10/04/2023

Cách khử mùi hôi trong nhà nhanh chóng, hiệu quả nhất

Vi khuẩn, ẩm mốc, mùi hôi... chính là tác nhân gây ra các loại bệnh nguy hiểm. Khám phá các cách khử mùi hôi trong nhà an toàn, hiệu quả.

Có phải bạn vẫn đang loay hoay trong “công cuộc” tìm ra cách khử mùi hôi trong nhà hiệu quả, an toàn và nhanh chóng nhất? Vậy bạn hãy đọc ngay bài viết dưới đây! 

Cách khử mùi hôi trong nhà hiệu quả

Nhà cửa ẩm mốc, bốc mùi hôi khó chịu là nguyên nhân gây ra hàng loạt căn bệnh nguy hiểm: viêm da, viêm phổi, viêm mũi dị ứng… Dưới đây là 3 cách khử mùi hôi trong nhà mà ai cũng nên thử.

Cách khử mùi hôi trong nhà hiệu quả là gì?

1. Cách khử mùi hôi trong nhà tắm

Nhà tắm là nơi thường xuyên bị đọng nước, ẩm ướt lâu ngày. Có 3 nơi bạn cần quan tâm nhiều nhất: bồn cầu, bồn rửa tay và sàn nhà.

a. Khử mùi hôi ở bồn cầu:

Để khử mọi mùi hôi ở bồn cầu bạn có thể sử dụng các cách sau:

  • Sử dụng gel khử mùi.

  • Sử dụng nước tẩy Javel.

  • Sử dụng giấm trắng.

  • Luôn xả nước và đậy nắp sau khi sử dụng.

Khử mùi hôi trong nhà bằng gel khử mùi

b. Khử mùi hôi ở khu vực rửa tay:

Khu vực rửa tay là nơi thường xuyên lui tới của nhiều người nhưng lại có ít có ai quan tâm đến vị trí này, dưới đây là những cách khử mùi ở bồn rửa tay vô cùng hiệu quả: 

  • Dùng khăn lau sạch những mảng bám trên vòi rửa tay, bàn lavabo.

  • Đặt lọ sáp thơm trên bàn để tạo mùi hương.

  • Lấy sạch tóc và cặn bẩn dưới lòng bồn.

  • Dùng nước tẩy để vệ sinh đường ống dẫn nước của bồn rửa.

c. Khử mùi hôi ở dưới nền:

  • Bạn nên giặt sạch hoặc thay mới hoàn toàn thảm lót chân.

  • Dùng cây lau chuyên dụng để lau khô những nơi bị đọng nước.

  • Sửa chữa những viên gạch bị bong tróc ở dưới nền.

d. Khử mùi hôi trong nhà tắm bằng thiết bị thông minh

Nếu gia đình bạn có điều kiện kinh tế thì hãy nên trang bị các thiết bị như: quạt thông gió, máy hút mùi, máy khử mùi hôi trong nhà… Đây là phương án giải quyết mùi hôi gần như triệt để nhất!

2. Cách khử mùi hôi trong nhà bếp

a. Giữ không khí luôn khô thoáng

Một trong các cách để khử mùi hôi trong nhà bếp nhanh nhất đó chính là để cho không khí luôn thông thoáng. Hãy mở cửa sổ ngay sau khi nấu ăn để mùi dầu mỡ có thể thoát ra ngoài.

b. Sử dụng cam tươi và quế

Cho một vài lát cam tươi và thanh quế vụn vào một cái nồi nhỏ. Đổ nước vào nồi, sau đó đun sôi rồi tắt bếp. Để yên nồi nước trong vài giờ đồng hồ để tinh dầu này hút hết mùi hôi trong bếp.

c. Dùng giấm ăn

Đặt 1 chén giấm ở góc bếp. Có thể dùng giấm nuôi hoặc giấm chai đều được. Sau một đêm, chắc chắn mùi hôi sẽ giảm đi đáng kể. Dùng giấm ăn cũng là một trong những cách khử mùi hôi trong nhà mà chị em ưa chuộng.

Khử mùi hôi trong nhà bếp bằng giấm ăn

d. Dùng coca và baking soda

Sử dụng hỗn hợp baking soda và coca để loại có các vết bẩn bám lâu ngày trên bếp. Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn coca và baking soda lại với nhau theo tỉ lệ 1:1. Sau đó dùng một chiếc khăn sạch, thấm vào hỗn hợp coca và lau lên các vết bẩn là xong.

3. Cách khử mùi hôi trong nhà, phòng ngủ

a. Giặt ga giường

Ga giường, chăn mền là nơi có nhiều vi khuẩn và bụi bẩn nhất. Vì thế hay thay ga ít nhất 1 lần 1 tuần để phòng ngủ luôn sạch sẽ nhé!

b. Dùng sáp thơm

Đặt sáp thơm hoặc đèn tinh dầu trong phòng ngủ là cách khử mùi hôi trong nhà nhanh nhất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tinh dầu: tinh dầu sả, cam, hoa lài… Những loại sáp này không chỉ có giá thành rẻ, vừa mang đến hương thơm, mà còn có công dụng đuổi muỗi, kiến gián…

Khử mùi hôi trong nhà bằng sáp thơm

c. Muối

Mùi sơn ở những căn nhà mới xây thường khiến ta cảm thấy khó chịu. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần đặt 1-2 chén nước muối trong góc nhà. Mùi sơn sẽ nhanh chóng bay đi mất.

d. Bã cà phê

Tận dụng bã cà phê đã qua sử dụng là cách khử mùi hôi trong nhà khá hiệu quả. Bạn chỉ cần cho bã cà phê vào một chiếc túi lưới hoặc túi giấy, và treo ở những nơi xung quanh phòng.

Lưu ý khi áp dụng các cách khử mùi hôi trong nhà

1. Ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên từ: cửa sổ, ban công, ngoài trời…

2. Khử mùi hôi trong nhà thường xuyên. Ít nhất 1 tuần 1 lần. Không nên để vi khuẩn tích tụ lại quá lâu sẽ dễ sinh ra mầm bệnh.

3. Nếu không có nhiều thời gian dọn dẹp thì bạn nên thuê các dịch vụ vệ sinh tại nhà: dịch vụ giặt ghế, giặt thảm, lau kính diệt côn trùng… của Cleanhouse Việt Nam.

4. Khi sử dụng các chất tẩy rửa, chất hóa học… hãy lưu ý để xa tầm tay trẻ em.

Sử dụng các dịch vụ vệ sinh nếu bạn không có thời gian chăm sóc nhà cửa 

Kết lại

Vừa rồi Cleanhouse đã mang đến cho bạn các cách khử mùi hôi trong nhà hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn có cách cải thiện cuộc sống: xanh - sạch - đẹp cho ngôi nhà của mình. Chúc bạn thành công và đừng quên theo dõi Cleanhouse để tìm hiểu thêm về các dịch vụ vệ sinh hằng ngày, vệ sinh nhà ở theo giờ cũng như cập nhật thêm nhiều mẹo vặt hữu ích khác nhé!


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd