23/03/2023

[Bật mí] Cách vệ sinh quạt không cần tháo cho "dân lười"

Các cách vệ sinh quạt không cần tháo khung dưới đây tuy đơn giản nhưng hiệu quả cao. Mời bạn đọc cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé

Nhiều chị em phụ nữ sợ khi vệ sinh quạt vì phải tháo lắp mất nhiều thời gian. Vậy thì hãy để Cleanhouse mang tới mẹo vặt gia đình: các cách vệ sinh quạt không cần tháo dưới đây giúp bạn đẩy lùi nỗi sợ này vào quá khứ nhé!

cách vệ sinh quạt không cần tháo

Các cách vệ sinh quạt không cần tháo

Cách vệ sinh quạt không cần tháo

Theo thời gian sử dụng, cánh quạt tích tụ rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Điều này gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như thẩm mỹ chung của chiếc quạt. Công việc vệ sinh này mất khá nhiều thời gian và công sức khiến nhiều người e ngại mỗi khi nghĩ đến. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm sạch quạt mà không phải tháo bất kỳ bộ phận nào bằng các cách dưới đây:

Vệ sinh quạt bằng giấm trắng và baking soda

Giấm trắng và baking soda đều có khả năng tẩy rửa rất tốt. Vì vậy, bạn có thể tận dụng chúng để làm sạch quạt bằng cách sau:

  • Bước 1: Hòa tan baking soda vào giấm trắng, có thể cho thêm chút nước xả vải để khử mùi giấm và mùi hôi của quạt khi vệ sinh. Sau đó, đổ dung dịch này vào một chiếc bình xịt. 

cách vệ sinh quạt không cần tháo

Sử dụng kết hợp baking soda và giấm

  • Bước 2: Phun dung dịch đã chuẩn bị ở bước 1 lên phần cánh quạt. Lưu ý, không phun vào động cơ vì nước có thể làm cháy bộ phận này. Giấm trắng có tác dụng làm mềm vết bẩn và diệt vi khuẩn. Baking soda có khả năng tẩy sạch các mảng bám lâu ngày trên cánh quạt. Nước xả vải có tác dụng khử mùi, tạo hương thơm cho quạt.

  • Bước 3: Tiếp theo trong cách vệ sinh quạt không cần tháo này, hãy dùng một chiếc túi nilon to trùm kín lên lồng quạt. Sau khoảng 5 - 10 phút kể từ khi xịt thì cắm điện và bật công tắc, cánh quạt quay kéo theo bụi bẩn ra ngoài. 

cách vệ sinh quạt không cần tháo

Trùm túi nilon trên cánh quạt

  • Bước 4: Chuẩn bị một miếng mút xốp rồi khứa thành từng hình vuông nhỏ. Nhúng miếng mút vào dung dịch vừa pha ở bước 1 để lau phần lồng quạt. Tiếp tục lau cho đến khi chiếc quạt sạch bụi bẩn là được. 

Cách vệ sinh quạt không cần tháo bằng kem đánh răng và bàn chải

Ngoài cách làm trên, bạn có thể sử dụng kem đánh răng để vệ sinh quạt cũng rất hiệu quả. Cách vệ sinh quạt không cần tháo này cũng rất đơn giản, gồm các bước sau: 

  • Bước 1: Lấy khoảng 3 - 5cm kem đánh răng vào một cái tô. Đổ một chút nước rồi khuấy thật đều để hòa tan kem đánh răng.

  • Bước 2: Rút phích cắm điện để bảo vệ an toàn cho bản thân cũng như tuổi thọ của thiết bị. 

  • Bước 3: Nhúng đầu bàn chải vào hỗn hợp vừa khuấy trên rồi chải trực tiếp dọc theo các khe hở của lồng. Cứ thực hiện như vậy cho đến khi các khe của lồng quạt không còn bụi bẩn nữa là được. Lưu ý, tuyệt đối không để nước kem đánh răng chảy vào tụ điện, động cơ của quạt. 

cách vệ sinh quạt không cần tháo

Sử dụng bàn chải và kem đánh răng

Một số lưu ý khi áp dụng cách vệ sinh quạt không cần tháo

  • Luôn phải rút ổ điện trước khi thực hiện để đảm bảo an toàn. 

  • Tuyệt đối không để nước dính vào các bộ phận dẫn và truyền điện của quạt. Bời điều này có thể làm chập, cháy động cơ và ảnh hưởng đến tính mạng của người dùng. 

  • Cách vệ sinh quạt không cần tháo chỉ phù hợp với những chiếc quạt không quá bẩn. Đối với quạt tích tụ quá nhiều bụi bẩn thì hiệu quả mang lại không cao, thậm chí còn mất nhiều thời gian hơn so khi tháo. 

Cleanhouse - Chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Cleanhouse là một trong những cái tên nổi bật về dịch vụ vệ sinh công nghiệp uy tín tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đơn vị là đối tác uy tín của nhiều doanh nghiệp lớn trong cả nước như FPT, Viettel, Medlatec, BIDV,... 

Cleanhouse có đội ngũ nhân viên đông đảo lên đến hơn 100 người, phụ trách cho nhiều mảng dịch vụ khác nhau. Nhân viên được đào tạo bàn bản và giàu kinh nghiệm, hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất. 

Đặc biệt, toàn bộ công cụ và thiết bị phục vụ cho công tác vệ sinh đều rất hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài. Hóa chất tẩy rửa có thành phần an toàn, được kiểm định rõ ràng. 

cách vệ sinh quạt không cần tháo

Buổi đào tạo nhân viên sử dụng máy móc, thiết bị vệ sinh của Cleanhouse

Bên cạnh đó, Cleanhouse có quy trình làm việc chuyên nghiệp và có hệ thống. Bảng phí dịch vụ được công khai minh bạch, không phát sinh bất kỳ khoản phí nào khác trong quá trình thực hiện. Ngoài ra, nhằm mang đến sự thuận tiện và linh hoạt cho khách hàng lựa chọn, Cleanhouse còn triển khai nhiều gói dịch vụ như vệ sinh theo ngày, vệ sinh theo giờ, vệ sinh định kỳ,... 

Trên đây là bài viết chia sẻ các cách vệ sinh quạt không cần tháo. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp công việc vệ sinh quạt của bạn trở nên nhẹ nhàng và đơn giản hơn. Để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ vệ sinh một lầndịch vụ vệ sinh của Cleanhouse, quý khách hàng hãy liên hệ đến hotline 0943 165 678 để được hỗ trợ. 


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd