30/10/2023

7 cách xua đuổi côn trùng trong nhà hiệu quả nhất

Bạn muốn tiêu diệt các loại côn trùng trong ngôi nhà của mình? Hãy để Clean House chia sẻ cho bạn 7 cách xua đuổi côn trùng trong nhà hiệu quả nhất nhé!

Nhà bếp là nơi các côn trùng lui tới thường xuyên như gián, kiến, ruồi, muỗi…mặc dù chúng ta không hề muốn chúng xuất hiện. Làm thế nào để chúng không quay lại? Hãy để Cleanhouse chia sẻ 7 cách xua đuổi côn trùng trong nhà hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao có côn trùng trong nhà?

Sự hiện diện của côn trùng trong nhà có thể có nhiều nguyên nhân. Một lý do phổ biến là chúng tìm kiếm thức ăn. Mảnh vụn thức ăn bỏ qua trên sàn nhà hoặc trong bồn rác có thể thu hút côn trùng như ruồi, gián và kiến. Hơn nữa, cửa sổ và cửa không kín hoàn toàn cũng tạo điều kiện cho côn trùng xâm nhập. Môi trường ẩm ướt và bẩn thường là môi trường lý tưởng cho chúng sinh trưởng và sinh sản. Đèn sáng trong nhà vào ban đêm cũng có thể hấp dẫn côn trùng bay vào. Ngoài ra, côn trùng có thể di chuyển từ các khu vực gần như vườn, cánh đồng hay các căn hộ lân cận. Để ngăn chặn sự xâm nhập của côn trùng trong nhà, quan trọng để duy trì vệ sinh sạch sẽ, thu gom rác thường xuyên và đóng kín cửa sổ, cửa ra vào.

Lý do côn trùng xuất hiện trong nhà

7 cách xua đuổi côn trùng trong nhà an toàn, hiệu quả nhất

Làm cách nào để xua đuổi côn trùng trong nhà là điều quan trọng đối với mỗi người. Vì côn trùng có thể gây hại và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Để loại bỏ các loại côn trùng, bạn có thể tham khảo 7 cách xua đuổi côn trùng trong nhà an toàn, hiệu quả nhất dưới đây nhé

Sử dụng quế

Quế đóng vai trò quan trọng trong việc xua đuổi côn trùng trong ngôi nhà của chúng ta. Quế có thể dùng để đuổi con trùng vừa có tác dụng kháng khuẩn và làm sạch, dựa vào đặc tính này của quế chúng ta có thể pha quế với nước lau sàn hoặc dùng bột quế rắc xung quanh nhà, đặc biệt là ở những khe cửa tránh côn trùng bò vào. 

Blog liên quan: Bật mí 5 cách làm sạch tủ nhựa ố vàng trong nhà đơn giản và hiệu qu

Sử dụng tinh dầu

Tinh dầu không còn xa lạ với mọi người và ngày nay được rất nhiều người yêu thích với nhiều tính năng khác nhau. Và điều đặc biệt ở đây tinh dầu có khả năng đuổi muỗi và côn trùng rất hiệu quả, ngoài ra tinh dầu còn làm sạch không khí và kháng khuẩn, giảm nấm mốc và khử mùi hôi, đem đến hương thơm trong ngôi nhà tổ ấm của  bạn. 

Cách xua đuổi côn trùng trong nhà bằng tinh dầu

Sử dụng giấm

Nhắc đến giấm thì ai cũng biết, nhưng giấm là cách xua đuổi côn trùng trong nhà chắc hẳn còn nhiều người chưa biết đến. Vì đây là biện pháp xua đuổi côn trùng rất hiệu quả. Bạn pha giấm với nước theo tỷ lệ : 1:1, đựng vào một khay, ly, hoặc chai miễn sao mùi hơi của giấm có thể lan tỏa được. Vì mùi hương của giấm có tác dụng xua đuổi muỗi.

Thành phần có trong giấm bao gồm Acid acetic tạo nên mùi gắt và vị chua có trong giấm. Đặc biệt chất này có khả năng gây hại cho nhện, vì vậy chúng ta nên thường xuyên xịt xung quanh chân tường hoặc các nơi mà nhện có thể xâm nhập vào tổ ấm của bạn. 

Sử dụng ớt và tỏi

Tỏi và ớt là yếu phẩm thường xuyên có mặt trong ngôi nhà thân yêu của bạn. Tuy nhiên ít ai biết đến công dụng của tỏi và ở trong việc xua đuổi côn trùng và cách làm như thế nào? Hãy cùng Cleanhouse thực hiện nhé.

Trước khi thực hiện, bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Tỏi, ớt, gừng 

  • Rượu

  • Tỷ lệ là 1:3 (ví dụ: tỏi, ớt, gừng mỗi thứ 1kg, tương đương với rượu pha là 3 lít)

Các bước hướng dẫn cụ thể: 

  • Bước 1: Rửa sạch tỏi, ớt, gừng nghiền nát (hoặc bạn có thể cho vào máy xay để nghiền), trộn điều các nguyên liệu lại với nhau.

  • Bước 2: Tiếp theo bạn đổ rượu vào trộn đều lại với nhau, cho nguyên liệu vào thùng chứa

  • Bước 3: Ngâm nguyên liệu tỏi, ớt, gừng trong vòng 15 ngày thì chúng ta có thể sử dụng.

  • Bước 4: Qua 15 ngày đã ngâm xong, để hỗn hợp này đi lọc lại cho hết bã. Sau đó đem pha với nước lạnh, pha theo tỷ lệ là 200ml dung dịch tỏi ớt gừng pha cùng với 12 lít nước. Bạn hãy khuấy đều và xịt lên các góc, kẹt để xua đuổi côn trùng hoặc dùng để phun lên cây lá vì hỗn hợp này còn có tác dụng diệt trừ rệp sáp.

Lưu ý: Tránh tiếp xúc với mắt tay, hoặc thức ăn.

Sử dụng tỏi và ớt là cách xua đuổi côn trùng nhanh và hiệu quả cao

Sử dụng dưa leo diệt côn trùng

Gián rất sợ mùi dưa leo (dưa leo chuột có tác dụng rất cao). Bạn cắt phần đầu của quả dưa leo, đặt ở tủ thức ăn hoặc nơi nào bạn cần. Vì nơi nào có dưa leo là dán không dám lui tới khu vực đó. Khi mùi dưa leo đã bớt dần bạn cắt đôi phần còn lại cho lần sử dụng tiếp theo.

Sử dụng vỏ cam, quýt

Vỏ cam, quýt thường được sử dụng để xua đuổi muỗi, kiến, gián,...khá hiệu quả Chúng ta có thể dùng vỏ cam, quýt đã phơi khô, để loại bỏ muỗi, kiến, gián bằng cách chúng ta sẽ đem đốt lên. Lúc này tinh dầu vỏ cam, quýt sẻ lan tỏa đi khắp khuôn viên trong ngôi nhà bạn. Khi ấy côn trùng sẽ tránh xa khỏi ngôi nhà của bạn. Ngoài việc xua đuổi côn trùng, vỏ cam, quýt vừa mang lại cho bạn một mùi thơm dễ chịu.

Đọc thêm: Bí quyết cho cách rửa bát nhanh và sạch được nhiều người áp dụng

Sử dụng đất tảo cát để tiêu diệt côn trùng, sâu bọ

Sử dụng đất tảo cát là cách xua đuổi côn trùng trong nhà an toàn. Đây là một loại cát tự nhiên, thường được sử dụng làm thuốc trừ sâu. Khi tiếp xúc với côn trùng đất tảo cát sẽ loại bỏ lớp phủ sáp bên ngoài khỏi bộ xương ngoài của côn trùng. Nếu không có lớp phủ sáp bên ngoài côn trùng sẽ không thể giữ nước và chết vì mất nước.

Với 7 cách xua đuổi côn trùng trong nhà, Cleanhouse hy vọng góp cho bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức về việc loại bỏ côn trùng trong tổ ấm yêu thương của bạn một cách tốt nhất. Cleanhouse luôn luôn sẵn sàng chia sẻ mọi kiến thức để bảo vệ không gian ngôi nhà bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Website: https://cleanhouse.com.vn/ Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp qua 2 số Hotline 0943 165 678 (tại Hà Nội) và số 0939 374 789 (tại TP. Hồ Chí Minh). Với nhiều năm kinh nghiệm cùng với đội ngũ tư vấn nhiệt tình, Cleanhouse tin rằng sẽ không làm bạn thất vọng trong việc giúp bạn xua đuổi được côn trùng gây hại để bảo vệ tổ ấm yêu thương của bạn.

Xem thêm: Phun thuốc diệt côn trùng tại nhà: Giải pháp hiệu quả cho mọi gia đình


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd