24/03/2023

6 cách vệ sinh sofa nỉ tại nhà đơn giản mà hiệu quả nhất

Sofa nỉ bám bẩn, cũ sờn khiến không gian căn phòng trở nên mất thẩm mỹ? Đừng lo lắng, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn 6 cách vệ sinh sofa nỉ tại nhà hiệu quả

Sofa nỉ được rất nhiều gia đình yêu thích bởi tính thẩm mỹ và sự thoải mái. Tuy nhiên, việc vệ sinh sofa nỉ lại là một vấn đề lớn đối với chủ nhà bởi nỉ là chất liệu khó làm sạch. Trong bài viết này, Cleanhouse Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn mẹo vặt gia đình chi tiết cách vệ sinh sofa nỉ hiệu quả để giữ cho sofa của bạn luôn sạch sẽ và mới mẻ.

Bao lâu thì nên vệ sinh sofa nỉ?

Trước khi tìm hiểu cách vệ sinh sofa nỉ hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc bao lâu thì nên vệ sinh sofa nỉ?

Bạn nên vệ sinh sofa nỉ ít nhất mỗi 6 tháng một lần. Tuy nhiên, nếu sofa nỉ của bạn được sử dụng thường xuyên hoặc có vật nuôi trong nhà, bạn nên vệ sinh chúng thường xuyên hơn tránh mùi hôi. Bên cạnh đó, đôi khi bạn sẽ gặp phải trường hợp đánh đổ cà phê hoặc thức uống vào sofa, gây ra vết ố bẩn khó chịu. Đây cũng là lúc mà bạn phải có cách vệ sinh sofa nỉ càng sớm càng tốt, tránh để vết ố lâu ngày lại càng khó tẩy.

cách vệ sinh sofa nỉ

Cách vệ sinh sofa nỉ hiệu quả là gì?

Cách vệ sinh sofa nỉ hiệu quả nhất

Sofa nỉ là một trong những loại sofa được ưa chuộng nhất bởi tính tiện dụng, thoải mái và đẹp mắt. Tuy nhiên, vì sofa nỉ dễ bám bụi, lông thú cưng và các vết bẩn khác, việc vệ sinh sofa nỉ thường xuyên là rất cần thiết. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh sofa nỉ hiệu quả nhất:

  • Bước 1: Chọn ngày và thời điểm thích hợp để vệ sinh sofa nỉ. Bạn nên chọn ngày nắng đẹp để dễ dàng làm khô sofa sau khi vệ sinh nếu như không có các thiết bị sấy chuyên dụng.

  • Bước 2: Việc đầu tiên trong cách vệ sinh sofa nỉ là sử dụng một chiếc máy hút bụi để hút sạch bụi và lông thú cưng trên bề mặt sofa. Nên hút theo chiều dọc và ngang của sofa để hút sạch bụi trong các khe sâu.

  • Bước 3: Sử dụng một chiếc khăn mềm ẩm hoặc bàn chải nhúng vào dung dịch vệ sinh, chất tẩy chuyên dụng. Bạn nên chọn cọ có sợi lông mềm để không làm hư vải nỉ của sofa.

  • Bước 4: Lưu ý rằng bạn nên lựa chọn chất tẩy rửa phù hợp với chất liệu nỉ. Hoà tan bột hoặc dung dịch tẩy rửa vào một lượng nước nhất định, sau đó nhúng khăn mềm hoặc bàn chải vào. 

cách vệ sinh sofa nỉ

Cách vệ sinh sofa nỉ

  • Bước 5: Dùng 1 lực vừa phải chà nhẹ nhàng những vết ố, bẩn trên sofa nỉ. Với những phần không bị ố bẩn quá nhiều, chỉ cần lau qua bằng khăn ẩm là được.

  • Bước 6: Sử dụng một miếng vải mềm ẩm để lau sạch chất tẩy rửa trên sofa. Bạn nên lau theo chiều dọc của sofa để tránh làm rối vải nỉ. Sau đó, dùng một miếng vải khô lau lại một lần nữa.

  • Bước 7: Đặt sofa ở nơi có nắng và gió để khô tự nhiên, hoặc sấy bằng các loại máy sấy chuyên dụng. Nếu không có, bạn có thể dùng máy sấy tóc, tuy nhiên cách này hơi mất thời gian vì máy sấy tóc có công suất tương đối nhỏ.

  • Bước 8: Sau khi đảm bảo sofa đã khô hoàn toàn, hãy dùng khăn khô phủi qua một lần nữa để loại bỏ hết bụi. Sau đó xịt vào một ít nước hoa để sofa thơm tho hơn. Như vậy là bạn đã hoàn thành cách vệ sinh sofa nỉ.

Dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp - Cleanhouse Việt Nam

Cách vệ sinh sofa nỉ tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng có điều kiện thực hiện. Bạn có thể sử dụng dịch vụ của các công ty vệ sinh chuyên nghiệp để tiết kiệm thời gian. Cleanhouse Việt Nam là một trong những nơi cung cấp dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, Cleanhouse Việt Nam cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ vệ sinh chất lượng cao và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Các dịch vụ vệ sinh của Cleanhouse Việt Nam bao gồm vệ sinh nhà cửa, vệ sinh văn phòng, vệ sinh công nghiệp, vệ sinh hàng ngày và vệ sinh một lần cho các khu chung cư, công ty,... Công ty cũng cung cấp dịch vụ vệ sinh một lần, dịch vụ vệ sinh sofa, vệ sinh thảm và vệ sinh nệm đệm để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

cách vệ sinh sofa nỉ

Biết cách vệ sinh sofa nỉ sẽ kéo dài tuổi thọ sofa

Cleanhouse Việt Nam luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu. Chúng tôi cam kết đem đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối về chất lượng và giá cả. Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác tin cậy để vệ sinh cho ngôi nhà của mình hoặc văn phòng của bạn, hãy liên hệ với Cleanhouse Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Lời kết

Biết được cách vệ sinh sofa nỉ không chỉ giúp giữ cho sofa luôn sạch sẽ, đẹp mắt mà còn giúp kéo dài tuổi thọ sofa và đảm bảo sức khỏe của gia đình. Để đạt được hiệu quả vệ sinh tốt nhất, bạn nên sử dụng các sản phẩm sofa và dịch vụ làm sạch chuyên nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn trong việc vệ sinh sofa nỉ hiệu quả. Đừng quên liên hệ với Cleanhouse Việt Nam để được nhận ưu đãi và tư vấn các dịch vụ phù hợp nhé!


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd