27/10/2022

Những lý do bạn nên sử dụng dịch vụ vệ sinh bệnh viện của CleanHouse Việt Nam

Bạn đang thắc mắc dịch vụ vệ sinh bệnh viện? Nó đang bị ô nhiễm những bạn không giải quyết như thế nào?

VÌ SAO BỆNH VIỆN CẦN ĐƯỢC LÀM SẠCH? 

   Bệnh viện là nơi chữa bệnh và hồi phục sức khỏe, đây cũng là nơi có rất nhiều người ra vào thường xuyên. Cũng là nơi khả năng lây các bệnh truyền nhiễm cao nhất. Nếu không được làm sạch một cách cẩn thận thì bệnh viện đang là nơi chữa bệnh sẽ thành nơi phát nguồn bệnh.

Thực trạng hiện nay của các bệnh viện hiện nay

   Không khó để ta gặp các tình cảnh mất vệ sinh ở các khu bệnh viện. Có thể nói công tác vệ sinh bệnh viện hiện nay đang ở mức báo động bởi có nhiều vấn đề bất cập, chưa được xử lý triệt để 

   Mỗi ngày bệnh viện đón nhân rất nhiều bệnh nhân đến thăm khám, chữa bệnh, chấp cứu vv.. Vì thế, quản lý bệnh viện không dễ để kiểm soát được vấn đề vệ sinh ở từng khu vực.

Nguyên nhân của thực trạng này là gì?

   Theo đó, dù biết rõ thực trạng mất vệ sinh ở bệnh viện nhưng một phần các bệnh viện không thuê được người dọn dẹp và không có kinh nghiệm đặc biệt không có người giám sát nên những người được thuê hầu như làm với cách hời hợt, cẩu thả, làm cho có hết công rồi về.

   Ngoài ra, phần lớn là những bệnh nhân, người đi thăm chưa có ý thức bảo vệ môi trường ở bệnh viện. Những tàn thuốc lá, những giấy rác ăn xong không vứt đúng nơi quy định, nhà vệ sinh dùng xong xả nước.

    Mặc dù đã có rất nhiều biển báo được dán khắp nơi trong bệnh viện nhưng họ vẫn lơ đi và làm trái lại với những biển báo trước mặt một cách ngang nhiên, hút những điếu thuốc tại cách phòng hồi sức, hành lang… Làm xấu đi hình ảnh của bệnh viện

   CleanHouse vẫn biết không ai thích đến một nơi gọi là bệnh viện, những người đến đây họ đã rất mệt mỏi với căn bệnh của mình, nếu môi trường ở đây không được sạch sẽ, thông thoáng thì bệnh sẽ lâu khỏi hơn. Vì vậy, mỗi chúng ta là một hành động đẹp hãy có ý thức bảo vệ nơi chữa khỏi những bệnh tật. Và đối với bệnh viện cũng có nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng vệ sinh tại đây.

Giải pháp nào cho vấn đề vệ sinh ở bệnh viện ?

   Vậy nên áp dụng những biện pháp gì cho vấn đề này? Nếu không đủ nguồn nhân lực, công sức cũng như thời gian.

   Với sứ mệnh làm sạch cho một cuộc sống tốt đẹp và những thực trạng vệ sinh bệnh viện đến mức báo động như hiện nay. CleanHouse Việt Nam đã đưa ra gói dịch vụ vệ sinh bệnh viện.

   Giúp bệnh viện giảm bớt nhân công, công việc hiệu quả làm việc có kinh nghiệm, có trách nhiệm mà không cần người giám sát với mức chi phí phù hợp mà vệ sinh được làm sạch thường xuyên.

Vì sao lại có thể khẳng định CleanHouse Việt Nam là nơi uy tín ?

   Thứ nhất, công ty vệ sinh CleanHouse Việt Nam đã có mặt trên thị trường làm sạch hơn 15 năm, có trong mình một kinh nghiệm dày dặn. Cách xử lý công việc khéo léo, có ký kết hợp đồng trước khi tiến hành công việc 

   Thứ hai, về đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đã được đào tạo cách thức làm việc, kiến thức đầy đủ về chuyên môn, lý lịch rõ ràng của từng nhân viên. Tính cách ôn hòa, làm việc nhiệt tình, không làm ồn, phiền đến bệnh nhân và trách tình trạng làm hư hỏng đồ vật và tài sản có giá trị

   Thứ ba, đầy đủ công cụ, dụng cụ , hóa chất có thương hiệu được pha theo chuẩn công thức, máy móc trang thiết bị hiện đại tiên tiến gọn nhẹ mang lại công suất làm việc cao, tránh tình trạng ồn ào, tốn diện tích

   Cuối cùng, là dịch vụ đa năng qua việc đa dạng các dịch vụ vệ sinh tại bệnh viện cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.

Nguyên tắc vệ sinh bệnh viện mà CleanHouse Việt Nam cung cấp ra sao? 

  • Phân theo khu vực: Tùy theo mức độ lây nhiễm mà khu vực cần làm vệ sinh được chia thành như sau
    - Khu vực công cộng bên ngoài: Khu vực sân, khu khu vực để xe, lối ra vào,
    - Khu vực bên trong: hành lang, thang máy, khu vực ngồi chờ lấy xét nghiệm,
    - Khu vực lây nhiễm thấp: Khu vực các phòng khối hành chính, phòng kỹ thuật, phòng khám, phòng y bác sĩ, nhà thuốc,...
    - Khu vực lây nhiễm cao: Khu cấp cứu, phòng sanh, phòng mổ, phòng hồi sức, phòng chăm sóc đặc biệt, phòng bệnh nhân, khu xét nghiệm, X quang

  • Sử dụng dụng cụ riêng cho từng khu vực.

  • Dùng hoá chất vệ sinh đúng theo hướng dẫn.

  •  Cần làm sạch ngay mỗi khi phòng bị bẩn.

  • Nhân viên vệ sinh phải mang bảo hộ theo quy định. Không làm vệ sinh ở buồng bệnh khi có nhân viên y tế đang thực hiện các kỹ thuật thăm khám và điều trị.

 

QUY TRÌNH VỆ SINH CỦA CLEANHOUSE CÓ GÌ KHÁC SO VỚI CÁC ĐƠN VỊ LÀM SẠCH KHÁC?

  1. Cung cấp vệ sinh hàng ngày :

  • Vệ sinh hai lần mỗi ngày và khi có yêu cầu. Nên có bảng theo dõi các bề mặt đã được khử khuẩn mỗi ngày.

  • Với mỗi lần vệ sinh, cần lau khử khuẩn các bề mặt bằng hóa chất khử khuẩn trước khi lau lại bằng dung dịch làm sạch. Cần thực hiện vệ sinh khử khuẩn từ khu vực ít ô nhiễm (khu vực hành chính) tới khu vực ô nhiễm nhiều (buồng cách ly), các bề mặt phương tiện thiết bị trước khi khử khuẩn và làm sạch sàn nhà.

  • - Sử dụng hóa chất khử khuẩn diệt sử dụng được cho tất cả các bề mặt trong phòng và bảo đảm đúng thời gian tiếp xúc với hóa chất khử khuẩn. Ví dụ ít nhất 10 phút với các hợp chất có Clo hoạt tính 0,05% (500 ppm).


Vệ sinh bệnh viện với quy trình nghiêm ngặt

 
Công nhân thực hiện vệ sinh bệnh viện

       Lưu ý: không mang các dụng cụ vệ sinh tại khu vực cách ly ra nơi khác, tải lau được thu gom xử lý riêng tránh lây nhiễm bệnh tật ra khu vực khác trong bệnh viện.

  1. Vệ sinh ở khu đặc biệt : 

  • Phương tiện 

  • Phương tiện PHCN (xem phần Sử dụng các phương tiện PHCN).

  • Quy trình thực hiện, bảng hướng dẫn pha hóa chất trên xe để phương tiện vệ sinh, khử khuẩn môi trường

  • Xà phòng rửa tay

  • Hóa chất làm sạch và khử khuẩn đã pha theo đúng quy định (có thể dùng dạng xịt cầm tay dùng cho những bề mặt khó lau bằng khăn) có Clo hoạt tính nồng độ 0,05%, khăn lau tẩm dung dịch khử khuẩn hoặc các hóa chất diệt khuẩn thích hợp khác được BYT cấp phép.

  • Dung dịch khử khuẩn bề mặt có Clo hoạt tính 0,5% hoặc các hóa chất khử khuẩn khác được Bộ Y tế cấp phép cho vệ sinh bề mặt có đám máu, dịch, chất nôn, chất bài tiết

  • Giẻ lau sạch chuyên cho khu vực sàng lọc và cách ly, cây lau nhà, xô chứa hóa chất và xô gom.

  • Kỹ thuật thực hiện

  • Chia khu vực làm hai, có biển báo tránh trơn trượt, ướt trước khi lau vệ sinh sàn nhà, sảnh, cầu thang,

  • Lau theo đường zíc zắc, từ trên xuống, từ trong ra ngoài và từ vùng sạch nhất đến vùng kém sạch

  • Khi dùng hóa chất dạng xịt, nên xịt hóa chất vào khăn sau đó lau; nếu lau nền nhà, phun thấp, xịt đến đâu lau đến đó. Không xịt khi có bệnh nhân tại khu vực đấy.

  • Cách thức thực hiện

Bước 1: chuẩn bị đủ phương tiện làm sạch, khử khuẩn (thùng/xô chứa dung dịch khử khuẩn, giẻ lau, cây lau sàn…) sử dụng riêng phương tiện cho các khu vực cách ly (hành chính, buồng bệnh cách ly, khu vệ sinh, khu xử lý dụng cụ, đồ vải…).

Bước 2: Nhân viên thực hiện vệ sinh môi trường mang phương tiện PHCN theo đúng hướng dẫn trước khi vào khu vực cách ly và trong suốt quá trình thực hiện làm sạch, khử khuẩn bề mặt môi trường khu cách ly (xem phần Sử dụng phương tiện PHCN)

Bước 3: Lau ẩm và thu gom các bao và thùng đựng chất thải lây nhiễm theo đúng quy định trước khi lau khử khuẩn

Bước 4:  Thực hiện lau khử khuẩn định kỳ bằng dung dịch khuẩn với nồng độ quy định (có nồng độ Clo hoạt tính 0,05%) để khô 10 phút và lau lại nước sạch tránh hóa chất tồn lưu ảnh hưởng tới bệnh nhân. Tần suất lau ở tất cả các bề mặt trong khu vực cách ly tối thiểu 2 lần/ngày và khi có yêu cầu. Áp dụng đúng quy trình lau 2 xô (một xô nước sạch, một xô dung dịch khử khuẩn) và mỗi lần lau là một giẻ sạch, không giặt lại trong các xô, mỗi giẻ lau không quá 20 m2 . Khi lau cần chú ý:

          +  Với các bề thường xuyên có tiếp xúc (xe tiêm, xe vận chuyển đồ vải dụng cụ, tay nắm cửa…) cần lau khử khuẩn ngay sau mỗi lần sử dụng hoặc có tiếp xúc.

          +  Loại bỏ ngay và lau lại bằng dung dịch khử khuẩn có nồng độ Clo hoạt tính 0,5% mỗi khi thấy bề mặt có dính máu, dịch tiết, phân, chất nôn của bệnh nhân. Thời gian hóa chất tiếp xúc với bề mặt môi trường ít nhất 10 phút.

 Bước 5: Thu gom các dụng cụ sau khi vệ sinh môi trường để làm sạch và khử khuẩn trước khi đưa chúng ra khỏi khu vực buồng bệnh cách ly. Bao gồm chất thải phải được cô lập, giẻ lau cho vào túi cô lập và xử lý đúng quy định.

Bước 6: Nhân viên y tế cởi bỏ trang phục PHCN và VST bằng dung dịch xà phòng ngay sau khi kết thúc công việc vệ sinh môi trường.

 

Lời nhắn gửi của CleanHouse Việt Nam đến quý khách hàng 

   Để được thương hiệu như bây giờ CleanHouse đã nhận được những phản hồi tích cực từ quý khán giả đã sử dụng qua các dịch vụ mà chung tôi mang đến. Tạo được sự tin tưởng của quý khách  chúng tôi đã đánh đổi bằng 15 năm cố gắng phấn đấu của tất cả các bộ phận trong công ty. CleanHouse cũng rất tự hào khi được giao nhiệm vụ làm sạch, góp một phần của mình làm tăng độ uy tín, hình ảnh đẹp của các công ty. Và chúng tôi cũng đã được các công ty, tập đoàn lớn tin tưởng và hợp tác như Viettel, FPT, Samsung, và nhiều ngân hàng tại Hà Nội.

 



Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd