04/10/2024

[GÓC CHIA SẺ] CHÚNG TA NÊN VỆ SINH CÔNG NGHIỆP BAO LÂU MỘT LẦN?

Vệ sinh công nghiệp bao nhiêu một lần là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nếu vẫn chưa tìm được câu trả lời thì hãy cùng chúng tôi theo dõi ngay bài viết sau nhé!

Nhà xưởng, chung cư, tòa nhà văn phòng,... là những nơi sẽ diễn ra các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, dịch vụ vệ sinh công nghiệp được phát triển nhằm giữ vệ sinh, tăng năng suất làm việc của nhân viên. Vậy nên vệ sinh công nghiệp bao lâu một lần? Check ngay bài viết sau để cùng chúng tôi tìm lời giải đáp chính xác nhé! 

1. Vệ sinh công nghiệp là gì?

Tìm hiểu về dịch vụ trước khi biết vệ sinh công nghiệp bao lâu một lần?

Vệ sinh công nghiệp thực chất là một loại hình dịch vụ hỗ trợ làm sạch mọi vết bẩn có trong môi trường bằng việc sử dụng máy móc, thiết bị hiện đại kết hợp với các thao tác thủ công. Đồng thời, đội ngũ nhân viên cũng sẽ thực hiện dọn dẹp theo các phương pháp và quy trình chuyên nghiệp. Đối tượng sử dụng dịch vụ thường là: trung tâm thương mại, tòa cao ốc, xưởng sản xuất, xí nghiệp,... 

Khi tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực vệ sinh công nghiệp thì chúng ta sẽ nhận thấy công việc của đội ngũ nhân viên có rất nhiều, chẳng hạn như: 

  • Vệ sinh toàn bộ công trình, văn phòng, cửa hiệu kinh doanh, chung cư,...

  • Làm sạch nhà ở, ống khói, lò sưởi, lò thiêu, bếp của nhà hàng,...

  • Vệ sinh và tiến hành bảo dưỡng kho bãi, bể bơi và khu vui chơi.

  • Làm sạch toàn bộ thiết bị, máy móc chuyên dụng trong 1 dây chuyền sản xuất. 

  • Vệ sinh tàu hỏa, máy bay, tàu biển, xe tải, xe bus đúng theo yêu cầu. 

  • … 

2. 2 Loại hình dịch vụ vệ sinh công nghiệp phổ biến hiện nay

Trước khi tìm câu trả lời cho thắc mắc: “Nên vệ sinh công nghiệp bao lâu một lần?” thì chúng ta sẽ nói về loại hình dịch vụ. Khi quyết định thuê vệ sinh công nghiệp, bạn có thể tham khảo 2 loại hình phổ biến là: 

Mách bạn 2 loại hình có độ phổ biến cao của dịch vụ vệ sinh công nghiệp

2.1. Vệ sinh định kỳ

Đây là loại hình vệ sinh 1 lần trong khoảng thời gian nhất định (1 tuần, 1 tháng, 1 quý hoặc 1 năm). Dọn dẹp định kỳ giúp cho quý khách hàng tiết kiệm được chi phí, đảm bảo không gian làm việc và sinh sống luôn sạch sẽ. Đồng thời, loại hình này cũng được nhiều người lựa chọn bởi ít lần sử dụng máy móc cũng như đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp như vệ sinh hàng ngày.

2.2. Vệ sinh hàng ngày

Loại hình này tốn kém khá nhiều khi bạn sẽ thuê vệ sinh công nghiệp để làm sạch từng khu vực mỗi ngày, nhưng không gian sống và làm việc luôn sạch sẽ. Thông thường, vệ sinh hàng ngày sẽ bao gồm các công việc là: lau dọn nhà cửa, làm sạch thiết bị, dọn khu bếp nhà hàng,... Điều này cũng giống với việc bạn thuê người giúp việc theo giờ hoặc toàn bộ thời gian. 

3. Vệ sinh công nghiệp bao lâu một lần?

Thực tế, việc vệ sinh bao lâu một lần còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như: 

Tần suất thuê vệ sinh công nghiệp còn dựa vào nhiều yếu tố 

  • Loại hình hoạt động: Nếu là xưởng sản xuất, chúng ta nên vệ sinh với tần suất 1 lần/tuần để đảm bảo vệ sinh, hạn chế hình thành chất độc hại. Trong trường hợp là kho bãi, bạn hãy vệ sinh ít nhất 2 lần/tháng. Đối với văn phòng, bạn có thể cân nhắc vệ sinh 1 - 2 lần/tuần. 

  • Mức độ bụi bẩn: Khi làm địa điểm cần vệ sinh bám nhiều bụi bẩn thì chúng ta cần tăng tần suất thuê dịch vụ hơn. Ngược lại, bạn có thể giảm tần suất dọn dẹp đối với môi trường tương đối sạch sẽ. 

  • Quy định của công ty: Có một số công ty đã đặt sẵn quy định cụ thể về số lần vệ sinh. 

4. Vì sao nên thuê dịch vụ vệ sinh công nghiệp 

Bên cạnh vấn đề nên thuê vệ sinh công nghiệp bao lâu một lần thì những lợi ích sau khi sử dụng nó được nhiều người quan tâm. Lợi ích dễ nhận thấy nhất của vệ sinh công nghiệp là: 

Tổng hợp những ưu điểm tuyệt vời của vệ sinh công nghiệp

  • Tiết kiệm chi phí: Vệ sinh công nghiệp giúp cho khách hàng tiết kiệm được nhiều chi phí thuê nhân công so với việc tự quản lý, tuyển dụng nhân viên lao công và đầu tư thiết bị. 

  • Tiết kiệm công sức: Dịch vụ này giúp chủ doanh nghiệp, toàn nhà,... giảm bớt gánh nặng về việc quản lý và giữ môi trường xanh - sạch - đẹp. 

  • Tiết kiệm thời gian: Giúp doanh nghiệp tập trung vào hoạt động chính thay vì quan tâm đến vấn đề làm sạch không gian làm việc. 

  • Làm sạch tối ưu: Bằng cách kết hợp máy móc, thiết bị hiện đại và quy trình xử lý tiên tiến mà việc vệ sinh diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. 

  • Tăng tuổi thọ cho bất động sản: Thông qua bảo dưỡng và chăm sóc định kỳ, dịch vụ vệ sinh này còn giúp bảo vệ tăng tuổi thọ cho bất động sản. 

Vệ sinh công nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì môi trường làm việc sạch sẽ, tăng năng suất làm việc. Bên cạnh đó, việc thuê vệ sinh công nghiệp bao lâu một lần sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều kiến thức nhé! 



Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd