05/02/2021

Cleanhouse áp dụng phương pháp 5S mới vào làm sach

5S là một phương pháp để tổ chức một nơi làm việc, đặc biệt là nơi làm việc dùng chung ( như một nhà xưởng hay một văn phòng, công ty, siêu thị, bệnh viện, trường học..). Với Cleanhousse 5S được xem là một phương pháp luận cho công việc giữ vệ sinh.

Phương pháp 5S là gì?
5S là một trong những nguyên tắc giúp khởi tạo và duy trì một không gian làm việc gọn gàng – ngăn nắp – sạch sẽ. Có nguồn gốc từ Nhật Bản. 5S còn giúp các nhân viên trong công ty xây dựng được thói quen, làm việc có trách nhiệm và có nguyên tắc. Nó giúp tổ chức một nơi làm việc, đặc biệt là nơi làm việc dùng chung ( như một nhà xưởng hay một văn phòng, công ty, siêu thị, bệnh viện, trường học..). Với Cleanhouse -  5S  được xem là một phương pháp luận cho công việc giữ vệ sinh.
Ngày nay, phương pháp này được áp dụng tại nhiều doanh nghiệp, công ty trong nhiều lĩnh vực. Hiện nay, phương pháp 5S đã được áp dụng rộng rãi tại các khách sạn, nhất là tại bộ phận dọn phòng.

Ý nghĩa dịch vụ dọn phòng tốt phương pháp 5S


Dịch vụ dọn phòng và thực hiện vệ sinh có áp dụng phương pháp này với mục đích mang lại sức khỏe cho các nhân viên và gia chủ; thuận lợi và tiết kiệm thời gian trong quá trình làm việc. Đồng thời, nó tạo ra tinh thần làm việc cao, nâng cao chất lượng công hiệu. Và đặc biệt, phương pháp này phù hợp với mọi quy mô của các khách sạn. 

Khi áp dụng phương pháp này, nhân viên dọn phòng sẽ hình thành được môi trường làm việc gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Bên cạnh đó, cũng tạo được môi trường sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Mang lại cảm giác thích thú, thoải mái cho khách hàng
Mục đích chính của 5S là tạo tinh thần và hiệu quả nơi làm việc, giữ gìn nơi làm việc một cách sạch sẽ, ngăn nắp.

1. Khi áp dụng phương pháp 5S sẽ giúp khách hàng của Cleanhouse nhận được một môi trường làm việc thuận tiện, thoải mái cho mọi vị trí
2. Công cụ 5S giúp loại bỏ hoặc giảm thiểu tất cả các loại lãng phí tại các công đoạn công việc trong một quá trình như rút ngắn thời gian vận chuyển, thời gian tìm kiếm, loại bỏ các lỗi chủ quan của con người, …
3. 5S giúp cho Cleanhouse tạo dựng và nâng cao được uy tín và lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
4. Với một môi trường làm việc thông thoáng và khoa học,5S giúp nâng cao an toàn sản xuất và phòng ngừa các rủi ro một cách chủ động
5. Ý thức làm việc vì lợi ích tập thể được nhận thức rõ và nâng cao; Đây là điều tiên quyết khiến Cleanhouse áp dụng phương pháp này, giúp nó tăng cường tính đoàn kết, gắn bó giữa lãnh đạo và nhân viên, giữa nhân viên với nhân viên
6. Khuyến khích sự sáng tạo và cải tiến của các CBCNV thông qua 5S
7. Nhờ tiêu chuẩn 5S mà khách hàng của bạn sẽ cảm thấy được sự chuyên nghiệp và hình ảnh Cleanhouse tốt đẹp trong mắt họ.
Công nhân được phổ biến công nghệ và quy trình 5S

Nhận thấy đây là một phương pháp mới đem lại nhiều hiệu quả và lợi ích, đảm bảo kết quả làm sạch với khách hàng. Từ tháng 12/2020, Công ty TNHH Cleanhouse đã kết hợp với mời chuyên gia nhằm tư vấn đào tạo cải tiến và hoàn thiện  5S một cách toàn diện. Với sự hỗ trợ từ chuyên gia nhật bản có hơn 30 năm kinh nhiệm Ban giám đốc cùng chuyên đã kết hợp với Phòng Cải Tiến chất lượng Công ty TNHH Cleanhouse xây dựng thành công chương trình 5S một cách hệ thống gồm: 

Tiêu chí 5S Cleanhouse đang áp dụng tại Cleanhouse: 
+  Sàng lọc: kiểm tra tất cả các thiết bị, dụng cụ, nguyên liệu…trong khu vực làm việc, chỉ giữ những thứ quan trọng và sử dụng hàng ngày, mọi thứ khác được cất giữ ngăn nắp khi cần lấy ra sử dụng.
+  Sắp xếp: sắp xếp dụng cụ hóa chất theo một cách đẩy mạnh quá trính làm việc.Nhửng dụng cụ, thiết bị, hóa chất cần được giữ ở nơi chúng được sử dụng và quá trính làm việc cần phải theo một trật tự nhất định làm tối đa hiệu quả công việc
+  Sạch sẽ: là sự dọn dẹp một cách có hệ thống để giữ khu vực làm việc sạch sẽ và ngăn nắp. Hoạt động hàng ngày ở cuối mỗi ca, vùng làm việc được dọn dẹp và mọi thứ được trả lại chỗ của chúng. Việc duy trì sự sạch sẽ nhất thiết phải là công việc hàng ngày – không phải là hoạt động mà thỉnh thoảng mới làm, được bắt đầu khi mọi thứ quá lộn xộn.
+  Săn sóc: sau khi công việc làm sạch đã hoàn thành, phải luôn biết giữ gìn sạch sẽ. Mọi người biết chính xác trách nhiệm của mình.
+  Sẵn sàng: luôn luôn chủ động với các tình huống xảy ra, tiếp thu nhanh chóng sự cải tiến hợp lý kịp thời trong công việc.

Để thúc đẩy và nâng cao tinh thần tự giác của công nhân và trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo. Chúng tôi luôn đôn đốc giám sat công nhân thực hiện nghiêm ngặt quy trình. Luôn khuyến khích mọi người thực hiện trên tinh thần tự nguyện thực hiện và hình thành bản sắc xuyên suốt của công ty, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc triển khai các hoạt động 5S!. Cleanhouse chắc chắn sẽ nhân rộng phương pháp này và đi đến thực hiện áp dụng động bộ trên toàn bộ hệ thống công ty. 




Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd