23/09/2024

ĐIỂM QUA NHỮNG DỤNG CỤ CỌ RỬA NHÀ VỆ SINH CẦN THIẾT NHẤT

Dọn dẹp toilet sẽ đảm bảo được sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Vậy dụng cụ cọ rửa nhà vệ sinh gồm những gì? Check bài viết sau để tìm hiểu chủ đề này nhé!

Việc dọn dẹp sạch sẽ nhà vệ sinh, bồn cầu sẽ loại bỏ được nhiều vi khuẩn và virus gây hại cho sức khỏe của cả gia đình. Bên cạnh đó, chúng ta cần phải chuẩn bị trước một số dụng cụ cọ rửa nhà vệ sinh để quá trình dọn dẹp diễn ra suôn sẻ và an toàn hơn. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ liệt kê những dụng cụ dọn dẹp toilet mà bạn sẽ cần. 

1. Chúng ta có nên dọn vệ sinh mỗi ngày không? 

Mỗi tuần nên vệ sinh sạch sẽ toilet từ 1 đến 2 

Trong trường hợp gia đình của bạn không có nhiều thời gian, việc cọ rửa nhà vệ sinh nên thực hiện từ 1 - 2 lần/tuần. Khi dọn dẹp, bạn hãy cọ rửa thật kỹ từng vật dụng tiếp xúc trực tiếp với chúng ta. Những bụi bẩn tích tụ lâu dài sẽ gây ra các bệnh về phổi và đường hô hấp. Để đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu có trên sàn hay trên bồn cầu, bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng. 

Với tần suất nêu trên, bạn không chỉ đảm bảo mọi thiết bị được sạch sẽ mà còn kéo dài được tuổi thọ của chúng. Ngoài ra, tuỳ theo tần suất sử dụng của gia đình mình mà bạn có thể tăng giảm số lần vệ sinh sao cho tối ưu nhất. 

Xem thêm: https://cleanhouse.com.vn/top-7-nuoc-tay-rua-dau-mo-nha-bep-duoc-nhieu-nguoi-tin-dung-n1565.html

2. Giới thiệu 5 dụng cụ cọ rửa toilet mà mỗi nhà cần có

Những dụng cụ dọn dẹp nhà vệ sinh cần thiết mà bạn cần chuẩn bị gồm: 

2.1. Bộ cọ làm sạch toilet 

Bộ cọ làm sạch là dụng cụ cọ rửa nhà vệ sinh cần thiết 

Đây là một trong những đồ vậy không thể thiết trong bất kỳ quy trình vệ sinh nào. Bàn chải sẽ có công dụng rất lớn trong việc đánh tan vết bẩn xuất hiện trong nhà tắm, đặc biệt là những nơi mà bạn không với tay tới. 

Bên cạnh đó, bồn cầu là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà. Chúng có thể bay vào không khí, bám dính lấy những vật dụng có trong toilet khi bạn quên đóng nắp bồn cầu khi xả nước. Bởi vì tần suất sử dụng của mỗi gia đình là khác nhau, cho nên bạn nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh ngay khi nhận thấy các vết bẩn hay vết ố vàng bắt đầu hình thành. 

Để tránh ảnh hưởng đến lớp men của bồn cầu, bạn nên dùng loại bàn chải có lông không quá cứng với lực vừa phải. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm những loại bàn chải góc cạnh loại nhỏ để dễ dàng vệ sinh các góc khuất. 

2.2. Găng tay cao su 

Khi làm sạch toilet thì không thể quên găng tay 

Găng tay là một dụng cụ quan trọng mà bạn phải dùng để bảo vệ đôi tay của mình trước những thành phần hoá học có trong chất tẩy rửa. Bên cạnh đó, găng tay còn có tác dụng lớn trong việc bảo vệ bạn trước sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại. Sau khi dùng xong, bạn nên đặt găng tay tại vị trí riêng biệt và để khô. 

2.3. Chất tẩy rửa là dụng cụ cọ rửa nhà vệ sinh không thể thiếu

Việc vệ sinh bằng nước thường sẽ không làm sạch được nhà tắm. Thay vào đó, bạn nên sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để có hiệu suất làm sạch cao nhất và đánh bay mọi vi khuẩn. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều chất tẩy rửa kém chất lượng, làm ảnh hưởng đến sức khoẻ con người cũng như gây ô nhiễm môi trường. Để giữ an toàn, vạn nên lựa chọn dòng sản phẩm đến từ  thương hiệu uy tín. 

Dung dịch tẩy rửa sẽ giúp quá trình dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn

Lưu ý rằng, dung dịch này cần được đặt tại vị trí riêng biệt, tránh xa tầm tay trẻ em, thực phẩm và thú nuôi. Nếu chẳng may sản phẩm tiếp xúc với mắt thì phải đi rửa lại ngay bằng nước sạch. Trong trường hợp đau rát thì cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất. 

2.4. Dụng cụ thông tắc

Cây thông tắc, dây lò xo thông tắc,… đều là những dụng cụ cọ rửa nhà vệ sinh có tác dụng loại bỏ các tắc nghẽn xảy ra trong bồn cầu và bồn rửa mặt. Thay vì dùng dụng cụ thông cống bình thường, bạn có thể cân nhắc sử dụng bột thông tắc. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần pha bột với nước theo đúng tỷ lệ được hướng dẫn trên bao bì. Kế tiếp, bạn hãy đổ trực tiếp nó vào vị trí bị tắc nghẽn rồi đợi khoảng 3 - 4 tiếng là xong. 

2.5 Cây gạt nước trên sàn

Cây gạt nước trên sàn là dụng cụ cọ rửa nhà vệ sinh có tính năng làm khô cũng như loại bỏ nước còn đọng lại trên sàn một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức dọn dẹp. 

Cây gạt nước phù hợp với những nơi có diện tích rộng. Đồng thời, nó còn hạn chế tình trạng khom người khi dọn dẹp so với giẻ lau thông thường. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại dụng cụ gạt nước thông dụng được làm bằng nhựa hoặc inox. Bạn có thể chọn loại phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình mình. 

Dụng cụ cọ rửa nhà vệ sinh như: bộ cọ, sung dịch tẩy rửa, gạt nước,… đều là những sản phẩm không thể thiếu trong quá trình dọn dẹp toilet. Đừng quên sắm cho mình những dụng cụ cần thiết để việc làm sạch được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé!

Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd