01/11/2023

7 cách xua đuổi ruồi nhặng nhanh chóng không phải ai cũng biết

Cách xua đuổi ruồi nhặng hiệu quả sẽ giúp không gian nhà thêm sạch sẽ, trong lành. Cùng tìm hiểu top 7 phương pháp thực hiện nhanh chóng ngay tại đây nhé!

Ruồi là côn trùng gây khó chịu khi chúng xuất hiện ở trong nhà và đậu vào thức ăn. Điều này dễ dẫn đến mất vệ sinh an toàn thực phẩm, mắc các bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Cleanhouse Việt Nam tìm hiểu các cách xua đuổi ruồi nhặng vô cùng hiệu quả nhé!

Lý do xuất hiện ruồi trong nhà 

Ruồi thường xuyên tiếp xúc với những nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại, khi bay vào nhà thì chúng sẽ mang tất cả các thứ có hại đó lên những gì ruồi đặt chân đến. Vì vậy bạn cần có các cách xua đuổi ruồi nhặng đúng cách để bảo vệ gia đình mình. Lý do trong nhà thu hút rất nhiều ruồi là vì:

  • Do rác thải sinh hoạt: Ruồi thường tập trung với số lượng lớn tại những vị trí đặt các bao rác thải sinh hoạt của gia đình. Mùi hôi từ thức ăn ôi thiu và từ rác thải là những loại mùi mà ruồi vô cùng yêu thích, chúng sẽ cố gắng tìm cách trú ngụ.

  • Mùi thơm của thức ăn: Ngoài mùi hôi từ rác thải sinh hoạt thì các mùi thơm từ thức ăn và trái cây cũng thu hút chúng rất nhiều. Do đó, tại những nơi xuất hiện ruồi bay thì bạn nên đóng gói và che đậy thức ăn cẩn thận để tránh chúng đậu vào.

  • Mùi từ chất thải của vật nuôi: Nếu trong nhà bạn có nuôi mèo hoặc chó thì bạn cần phải chú ý dọn dẹp vệ sinh thật kỹ vì chất thải từ động vật là thứ gây chú ý nhất đến ruồi. Bên cạnh đó, nếu bạn chăn nuôi gia súc, gia cầm với quy mô lớn thì hãy chú ý làm sạch và khử khuẩn hằng ngày. Điều này không những giúp ích đến sức khỏe của gia đình mà còn tác động đến những người xung quanh.

  • Xác chết động vật đang phân hủy: Xác chết của chuột, thằn lằn, gián,… là những thứ gây nên tình trạng xuất hiện nhiều ruồi tại nhà của bạn. Khi động vật chết và để lâu ngày thì bắt đầu phân hủy dẫn đến các mùi hôi thối dụ ruồi đến. Khi xác một con vật chết sẽ có mùi nồng và mức độ lan rất nhanh khi có gió, điều này sẽ dụ ruồi vào nhiều hơn. 

Tại sao trong nhà lại xuất hiện ruồi nhặng?

Blog liên quan: Bật mí 5 cách làm sạch tủ nhựa ố vàng trong nhà đơn giản và hiệu qu

Cách xua đuổi ruồi nhặng hiệu quả, nhanh chóng

Dùng túi nilon đựng nước

Cách xua đuổi ruồi nhặng đơn giản nhất đó là sử dụng những chiếc túi nilon đựng nước và treo chúng ở cửa chính hoặc cửa sổ nhà của bạn. Nguyên lý hoạt động vô cùng đơn giản, túi nilon đựng nước sẽ gây ra hiện tượng khúc xạ ánh sáng, điều này sẽ khiến ruồi không xác định đúng phương hướng và không thể bay vào trong nhà của bạn. 


Túi nilon đựng nước hoạt động hiệu quả nhờ hiện tượng khúc xạ ánh sáng

Dùng tinh dầu 

Ruồi rất ghét mùi thơm của các loại tinh dầu như oải hương, sả, bạc hà,… Bạn chỉ cần một ít tinh dầu sả hoặc bạc hà cùng nửa chén nước rồi cho vào máy khuếch tán tinh dầu để tỏa hương khắp nhà.

Việc này không chỉ giúp bạn đuổi ruồi mà còn giúp cho không gian nhà luôn thơm ngát và trong lành. Máy khuếch tán giúp mùi hương được phát tán khắp nơi sẽ tạo cảm giác thư giãn, khử mùi không khí cho gia đình.

Sử dụng long não

Đây là chất sáp có mùi thơm và là cách xua đuổi ruồi nhặng phổ biến vì độ hiệu quả cao. Bạn có thể tìm mua long não ở chợ, tiệm thuốc, siêu thị,… Bạn chỉ cần đặt vài viên long não vào nơi có nhiều ruồi. Bên cạnh đó, bạn có thể cho vài viên vào nước ấm rồi đổ vào bình xịt và xịt khắp nhà là có một cách xua đuổi ruồi nhặng hiệu quả, nhanh chóng. 

 

Long não là phương pháp đuổi ruồi nhặng và côn trùng hiệu quả

Dùng giấm

Giấm có vị chua nên thu hút nhiều ruồi, bạn có thể tạo một “cái bẫy” dựa vào nguyên liệu dễ tìm này ngay tại nhà. Bạn chỉ cần pha một ít giấm cùng xà phòng vào chén nhỏ hoặc một cái chai, trên miệng có phễu nhựa rồi đặt ở nơi có nhiều ruồi bay qua. Khoảng một thời gian sau, ruồi sẽ bay vào và chết chìm.

Hỗn hợp tiêu đen, sữa và đường

Đối với cách xua đuổi ruồi nhặng này, bạn hãy chuẩn bị 3 muỗng cà phê tiêu, 250ml sữa tươi và 1 muỗng cà phê đường. Sau đó cho các nguyên liệu này vào nồi, đun nóng từ 5 đến 10 phút với lửa nhỏ rồi cho vào một cái chén. Ruồi sẽ bị thu hút vào hỗn hợp này và bị tiêu diệt.

 

Cách xua đuổi ruồi nhặng nhanh chóng từ các nguyên liệu dễ tìm

Đọc thêm: Bí quyết cho cách rửa bát nhanh và sạch được nhiều người áp dụng


Dùng rượu Vodka

Rượu Vodka cũng là một cách xua đuổi ruồi nhặng ra khỏi nhà hiệu quả do chúng rất ghét mùi của loại rượu này. Bạn chỉ cần trộn rượu với dầu bạch đàn, chanh và nước ép lô hội, khuấy đều rồi cho vào bình rồi xịt lên những nơi ruồi thường bay tới.

Sử dụng vỏ cam

Trong vỏ cam có chứa 90 đến 95% chất limonene, đây là chất khiến các loại côn trùng như muỗi, gián và đặc biệt là ruồi nhặng vô cùng khiếp sợ. Cách xua đuổi ruồi nhặng từ vỏ cam cũng không tốn nhiều chi phí hay thời gian.

Để có thể đuổi ruồi bằng vỏ cam thì bạn cần phải sấy khô loại vỏ này. Sau đó, bạn đặt vỏ cam sấy khô tại vị trí mà có ruồi thường xuyên “ghé thăm”. Đặc biệt, đối với những quán ăn thì bạn đặt trực tiếp vỏ cam sấy lên bàn đựng đồ ăn thì chúng có thể “né” xa ra.

Vỏ cam chứa chất limonene khiến ruồi nhặng “khiếp sợ” và phải tránh xa

Bài viết trên đã cho các bạn biết cách xua đuổi ruồi nhặng vô cùng hiệu quả. Và đừng quên tham khảo các dịch vụ diệt côn trùng chuyên nghiệp, tận gốc của Cleanhouse Việt Nam nhé. Chỉ đơn giản là nhấc máy lên, chúng tôi sẽ giúp bạn tiêu diệt các loại cồn trùng như ruồi, nhặng, kiến, mối, gián,... một cách nhanh gọn, hiệu quả với mức giá vô cùng phải chăng. Vậy nên bạn còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá nhanh nhất!

Xem thêm: Phun thuốc diệt côn trùng tại nhà: Giải pháp hiệu quả cho mọi gia đình


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd