22/10/2019

Tại sao cần phải giữ gìn môi trường trong sạch

Ngày nay, xã hội chúng ta càng phát triển thì môi trường chúng ta sống càng bị ô nhiễm, nó làm ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe con người.

Thông tin chung

Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và vật chất có mối quan hệ mật thiết với nhau bao quanh con người, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, sự tồn tại và phát triển của con người và thiên nhiên.

Ngày nay, xã hội chúng ta càng phát triển thì môi trường chúng ta sống càng bị ô nhiễm, nó làm ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe con người. Bất chấp những lời kêu gọi bảo vệ môi trường, tình trạng ô nhiễm càng lúc càng trở nên trầm trọng điển hình là những cảnh báo tự nhiên như băng tan, sóng thần, sự nóng lên toàn cầu đều do ô nhiễm môi trường gây ra.

Con người đang dần tự cướp đi sự sống của chính mình bằng việc đầu độc môi trường để đổi lấy sự phát triển, nền kinh tế phát triển. Nếu cứ để tình trạng ô nhiễm không khí này tiếp diễn thì sẽ gây ra hiệu ứng nhà kính làm cho khí hậu trái đất nóng lên, khí hậu toàn cầu biến đổi... bệnh tật từ đó càng phát sinh nhiều hơn…. Vì vậy, chúng ta phải đấu tranh và cùng nhau hành động để bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

Chúng ta đang dần phá hủy môi trường của chúng ta

Sự thiếu ý thức của mọi người đã và đang gây ô nhiễm nghiêm trọng tới môi trường sống, một số người chưa ý thức tầm quan trọng và tác hại của việc xả rác bừa bãi. Họ cho rằng việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm của nhà nước, các cấp chính quyền.

Một số nguyên nhân khác gây ra ô nhiễm môi trường chính là sự thiếu trách nhiệm của các doanh nghiệp bởi việc tham lợi nhuận mà bất chấp ảnh hưởng môi trường cũng như thiếu các hệ thống xử lý nước thải. Còn nhìu nguyên nhân khác nữa nhưng không ai khác chính con người vừa và đang tự hủy diệt chính môi trường sống của chính mình.

Môi trường bị ô nhiễm chủ yếu là do con người gây ra. Để đảm bảo sự phát triển bền vững, con người nên phải sống thân thiện với môi trường, giữ gìn, bảo vệ môi trường trong sạch. Muốn vậy, chúng ta phải ý thức được trách nhiệm bảo vệ môi trường, cũng chính là bảo vệ sự sống của chúng ta.

Những biện pháp góp phần bảo vệ môi trường

Bảo vệ môi trường là hoạt động giữ cho môi trường xung quanh trong lành, sạch đẹp, đảm bảo cân bằng sinh thái, ngăn chặn, khắc phục các hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây ra cho môi trường. Để bảo vệ môi trường sống một cách an toàn và bền vững, ngay từ bây giờ “chúng ta” phải chung tay thực hiện ngay những việc làm bảo vệ môi trường ngay từ bây giờ, đừng để quá muộn.

Trồng nhiều cây xanh: Cây xanh hấp thụ khí CO2, ngăn xói mòn đất và cung cấp O2 và hệ sinh thái cho mọi sinh vật sống. Chúng ta cần hạn chế phá rừng thay vào đó là trồng rừng. Chọn những vật trang trí nội thất từ các chất liệu thân thiện với sinh thái như tre.

Sử dụng năng lượng sạch: Hãy sử dụng các nguồn năng lượng có thể tái tạo như năng lượng từ gió, ánh nắng mặt trời… Đây là các loại năng lượng sạch vì việc sản xuất và tiêu thụ chúng không làm phát sinh khí thải gây hiệu ứng nhà kính như sử dụng các loại nhiên liệu hóa thạch.

Tiết kiệm giấy: Bạn có thể lên mạng tra cứu thông tin thay vì cứ chăm chăm đọc báo, gửi email và file thay vì viết thư, đấy là bạn đã góp phần bảo vệ cây xanh – là nguyên liệu chính sản xuất ra giấy.

Không sử dụng túi nilon: Túi nilông không thể bị phân hủy sinh học nên chúng có thể tồn tại trong môi trường đến hàng trăm năm, túi nilon thải ra môi trường sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường vì vậy hãy sử dụng giấy, các loại lá… để gói sản phẩm thay vì sử dụng loại túi này.

 [mecloud][/mecloud]

 

 

 

 


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd