Bài phát biểu của Tổng giám đốc CleanHouse Việt Nam trong ngày tất niên 2021 chào đón tân xuân 2022

 
Hotline vệ sinh công nghiệp cleanhouse việt nam
Bài phát biểu của Tổng giám đốc CleanHouse Việt Nam trong ngày tất niên 2021 chào đón tân xuân 2022
Đăng lúc: 07/02/2022 14:36
Bài phát biểu của Tổng giám đốc CleanHouse Việt Nam trong ngày tất niên 2021 chào đón tân xuân 2022 ;

      Một năm covid nữa đi qua thực sự áp lực, nhiều khó khăn, thử thách nhưng cũng làm cho chúng ta nhận ra rằng để toàn bộ CBCNV Bình An, công ty có được Ổn Định với là thứ vô cùng quan trọng.

      Truyền thống 14 năm, 13 lần tất niên thì đây là tất niên online đầu tiên thời covid. Cái gì quen nếu không duy trì được do nguyên nhân khách quan thì cảm giác đó là thiếu vắng, tất niên của gia đình  CleanHouse VN hàng năm cũng là như vậy

      Thay mặt công ty, tôi xin chân thành cảm ơn những đóng góp, những nổ lực, những cống hiến, sự gắn bó, tinh thần trách nhiệm của mọi người trong năm qua. Chúc mọi người một năm 2022 thành công hơn nữa, có thêm được nhiều niềm vui hơn trong công việc, góp phần tạo được nhiều việc làm, đặc biệt hơn đó là những người lao động yếu thế trong xã hội, nâng cao trình độ nhận thức, trình độ chuyên môn của người lao động, những lao động đa phần có tuổi và chưa được qua đào tạo cơ bản. Đó cũng là góp phần cho sự ổn định xã hội, phát triễn của công ty chúng ta.

  Tôi xin có vài nhận xét tổng quan về năm vừa qua

  • Về bộ máy công ty

       2 năm vừa qua, đặc biệt là năm 2021 là thời điểm chúng ta đánh giá rõ ràng nhất về bộ máy, năng lực,  thử thách hệ thống vận hành của CleanHouse. Ngay từ ngày đầu thành lập năm 2008 chúng ta đã hướng đến 3 Hoá đó là * Hạt nhân hoá * * Đơn giản hoá * * Công nghệ hoá *, điều này đã 1 phần giúp chung ta vượt qua đại dịch. Qua đại dịch vừa rồi cũng đã lộ ra 1 bố bất cập để chúng ta điều chỉnh để thích ứng với điều kiện mới, thị trường mới

       Tôi rất mừng vì định hướng ngay từ ban đầu đã đúng, ít nhất là cho đến thời điểm vừa qua. Nếu không có 3 Hoá trên thì chúng ta đã không thể gánh nổi quỹ lương của bộ phận gián tiếp, chi phí rất lớn của nhân công thời vụ, xét nghiệm và cách ly . Chúng ta đã không thông suốt được trong quá trình vận hành cung cấp dịch vụ mùa dịch và chúng ta sẽ không nắm bắt được hết số liệu hoạt động của từng điểm cung cấp dịch vụ, lịch trình của cán bộ giám sát. Đặc biệt là không phát huy được hết năng lực chủ động làm việc của giám sát

        Tôi xin giải thích rõ hơn về 3 Hoá. Cái Hoá được nhắc đến đầu tiên là “ Hạt Nhân Hoá “ đó chính là mấu chốt, là nền tảng của công ty. Mỗi 1 vị trí lãnh đạo nhóm, lãnh đạo đơn vị, trưởng bộ phận là 1 hạt nhân, 1 nhân tố quan trọng quan trọng bậc nhất như tôi vẫn hay nói là “ mỗi cán bộ quản lý  là trung tâm, trọng tâm, hạt nhân của địa bàn quản lý “. Mỗi vị trí trưởng bộ phận chuyên môn như kế toán, Seo Meketinh, điều hành,  mỗi vị quản lý giám sát địa bàn nếu muốn là hạt nhân tốt phải hội tụ được vai trò của thủ lĩnh đứng ra dung hoà quyền lợi của khách hàng, công ty và công nhân, là 1 tấm gương tốt, 1 hình tượng tốt về phong cách làm việc, chuyên môn nghiệp vụ.

        Cái thứ 2 đó là “ Đơn giản hoá “ cái này có 2 ý chính, 1 là về giấy tờ, thủ tục, vận hành / 2 là về nghi thức, lễ nghi, hoạt động truyền thông nội bộ. Cái thứ nhất vì xem giám sát là trọng tâm, là hạt nhân nên các bộ phận khác như KCS, Nhân Sự, Đào tạo, Giám sát trưởng, giám sát vùng, Chăm sóc khách hàng sẽ giảm đi vì sẽ gây cản trở cho giám sát làm việc độc lập, hạn chế quyền hạn của giám sát, làm chậm đi trong giải quyết những góp ý của khách hàng, làm chậm đi công tác chăm lo, đề xuất của công nhân.  1 vị trí quản lý là 1 vị tướng ngoài trận địa. Về giấy tờ, báo cáo thì cơ bản là đơn giản nhất có thể, 1 báo cáo có thể đến ngay lãnh đạo cao nhất phụ trách , và blđ đều có thể biết được ngay 24/7. Cái ý thứ 2: Đơn giản hoá về lễ nghi hay còn gọi là truyền thông nội bộ. Có nhiều người cũng hỏi tôi, “ lịch sử công ty cũng hoành tráng đấy chứ, có mốc 5 năm, 10 năm, có thời điểm mở chi nhánh, có thời điểm mở rộng ngành nghề phụ trợ. …. Tôi nghĩ đơn giản thế này:  Những thứ hình ảnh phù phiếm, hoạt động không hướng đến người lao động là không cần thiết. Tiền đó từ đâu ra, cái đó phải cắt từ phúc lợi của người lao động, cắt từ ngân sách dự phòng của công ty. Với 1 công ty hoạt động dạng cơ bắp, hàm lượng chất xám không phải chủ đạo như dịch vụ làm sạch, lợi nhuận cỡ 3% - 5% thì lương thưởng không được phép chậm, đảm bảo đủ việc làm với là mục tiêu duy nhất.   Vây chúng ta cần gì ? chúng ta cần sự ỔN ĐỊNH để người lao động có việc làm lâu dài, cũng chính là đảm bảo cuộc sống ỔN ĐỊNH cho hàng nghìn gia đình, đảm bảo cho công ty chúng ta duy trì liên tục, bền vững trước sóng gió dịch bệnh, lạm phát,..

         Cái cuối trong 3 Hoá là : “ Công nghệ Hoá “ . có 2 cái trên là với có cái này, mà có cái này với hoạt động trơn chu, hiệu quả được. Khó khăn từ ngày đầu 2012-2013 chúng ta còn làm quen với online, 3G,4G, phần mềm, có cán bộ còn phải ứng thêm tiền lương, trả dần trong cả năm để mua Smart phone. Chúng ta có những cán bộ có tuổi, tưởng chừng không theo kịp, không hướng dẫn được để sử dụng châm công Mobiwork, để báo cáo hình ảnh, gần đây là “ Đề Xuất Vật Tư theo phần mềm “. Từng bước đến bây giờ chúng ta “ Công nghệ hoá “ được 60%-70% hệ thống ISO giấy,  tức là 4.0 thì chúng ta làm được 3.0 rồi. Sắp tới sẽ phải mạnh mẽ thay đổi đơn, sẽ phải có App ( ứng dụng trên thiết bị di động ), sẽ phải tối ưu được biểu mẫu giấy sang điện tử, là tự động ra tiền lương nhân viên vào ngày đầu tháng mới, sẽ phải có chấm điểm KPI ngay, khách hàng sẽ trao đổi phản ánh qua App để chúng ta xử lý sự việc ngay và lưu lại. Ý kiến người lao động được ghi nhận ngay qua APP. …

  • Về cụ thể các tồn đọng

-         1 số vị trí chưa hoàn thành đúng vị trí hạt nhân, trọng tâm để công nhân vượt cấp, để công nhân làm sai chuyên môn cơ bản, tối thiểu, để hình ảnh công nhân cũng chính là hình ảnh công ty nhếch nhác, luộm thuộm, cẩu thả. Không đúng hình ảnh 1 công ty chuyên nghiệp về cung cấp dịch vụ làm sạch , để khách hàng gọi điện trực tiếp cho lãnh đạo yêu cầu thay người, xử lý phát sinh. Tất cả các điều này làm mất đi hình ảnh, uy tín của giám sát trong mắt công nhân và khách hàng

-         1 số nhỏ, rất nhỏ cán bộ lung lạc tư tưởng có ý đinh xin bỏ mục tiêu ( tức là vẫn làm nhưng chuyển vị trí quản lý  )/ Hiện tượng chối điểm quản lý mới vì lý do kêu xa, kêu khó vẫn còn nhưng chiếm tỷ lệ rất ít.  Hoạt động của một doanh nghiệp có 1 phần tương đồng  như 1 đất nước thôi , có bác sỹ, có bồ đội biên phòng, có hải đảo, có hành chính, …Chúng ta phải có ý thức hoàn thành hết sức trách nhiệm với công việc được giao. Nếu  “ Là cái cây, anh chỉ cần xanh tốt để một lúc có ai đi qua đứng dưới bóng mát của cây cũng là đang đóng góp cho cuộc sống này rồi “  nếu  “ là con cái trong gia đình thì để  bố mẹ không phải lo khi trưởng thành đã là báo hiếu rồi “ “ là thành viên của công ty thì làm tròn trách nhiệm với vị trí của mình đã là cống hiến“ “ là công dân đủ nuôi sống chính mình đã là có ích cho xã hội “

         CUỐI CÙNG NHÂN DỊP NĂM MỚI 2022, CHUẨN BỊ ĐÓN XUÂN NHÂM DẦN, TÔI XIN CHÚC CHO CÁC ANH CHỊ CÙNG GIA ĐÌNH MỘT NĂM NHIỀU SỨC KHOẺ, MAY MẮN, HẠNH PHÚC .BÌNH AN THỊNH VƯỢNG. CHÚC ANH CHỊ ĐÓN TẾT NHÂM DẦN VUI VẺ BÊN GIA ĐÌNH, NGƯỜI THÂN VÀ AN TOÀN TRONG MÙA DỊCH.

 Công nhân nhận quà dịp tết nhân dần 2022 của cleanhouse
Từ khóa:

Công ty vệ sinh | Dịch vụ vệ sinh | Tạp vụ văn phòng | Dịch vụ giặt thảm | Dịch vụ giặt ghế | Vệ sinh văn phòng | Tạp vụ công ty
Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp Tự động Chính tảBỏ dấu kiểu mới [ Bật/Tắt (F9) Ẩn/Hiện (F8) ]
DMCA.com Protection Status