14/10/2024

Vệ sinh công nghiệp là làm gì? Loại hình vệ sinh công nghiệp và các thiết bị chuyên dụng?

Vệ sinh công nghiệp là gì? Loại hình vệ sinh công nghiệp và các thiết bị chuyên dụng? Bạn sẽ có tất cả câu trả lời khi tham khảo hết nội dung bài viết dưới đây.

Với cuộc sống hiện đại như hiện nay thì các loại hình dịch vụ ngày càng được mở rộng. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp có cơ hội phát triển ngành nghề này. Một trong những loại hình dịch vụ đang được quan tâm đó chính là vệ sinh công nghiệp. Vậy vệ sinh công nghiệp là làm gì? Đáp án của câu hỏi sẽ có ngay trong nội dung bài viết này. 

VỆ SINH CÔNG NGHIỆP LÀ LÀM GÌ 

Thực tế, vệ sinh công nghiệp là 1 loại hình dịch vụ vệ sinh để làm sạch các vết bẩn bằng các máy móc, dụng cụ, thiết bị hiện đại và cả hóa chất chuyên dụng. Phương pháp này sẽ làm sạch sâu các vết bẩn bằng một quy trình xử lý hiện đại. 

Vệ sinh công nghiệp là làm gì?

Đa phần dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Cleanhouse áp dụng cho các tòa nhà cao tầng, các trung tâm thương mại, xí nghiệp hay các cơ sở sản xuất. Cụ thể, vệ sinh công nghiệp là làm gì?

  • Làm vệ sinh cho nhà máy, văn phòng, các công trình, cơ quan hành chính, tòa cao tầng…

  • Làm vệ sinh chuyên sâu cho các hộ gia đình, chung cư, vệ sinh lò sưởi, vệ sinh ống khói, quạt thông gió, lò thiêu, tẩy rửa các căn bếp cho nhà hàng…

  • Dịch vụ này cũng có thể sử dụng để vệ sinh, bảo dưỡng kho bãi, khu vui chơi, trung tâm thương mại, bể bơi…

  • Ngoài ra còn làm sạch cho máy móc, thiết bị chuyên dụng của các dây chuyền sản xuất…

  • Bạn cũng có thể lựa chọn dịch vụ để tẩy rửa sân thượng, mặt sàn, mặt đường…

  • Làm vệ sinh cho máy bay, xe bus, toa tàu hỏa, xe tải, tàu biển… 

  • Ngay cả công việc phun khử khuẩn trong các mùa dịch và tẩy uế…

  • Làm cả công việc cạo tuyết, dọn đường, cạo sơn…

Các loại hình vệ sinh công nghiệp?

Trên thực tế, vệ sinh công nghiệp hiện nay được áp dụng dưới 2 hình thức cơ bản bao gồm:

Vệ sinh định kỳ

Đây là loại hình làm sạch cho không gian tại các công trình theo trình tự từ trên xuống dưới, từ bên trong đến bên ngoài. Công việc này có thể là: 

Các loại hình vệ sinh công nghiệp

  • Vệ sinh, chà hay đánh bóng nền.

  • Giặt hay khử mùi cho ghế sofa hoặc thảm.

  • Làm vệ sinh lau chùi cửa sổ, khung cửa nhôm kính, tường kính cho các tòa nhà.

  • Dọn vệ sinh, lau chùi cho các công trình sau xây dựng…

Vệ sinh hằng ngày

Đây là công việc được làm hàng ngày gồm các công việc như: Vệ sinh văn phòng, hành lang, tay nắm cửa, sàn nhà, văn phòng, khử khuẩn sau mỗi ngày làm việc… Đơn hàng này thường được làm theo nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, công việc gồm dọn vệ sinh rác thải, lau chùi máy móc khi sử dụng xong, bàn làm việc… cũng cần lặp đi lặp lại hàng ngày. 

Xem thêm: https://cleanhouse.com.vn/dich-vu-tap-vu-van-phong/

Máy móc, thiết bị được sử dụng để vệ sinh công nghiệp là gì?

Như đã trình bày, vệ sinh công nghiệp cần rất nhiều máy móc thiết bị hiện đại. Cụ thể, thiết bị đó bao gồm:

Thiết bị chuyên dụng được dùng để vệ sinh công nghiệp. 

  • Máy chà sàn: Đây là loại máy được dùng để đánh sàn nhà cứng có thể loại bỏ được các vết bẩn cứng đầu nhất. 

  • Máy đánh bóng sàn: Công dụng của máy là đánh bóng các vật liệu như đá granito, đá mable, granit… Chúng sẽ giúp cho các bề mặt của sàn luôn sáng bóng, bền và đẹp theo thời gian. 

Máy móc, thiết bị chuyên dụng của vệ sinh công nghiệp

  • Xe quét: Là loại xe có thiết kế hiện đại thích ứng với các môi trường khác nhau. Xe quét sẽ loại bỏ các vết bẩn một cách nhanh chóng. Sử dụng loại máy này có thể tiết kiệm được cả thời gian lẫn nhân lực. 

  • Máy chà sàn liên hợp: Loại máy chuyên dụng này thường dùng để làm sạch sàn cứng với khối lượng công việc lớn. Máy có kết hợp 2 công năng là chà sàn và hút khô. 

  • Máy phun rửa áp lực cao: Đây là loại máy có công dụng phun xịt rửa tường, rửa sàn với áp lực nước cao, đảm bảo độ sạch bóng. 

  • Máy hút bụi - nước: Có tất cả 3 công năng khi nói đến loại máy này. Cụ thể là hút bụi, phun nước, hút nước sau khi làm nhiệm vụ trà sàn hay giặt thảm, ghế sofa…

  • Một loại máy cuối cùng cũng rất quan trọng đó là máy giặt thảm hay máy sấy thảm: Máy được sử dụng với nhiệm vụ giặt thảm, sấy thảm chuyên sâu. Đảm bảo việc làm sạch và sấy khô chỉ trong vài phút. 

Dụng cụ chuyên dụng được dùng để vệ sinh công nghiệp.

  • Các dụng cụ và thiết bị chuyên dụng bao gồm: dụng cụ lau sàn, lau kính, lau tường, xe làm bếp, buồng…

  • Ngoài ra còn có các thiết bị khác là các biển báo đặt ở nơi dọn vệ sinh nơi công cộng, phớt cọ, phớt đánh sàn, khăn lau hay thảm… 

Các hóa chất chuyên dụng để dọn vệ sinh công nghiệp. 

Hầu hết các hóa chất được sử dụng đó là housekeeping gồm: hóa chất để tẩy sàn, tường, nhà vệ sinh, các khu vực công cộng… Ngoài ra còn có hóa chất để giặt thảm và cả hóa chất làm bóng phủ sàn… 

Đến đây chúng ta thực sự đã có đáp án cho câu hỏi quan trọng là vệ sinh công nghiệp là làm gì rồi đúng không nào? Nếu bạn có nhu cầu cần sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp thì các thông tin liên quan có trong bài viết này thực sự cần thiết. Chúc mọi người lựa chọn được 1 địa chỉ uy tín, chất lượng theo đúng nhu cầu của mình. 


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd