24/12/2019

Hậu quả ô nhiễm sinh thái toàn cầu

Ô nhiễm sinh thái là hiện tượng thay đổi tính chất của môi trường, gây ra dự suy giảm về chất lượng của môi trường gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mọi sinh vật đang sinh sống trong môi trương đó.

Thông tin chung

Ô nhiễm sinh thái là hiện tượng thay đổi tính chất của môi trường, gây ra dự suy giảm về chất lượng của môi trường gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mọi sinh vật đang sinh sống trong môi trương đó. Đây là một vấn đề nan giải hiện nay mà không chỉ một quốc gia mà toàn cầu đang phải đối mặt và giải quyết.

Bước vào cuộc cách mạng công nghiệp, thế giới dường như phải chạy đua vật vả bởi hơi thở của nền kinh tế càng diễn ra nhanh và gấp gáp. Để chạy theo sự phát triển ấy, con người đã bất chấp làm mọi thứ mà không màng đến sự suy thoái của hệ sinh thái toàn cầu mà không biết hậu quả của sự ô nhiễm sinh thái toàn cầu.

Thực trạng ô nhiễm ngày nay

Chúng ta dễ nhận thấy sự ô nhiễm ngay chính ở nơi mà chúng ta đang sinh sống, bởi những hiện tượng bất thường của thời tiết, cho đến sự suy giảm tuổi thọ của con người, những cơn mưa axit phá hủy các công trình kiến trúc, sự nóng lên toàn cầu, sự suy giảm tầng ôzôn khiến tăng cường bức xạ tia cực tớm…

Nhiệt độ trung bình của Trái Đất hiện nay có thể hơn 40 độ C. Trong vòng 100 năm qua, nhiệt độ trung bình bề mặt Trái Đất tăng khoảng 0, 6-0, 7 độ C và dự báo sẽ tăng 1, 4-5, 8 độ C trong 100 năm tới.

Tốc độ nóng lên toàn cầu ở thế kỷ này nhanh hơn so với sự thích ứng của các loài sinh vật trên trái đât từ đó dẫn đến sự tuyệt chủng của một số loài. Mặt đất hàng năm hứng chịu hơn 150.000 tấn chất thải nhựa độc từ các hoạt động sinh hoạt, điều đó đang gây ra múc báo độ cho hệ sinh thái trên cạn. Hàng năm, khoảng 50 triệu tấn chất thải rắn đổ ra biển gồm đất, cát, rác thải, phế liệu xây dựng, chất phóng xạ...

Hậu quả ô nhiễm sinh thái toàn cầu

Hệ sinh thái ô nhiễm dẫn đên không khí, môi trường sống xung quanh cũng bị ô nhiễm gây hại cho sức khỏe con người đặc biệt là phổi là bộ phận sẽ hứng chịu tác hại nhiều nhất. Các không khí độc, bụi băm trong không khí có thể gây ra các căn bệnh nguy hiểm về đường hô hấp như hen suyễn, viêm phổi, viêm phế quản…

Theo tổ chức Y tế Thế giới WTO hằng năm ở Anh có khoảng 10.000 người ở Anh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư mà nguyên nhân chủ yếu là do khí độc trong không khí. Hơn nữa, không khí ô nhiễm độc hại được hít vào và tích tụ lâu ngày trong cơ thể dễ dàng gây ra các căn bệnh nguy hiểm mà trong đó có ung thư. Ngoài ra, hiện tượng thủng tầng ozon sẽ là cơ hội tốt cho các tia cực tím mặt trời xuyên qua và ảnh hưởng trực tiếp gây ra các căn bệnh như ung thư da…

Hệ sinh thái bị ô nhiễm còn ảnh hưởng đến nhiều yếu tố khác ví dụ đất bị ô nhiễm sẽ làm xói mòn đất, cằn cỗi, cây cối không thể phát triển được, ảnh hưởng đến rất nhiều các loài sinh vật.

Bên cạnh đó, Sông hồ bị ô nhiễm thì các sinh vật sinh sống trong môi trường đó cũng bị ô nhiễm theo. Các loài thủy sinh quý hiếm gần như bị đẩy vào bờ vực tuyệt chủng, các loài cá khác bị nhiễm độc tố do ô nhiễm, con người đánh bắt và sử dụng cũng sẽ bị nhiễm độc từ đó tuổi thọ sẽ giảm.

Chúng ta ngay từ bây giờ phải chung tay giữ gìn và bảo vệ hệ sinh thái

 xung quanh chúng ta bằng những hành động thiết thực, kêu gọi mọi người cùng chung tay góp sức chính là bảo vệ cho trái đất, cho tất cả mọi sinh vật và cho chính bản thân chúng ta.

[mecloud][/mecloud]


Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd