh và đơn giản, chúc chị em áp dụng thành công. 

Trân trọng!



Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd