27/08/2019

Hướng dẫn vệ sinh máy điều hòa từ cleanhouse

Máy điều hòa sau một thời gian dài sử dụng sẽ bám bụi ở cả dàn nóng và dàn lạnh, nếu bạn không vệ sinh máy điều hòa thì hiệu năng sẽ giảm.

Máy điều hòa ngày nay trở thành vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình tại Việt Nam, đặc biệt vào những ngày nóng oi bức thì máy điều hòa là “cứu tính” bởi khả năng làm mát không khí của nó. Máy điều hòa sau một thời gian dài sử dụng sẽ bám bụi ở cả dàn nóng và dàn lạnh, nếu bạn không vệ sinh máy điều hòa thì hiệu năng sẽ giảm, tiền điện vẫn tăng lâu dần sẽ khiến máy bị hư hỏng. Bài viết sau đây, các chuyên gia từ clean house sẽ cung cấp cho bạn thông tin khi nào nên vệ sinh và vệ sinh máy điều hòa như thế nào?

Hướng dẫn vệ sinh, bảo dưỡng máy điều hòa

TẠI SAO PHẢI VỆ SINH MÁY ĐIỀU HÒA?

Khi bật máy lạnh mà không khí không lạnh hay hơi lạnh tỏa ra yếu thì đó là do máy điều hòa của bạn lâu ngày không được làm vệ sinh dẫn đến công suất lạnh bị giảm.

Trong quá trình sử dụng máy điều hòa một thời gian lâu dài mà không vệ sinh hoặc bảo trì sẽ khiến cục giải nhiệt hoạt động kém có thể gây hư hỏng máy điều hòa

Đối với các hộ gia đình thường gặp hơn đó là cục lạnh trong nhà không trao đổi nhiệt được dẫn đến nhiệt độ quá lạnh làm nước ngưng tụ nhiều và chảy ra ngoài máng hứng nước của máy.

Những dụng cụ Cleanhouse khuyên nên có khi vệ sinh máy điều hòa

Dụng cụ vệ sinh máy điều hòa: 

Để có thể vệ sinh điều hòa sạch sẽ tại nhà, Ngoài các dụng cụ lau chùi cơ bản, bạn có thể sử dụng các dụng cụ, thiết bị sau:

1) Máy bơm tăng áp:  Vì đây là máy bơm nước với áp suất cao dùng để xịt rửa các khe kim loại trên giàn nóng, giàn lạnh rất hiệu quả. Nếu bạn không có bơm tăng áp thì bình xịt kính, bình tưới cây cũng có thể sử dụng thay thế tương đối hiệu quả.

2) Tuốc-nơ-vít: Dùng để tháo các ốc vít trên giàn lạnh. Nguồn nước sạch để xịt rửa, Khăn giẻ sạch để ngăn không cho nước bắn vào bo mạch điện tử gây hỏng. Nước rửa chén hoặc chất tẩy tương tự để lau chùi lớp vỏ nhựa giàn lạnh sạch sẽ.

Chuẩn bị sẵn bộ tuốc nơ vít nhỏ

Bao lâu nên vệ sinh máy điều hòa là hợp lí

Lưu ý: Số lần bảo dưỡng sẽ tùy thuộc vào môi trường và tần suất sử dụng trong năm, nhưng để giữ nguyên tuổi thị thì nên bảo dưỡng máy lạnh 3-4 tháng 1 lần (tùy vào mức độ sử dụng thường xuyên)

CÁC BƯỚC VỆ SINH ĐIỀU HÒA

Các bước vệ sinh điều hòa theo đúng quy trình của cleanhouse

Bước 1: Kiểm tra dàn lạnh và cục nóng

Kiểm tra thật cẩn thận khu vực dàn lạnh, cục nóng, loại bỏ nếu có dị vật (côn trùng chết, đinh tán,...) bên trong nếu có. Nếu như có vật cản bên trong, máy lạnh sẽ không làm lạnh tốt được.

Kiểm tra các mối nối gas và mối nối điện đảm bảo không bị rò rỉ, gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Bước 2: Vệ sinh lưới lọc điều hòa

Để đảm bảo khả năng lọc bụi tốt nhất, khi làm vệ sinh, bạn nên tháo lưới lọc ra và ngâm trong nước, đồng thời nên dùng giẻ, miếng rửa chén và xà phòng để cọ rửa sạch sẽ lưới lọc. Sau đó để phơi lưới lọc để lưới thật khô ráo.

Vệ sinh sạch dàn lạnh, dàn nóng

Bước 3: Vệ sinh cánh quạt, khoang chứa máy điều hòa

Nên dung dùng bình xịt chuyên dụng để vệ sinh khoang chứa và cánh quạt. Bạn có thể mua chúng tại các cửa hàng bán hóa chất hoặc thiết bị máy lạnh.

Xịt nhẹ nhàng hóa chất này vào các khe giữa của lá kim loại (tránh để hóa chất tiếp xúc với bề mặt điện tử), để 10 - 20 phút cho hóa chất phát huy tác dụng, sau đó lau sạch bề mặt bằng khăn ẩm.

Vệ sinh sạch dàn lạnh, dàn nóng

Bước 4: Lắp lại lưới lọc vào máy

Đối với những vị trí thường xuyên bị đọng nước, ẩm ướt bên trong hãy dùng khăn khô lau thật khô và tiến hành lắp lại lưới lọc vào máy. Sau đó dùng khăn ẩm lau toàn bộ bề mặt bên ngoài để máy lạnh trông được mới và đẹp hơn.

Bước 5: Vận hành thử máy

Cắm điện để máy vận hành thử. Nếu như máy chạy êm và không phát sinh dấu hiệu bất thường, không có tiếng động khác thường là bạn đã hoàn tất quá trình làm vệ sinh máy lạnh.

Trên đây là kinh nghiệm vệ sinh máy điều hòa của Clean house chúng tôi, Cleanhouse tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ làm sạch công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, nếu quý khách có nhu cầu cần tìm dịch vụ vệ sinh nhà cửa hãy truy cập website cleanhouse.com.vn để được hỗ trợ tư vấn.



Liên hệ dịch vụ

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

Clean house Vietnam co.,ltd