Nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và hiểu biết về nội quy cho nhân viên làm sạch của Công ty, Ban giám đốc đã chỉ đạo các phòng ban phối hợp thực hiện kế hoạch đào tạo về chuyên môn và nội quy đợt 1 cho các nhân viên làm sạch tại các đơn vị trọng yếu của công ty. Phát triển nguồn nhân lực chính là nhân tố quan trọng quyết định thành công của công ty, vì thế kế hoạch đào tạo lần này được đặc biệt quan tâm và thực hiện sát sao.;
Phát triển nguồn nhân lực chính là nhân tố quan trọng quyết định thành công của công ty, vì thế đào tạo nhân viên làm sạch luôn được công ty Cleanhousechú trọng. Nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và hiểu biết về nội quy cho nhân viên làm sạch của Công ty, Ban giám đốc đã chỉ đạo các phòng ban phối hợp thực hiện kế hoạch đào tạo nâng cao về chuyên môn và nội quy cho các nhân viên làm sạch tại các đơn vị trọng yếu của công ty.
KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO NÂNG CAO CLEANHOUSE
Kế hoạch đào tạo này diễn ra từ ngày 12 – 23 /09/2017 tại 9 điểm khách hàng lớn của công ty, cụ thể là: 4 tòa nhà lớn của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Thương mại Công nghiệp Việt Á, Công ty Cổ phần Trung Tín, Tổng công ty Viễn thông Viettel - CN Tập đoàn Viễn thông Quân đội và Công ty TNHH NN MTV Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel; 3 điểm trường học gồm trường Trần Quốc Toản, Đoàn Thị Điểm và Song ngữ quốc tế Hà Nội Academy, 1 điểm Bệnh viện Medlatec, Uncharm Bắc Ninh.
NỘI DUNG CHÍNH TRONG KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO
- Đào tạo chuyên môn: các kỹ năng tổng vệ sinh nhà vệ sinh, vệ sinh kính, làm sạch sàn, sử dụng hóa chất hiệu quả; các kỹ năng mền khi làm việc….
- Đào tạo về nội quy: nội quy chung, các chế độ quyền lợi cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của nhân viên làm sạch; các quyền lợi khi tham gia công đoàn….
ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN VỆ SINH ĐỊNH KỲ
1. Thời gian đào tạo: 3 ngày ( 06 buổi)
2. Nội dung đào tạo:
Buổi 1 – 2: Hội nhập
– Giới thiệu về công ty:
– Đào tạo lý thuyết:
+ Các quy định cơ bản của công ty
+ Các nguyên tắc vệ sinh
– Hướng dẫn các quy trình vệ sinh, làm sạch, bảo trì
– Hướng dẫn sử dụng máy vệ sinh công nghiệp
Hướng dẫn sử dụng các loại máy móc trong vệ sinh công nghiệp
– Hướng dẫn sử dụng hóa chất vệ sinh công nghiệp
Biết công dụng và cách sử dụng từng loại hóa chất
– Hướng dẫn mẹo vệ sinh, mẹo làm sạch tại gia đình, văn phòng, công trình
+ Cách phân chia thời gian
+ Kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống
Buổi 3 – 4: Lý thuyết và thực hành
– Cách sử dụng khăn
– Cách sử dụng các dụng cụ vệ sinh cơ bản
– Cách phân loại rác
– Cách sử dụng và nhận biết hóa chất.
Buổi 5 – 6 : Lý thuyết và thực hành:
– Hiểu và nắm bắt cách sử dụng, vận hành máy móc như máy hút bụi, máy đánh sàn,…
– Ôn lại kiến thức khoá học.
3. Kiểm tra, đánh giá chất lượng nhân viên sau khóa học
Tất cả nhân viên chúng tôi trước khi bắt đầu làm việc, đều được đảm bảo hoàn thành khoá đào tạo trên. Các thông tin về người lao động được đào tạo, được chúng tôi cập nhật lên website liên tục, để khách hàng tiện theo dõi và tham khảo.
Ngoài mục đích nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và hiểu biết của nhân viên làm sạch về nội quy của công ty, thực hiện kế hoạch đào tạo này còn giúp công ty nắm được tâm tư nguyện vọng và những thắc mắc của nhân viên làm sạch trong công việc. Từ đó, công ty sẽ đưa ra phương án tháo gỡ những khó khăn và giải quyết các chế độ cho nhân viên. Từ đó, nhân viên làm sạch sẽ thấy được sự quan tâm từ công ty, ngày càng gắn bó hơn, cũng như yên tâm làm việc hơn. Dưới đây là một số hình ảnh đào tạo tại các điểm khách hàng:
Những hình ảnh đào tạo mới nhất của Cleanhouse:
* Quy trình đăng ký dịch vụ:
– Khách hàng đăng ký dịch vụ của chúng tôi, trực tuyến hoặc gọi 0943165678 hay nhân viên tiếp thị thị trường.
– Nhân viên sẽ liên hệ xác nhận thông tin, khảo sát và thẩm định yêu cầu công việc,…
– Báo giá dịch vụ cần cung cấp.
– Soạn, ký kết hợp đồng thống nhất giữa hai bên.
– Giám sát đưa nhân viên xuống địa điểm thực hiện dịch vụ
– Quản lý và giám sát công nhân, chất lượng dịch vụ trong suốt thời gian thực hiện hợp đồng.
– Khách hàng nghiệm thu hoàn thành công việc được ký kết trên văn bản.
– Nhận đầy đủ hồ sơ, chứng từ thanh toán.
Dự định kế hoạch đào tạo tiếp theo sẽ tiến hành liên tục trong các tháng tới nhằm nâng cao chuyên môn đồng thời kiểm tra chất lượng toàn bộ hệ thống khách hàng của Cleanhouse. Trong những đợt đào tạo tiếp theo, công ty sẽ đưa thêm vào nội dung điều tra mức độ hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ vệ sinh do công ty cung cấp , cũng như là mức độ hài lòng của nhân viên làm sạch về công việc của mình.
Với nội dung mới này, kết quả thu được sẽ được tổng hợp báo cáo lên Ban giám đốc Cleanhouse để đưa ra những phân tích tình hình cụ thể của công ty, từng bước thực hiện những phương án thay đổi phù hợp trong quản lý chung tại Công ty.